2.000 dự án từ 33 quốc gia tham gia 'Startup Wheel 2022'

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Lễ khai mạc ngày hội khởi nghiệp - 'Vietnam Startup Day 2022' vừa diễn ra tại TP. HCM đã thu hút đông đảo các startup trẻ, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trưng bày các mô hình khởi nghiệp tiêu biểu.

Đây là sự kiện thường niên lớn nhất nhằm kết nối các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và khu vực. Ở lần tổ chức này, ngày hội khởi nghiệp sẽ diễn ra trong hai ngày 25 và 26/8. Tại sự kiện, hơn 150 startup Việt Nam và quốc tế trưng bày, giới thiệu, trình diễn công nghệ và pitching gọi vốn. Theo ghi nhận, đa phần các startup đến đây từ rất sớm để chuẩn bị những sản phẩm, mô hình của mình thật chỉn chu tạo ấn tượng với các nhà đầu tư.

2.000 dự án từ 33 quốc gia tham gia 'Startup Wheel 2022' ảnh 1

Cuộc thi là sân chơi của nhiều bạn trẻ đang dấn thân khởi nghiệp.

Cơ hội để các startup thu hút các nhà đầu tư ở ngày hội này là rất lớn khi chương trình có khả năng kết nối các thành tố của hệ sinh thái khởi nghiệp, mà đặc biệt là các doanh nhân, chuyên gia và quỹ đầu tư trong nước cũng như quốc tế. Chỉ tính riêng trong khuôn khổ bán kết và chung kết, 'Startup Wheel' đã mời đến đội ngũ hơn 150 doanh nhân, quỹ đầu tư, chuyên gia tham gia vào Hội đồng Ban Giám khảo để thẩm định đánh giá các dự án. Hầu hết những doanh nhân có nhiều dấu ấn trên các ngành nghề đều có mặt trong các vòng thi. Ngoài ra, đây còn là dịp để các startup trẻ học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau khi sự kiện thu hút sự tham gia của gần 2.000 dự án đến từ 33 quốc gia trên thế giới với đa dạng lĩnh vực như AI, Big Data, SaaS, IoT, fintech, edutech, agritech…

2.000 dự án từ 33 quốc gia tham gia 'Startup Wheel 2022' ảnh 2

Các đội thi chuẩn bị những sản phẩm, mô hình của mình thật chỉn chu tạo ấn tượng với các nhà đầu tư.

Bà Trương Lý Hoàng Phi, Chủ tịch, CEO IBP và sáng lập BSSC, cố vấn chiến lược BSSC cho biết, cuộc thi tạo giá trị lớn nhất và trực tiếp cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn có định vị thương hiệu là tập đoàn tiên phong đổi mới sáng tạo và hỗ trợ cho đổi mới sáng tạo. Đồng thời đây cũng là lần khởi động lại sau thời gian hoạt động online vì dịch bệnh. “Hy vọng sự kiện này sẽ mang tới môi trường để các doanh nghiệp có thể tìm kiếm sự cộng tác của nhân tài, đặc biệt trong công nghệ. Đồng thời cũng hy vọng các bạn startup sẽ tìm kiếm được nhiều cơ hội ở ngày hội khởi nghiệp này”, Bà Phi nói thêm.

2.000 dự án từ 33 quốc gia tham gia 'Startup Wheel 2022' ảnh 3

Nhiều Startup trẻ Việt Nam về tham dự sự kiện.

Sự kiện dự kiến chào đón 15.000 lượt khách tham quan, trong đó có sự tham gia của hơn 500 nhà đầu tư, quỹ đầu tư, doanh nhân, chuyên gia từ các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp Việt Nam và quốc tế. Theo số liệu thống kê 9 năm qua, tổng cộng 612 thương vụ đầu tư thành công với tổng giá trị công bố lên đến hơn 20 triệu USD trong khuôn khổ sự kiện 'Vietnam Startup Day'.

'Vietnam Startup Day 2022' do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp khởi xướng và tổ chức thực hiện, với mong muốn trở thành nơi giao thoa, chuyển giao kinh nghiệm, kiến thức và nguồn lực hữu ích từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước để tạo nền tảng bền vững cho quá trình khởi nghiệp của các startup trẻ Việt Nam.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

SVVN - Chương trình nghệ thuật '50 năm Cảnh sát Cơ động - Những chặng đường vinh quang' là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình nói về lực lượng Cảnh sát Cơ động từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua các giai đoạn trưởng thành, phát triển cho đến hôm nay.
Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

SVVN - Những ngày này, nhiệt độ tại TP. HCM luôn ở mức cao, phổ biến từ 37 - 39 độ C. Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt khiến nhiều sinh viên tìm cách “chạy trốn”. Từ che chắn đến “ẩn nấp” ở thư viện, quán cà phê... đều được sinh viên áp dụng để chống chọi với cái nắng khắc nghiệt.
Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

SVVN - Không chỉ là hai trong 8 runner nữ có vinh dự được xếp pen E (Elite) chung với tuyển quốc gia tại "Giải Vô địch Quốc gia và Cự ly dài báo Tiền Phong" (Tiền Phong Marathon - TPM) lần thứ 65, năm 2024, tại Phú Yên, Nguyễn Thị Hưởng và Lê Thị Lai còn được biết đến là hai nữ runner có tiếng trong làng chạy phong trào, cùng nhiều thành tích cao ở các giải chạy lớn, nhỏ.
Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.
Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

SVVN - Nhân Ngày Nước thế giới (22/3) với chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh Đoàn Bến Tre, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất sản xuất 12.000 lít nước sạch mỗi ngày.