1.000 người được huy động cho chương trình 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Chương trình nghệ thuật tối 6/5 tại TP. Điện Biên Phủ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác định là điểm nhấn của chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Chương trình dự kiến quy tụ 180 nghệ sĩ chuyên nghiệp, nhiều nghệ sĩ biểu diễn hàng đầu như NSND Quang Thọ, NSND Dương Minh Đức, các ca sĩ như Tùng Dương, Dương Hoàng Yến… 

Đây là thông tin được NSND Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đưa ra trong buổi họp báo Quý I của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) sáng 11/4.

Lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định chương trình nghệ thuật diễn ra tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) tối ngày 6/5 là chương trình quốc gia, đặc biệt quan trọng và ý nghĩa.

Chương trình được giao cho Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam chủ trì thực hiện. Những người thực hiện đã có kịch bản khung và đang xin ý kiến về tên chương trình. Dự kiến chương trình mang tên Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử.

1.000 người được huy động cho chương trình 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ ảnh 11.000 người được huy động cho chương trình 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ ảnh 2

NSND Quang Thọ, ca sĩ Tùng Dương góp giọng trong đêm nhạc kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chương trình nghệ thuật dự kiến huy động 180 nghệ sĩ chuyên nghiệp cùng 780 người. Bên cạnh những nghệ sĩ gạo cội như NSND Quang Thọ, NSND Dương Minh Đức, nhiều ca sĩ trẻ như Tùng Dương, Dương Hoàng Yến... góp mặt. Chương trình còn có sự tham gia của nghệ sĩ Đào Tố Loan với hợp xướng hùng tráng.

Ba chương Toàn dân ra trận, Cuộc đối đầu lịch sử, Điểm hẹn hòa bình tập trung nêu bật tinh thần chiến đấu của quân, dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ, tái hiện chiến thắng lịch sử lừng lẫy, thể hiện khát vọng hòa bình của dân tộc.

"Đây là những nội dung mà ê-kíp thực hiện đang xin ý kiến thẩm định của lãnh đạo Bộ VHTTDL, UBND tỉnh Điện Biên. Ngày 12/4, Bộ VHTTDL và lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên sẽ có cuộc họp tại Điện Biên để gấp rút thực hiện chương trình đặc biệt này", bà Trần Ly Ly nêu.

1.000 người được huy động cho chương trình 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ ảnh 3

Chương trình nghệ thuật do Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam chủ trì thực hiện với sự tham gia của hơn 800 nghệ sĩ.

Trước đó, tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị các chương trình, hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cho biết chương trình nghệ thuật sử dụng công nghệ hiện đại, vẽ lại bức tranh toàn cảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ mang đến không khí linh thiêng ngay chính tại chiến trường ác liệt năm xưa.

Sân khấu được dàn dựng với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, tạo nên không khí trang trọng, bi tráng để kể câu chuyện xúc động và rất đỗi tự hào về mảnh đất huyền thoại Điện Biên Phủ.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và các ngày lễ lớn của đất nước không chỉ là dịp để tuyên truyền về giá trị và ý nghĩa lịch sử, tầm vóc thời đại của chiến thắng Điện Biên Phủ, của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược mà còn khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.