1.350 nhạc công trẻ hòa tấu nhạc cụ dân tộc lập kỷ lục Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
TPO - 1.350 nhạc công là sinh viên, giảng viên trẻ cùng biểu diễn nhạc cụ truyền thống dân tộc như đàn bầu, đàn nguyệt, đàn tỳ bà, đàn nhị... trong một MV đã xác lập kỷ lục Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động góp phần lan tỏa tinh thần yêu văn hoá dân tộc trong người Việt trẻ, khơi gợi mong muốn gìn giữ và phát huy bản sắc Việt Nam.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) vừa trao bằng xác lập kỷ lục “MV hoà tấu nhạc cụ truyền thống có số lượng người tham gia biểu diễn nhiều nhất Việt Nam” đối với MV âm nhạc "Thiên âm" cho Tổ chức Giáo dục FPT.

MV "Thiên âm" được ghi hình tại 5 thành phố, với sự tham gia của 1.350 nhạc công là sinh viên, giảng viên trẻ FPT Edu trên toàn quốc, nhằm truyền tải câu chuyện về lòng tự hào dân tộc qua việc học và chơi nhạc cụ truyền thống của người trẻ. Đồng thời, lan tỏa tinh thần yêu văn hoá dân tộc trong người Việt trẻ, khơi gợi mong muốn gìn giữ và phát huy bản sắc Việt Nam.

Các nhạc công đã trình diễn 7 loại nhạc cụ truyền thống trong MV gồm: đàn bầu, đàn nguyệt, đàn tỳ bà, đàn nhị, đàn tranh, sáo trúc và trống.

1.350 nhạc công trẻ hòa tấu nhạc cụ dân tộc lập kỷ lục Việt Nam ảnh 1

1350 sinh viên và giảng viên tham gia trình diễn trong MV Thiên âm vừa giành Kỷ lục Việt Nam

MV Thiên âm được công chiếu lần đầu trên các nền tảng số vào ngày 31/8, ngay trước thềm Quốc Khánh vừa qua. MV sử dụng sáng tạo và hiệu quả việc kết hợp những làn điệu dân gian với cách hòa âm phối khí hiện đại.

Những giai điệu dân ca của ba miền đất nước: Qua cầu gió bay – dân ca quan họ Bắc Ninh, Lý Tình Tang – dân ca Huế và Lý ngựa ô – Dân ca Nam bộ được khéo léo kết hợp với các tiết tấu hiện đại của âm nhạc điện tử, kết hợp với cả DJ trong một số phân đoạn cao trào tạo nên âm sắc độc đáo cho một bản hoà tấu nhạc cụ truyền thống.

1.350 nhạc công trẻ hòa tấu nhạc cụ dân tộc lập kỷ lục Việt Nam ảnh 2

Bên cạnh đó, trong MV còn xuất hiện nhiều địa danh, lịch sử văn hóa của Việt Nam như: Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn (Hà Nội); tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, phố đi bộ Nguyễn Huệ ở thành phố mang tên Bác; bến Ninh Kiều (Cần Thơ), cầu Rồng (Đà Nẵng); đường bờ biển Quy Nhơn (Bình Định).

1.350 nhạc công trẻ hòa tấu nhạc cụ dân tộc lập kỷ lục Việt Nam ảnh 3
FPT Education đón nhận bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho MV Thiên Âm. Ảnh: BTC
MỚI - NÓNG