1.893 tác phẩm tham dự giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII có 1.893 tác phẩm tham dự. Trong đó, 169 tác phẩm có sự tham gia của tác giả không phải là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

Ngày 18/4, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia đã tổ chức khai mạc Vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII năm 2022.

Theo Ban tổ chức, Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII nhận được sự tham gia của 18/20 liên chi hội, 35 chi hội trực thuộc, và 62/63 hội nhà báo tỉnh, thành. Tổng cộng, đã có 1.893 tác phẩm của các tác giả gửi về dự giải. Trong đó, 169 tác phẩm có sự tham gia của tác giả không phải là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Ban tổ chức đã sơ loại 120 tác phẩm và đưa vào 1.773 tác phẩm đủ điều kiện tham gia vòng sơ khảo theo quy định.

Được biết, năm nay có 11 nhóm giải dự Giải Báo chí Quốc gia. Trong đó, báo in có ba nhóm giải; Ảnh báo chí có một nhóm giải; Phát thanh có hai nhóm giải; Truyền hình có ba nhóm giải; Báo điện tử có hai nhóm giải.

1.893 tác phẩm tham dự giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII ảnh 1

Đại diện nhóm tác giả báo Tiền Phong nhận giải A giải Báo chí Quốc gia lần thứ 16 năm 2021. (Ảnh: Như Ý)

Phát biểu tại Lễ khai mạc vòng chấm sơ khảo, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 17 cho biết, qua 16 mùa Giải Báo chí Quốc gia đã trở thành sinh hoạt nghiệp vụ thực sự bổ ích, lan tỏa sâu rộng trong các cấp Hội, trong giới báo chí. Đồng thời, ngày càng khẳng định uy tín và là giải thưởng nghề nghiệp danh giá nhất của những người làm báo trong nước.

Theo ông Lợi, Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 17 tiếp tục tôn vinh những giá trị cao quý của những người làm báo; những đóng góp trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả của người làm báo đối với xã hội, cộng đồng và đất nước. Các khâu chuẩn bị đã được tiến hành theo đúng Điều lệ Giải và đúng tiến độ.

Được biết, Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI năm 2021 có 152 tác phẩm vào chung khảo. Hội đồng giải đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được 10 giải A, 22 giải B, 48 giải C, 35 giải Khuyến khích. Trong đó, loạt bài 5 kỳ: “Xây dựng và chỉnh đốn Đảng - Gốc có vững cây mới bền” của báo Tiền Phong (đăng tải từ 26-30/10/2021) được trao giải A.

MỚI - NÓNG
Các ngân hàng lãi lớn
Các ngân hàng lãi lớn
TPO - Quý I năm nay, hàng loạt ngân hàng thương mại báo lãi từ vài trăm tới vài ngàn tỷ đồng, như Vietcombank, Techcombank, BIDV, VietinBank, Nam A Bank, Sacombank …