1.800 thanh niên hiến máu

1.800 thanh niên hiến máu
TP - Gần 1.800 bạn trẻ của Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân (T45) và nhân viên Cty Cổ phần CP Việt Nam tham gia ngày hội hiến máu Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu vừa tổ chức tại Chương Mỹ (Hà Nội).

Đây là ngày hội hiến máu nhân đạo do Trung ương Hội thầy thuốc trc. Toàn ẻ Việt Nam phối hợp với Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện Bộ Công an, Cty cổ phần CP Việt Nam tổ chứbộ 1.118 đơn vị máu do các bạn trẻ hiến trong ngày được chuyển tới Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện 19-8 và Viện huyết học truyền máu Trung ương để cứu chữa cho các bệnh nhân.

* Ngày 20-2, Viện Huyết học-Truyền máu T.Ư tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ IV năm 2011 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Lễ hội mang thông điệp “Sẻ giọt máu đào-Trao niềm hy vọng”. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến dự và đánh trống khai hội.

Theo bác sĩ Ngô Mạnh Quân, Trưởng khoa Vận động hiến máu tình nguyện, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Lễ hội đã thu được hơn 5.000 đơn vị máu, cao hơn dự kiến.

Chỉ tính riêng trong sáng 20-2, tại sân Vận động Quốc gia Mỹ đình đã có 8.000 người tham gia đăng ký hiến máu, đặc biệt, ngay sau lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu cũng đăng ký hiến máu tình nguyện.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
TPO - Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đưa khán giả gặp gỡ những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ai trong số họ cũng có những câu chuyện đáng nhớ về chiến trường xưa. Những kỷ niệm của họ làm sống dậy cả một thời oanh liệt.