2018 - năm kì diệu của Việt Nam: Ngôi vương AFF Cup 2018 và Top 5 Miss Universe

2018 - năm kì diệu của Việt Nam: Ngôi vương AFF Cup 2018 và Top 5 Miss Universe
SVVN - Nếu có một miêu tả rõ ràng để phác họa chân dung của năm 2018 đối với Việt Nam thì đó sẽ là bức tranh về một năm kì diệu khi bóng đá nam sánh vai châu Á, nhan sắc Việt vươn ra toàn cầu.

Liệu bạn có tin vào vòng lặp: Cứ mỗi 10 năm đi qua, chúng ta sẽ đón nhận những kì tích? Nếu không tin thì những câu chuyện đầy tự hào trong những ngày vừa qua về một đất nước Việt Nam với hành trình đầy cảm hứng từ các chiến binh Rồng Vàng (cách gọi đội tuyển bóng đá Việt Nam) nâng cao chiếc cúp AFF Cup 2018 đến H’Hen Niê khiến cả nước vỡ òa khi bước chân vào Top 5 của Miss Universe 2018.

Và điều kì diệu nằm ở chỗ cách đây 10 năm trước, đúng vào năm 2008, tuyển bóng đá nam cũng giương cao chiếc cúp tại AFF Cup 2008 và nhan sắc Việt lần đầu lọt vào Top 15 của Miss Universe 2008.

2018 - năm kì diệu của Việt Nam: Ngôi vương AFF Cup 2018 và Top 5 Miss Universe

Nếu dư âm chiến thắng vang dội của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 vẫn còn như mới đây, chúng ta mới đây lại được dịp “phát sốt” khi đại diện nhan sắc - H’Hen Niê lần đầu ghi tên Việt Nam vào danh sách Top 5 của cuộc thi Miss Universe 2018.

H'Hen đã lập nên kì tích khi lọt vào Top 5 của Miss Universe 2018.

10 năm trước, đội tuyển bóng Việt Nam với những thế hệ của Công VinhDương Hồng SơnLê Phước TứNguyễn Minh PhươngPhan Văn Tài Em khiến cả nước có một đêm không ngủ với ngôi vô địch tại AFF Cup 2008. Nhưng rồi sau chiến thắng, Việt Nam không có những thế hệ kế thừa đủ lực khiến niềm tin trong lòng người hâm mộ nguội dần. Suốt một thời gian dài đã không ai còn đủ can đảm đặt kì vọng vào đội bóng đá nam Việt Nam có khả năng lập nên những chiến công tại đấu trường khu vực lẫn châu Á.

10 năm trước, bóng đá Việt Nam từng có một thế hệ khiến người hâm mộ tin vào khả năng chinh chiến.

Thế nhưng, 10 năm sau, chúng ta có lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng được đào tào từ những chương trình ươm mầm tài năng bóng đá nổi bật. 10 năm sau, chúng ta có một HLV Park Hang-seo đủ điềm tĩnh, đủ kinh nghiệm và đủ hiểu về thế mạnh của các học trò để xây dựng một U23 Việt Nam, một đội tuyển Việt Nam bản lĩnh. 10 năm sau, chúng ta nâng cao chiếc cúp AFF Cup 2018, tạo dựng những kì tích tại khu vực châu Á, “gây bão” truyền thông ở những khu vực lân cận. 10 năm sau, chúng ta có cầu thủ lần đầu đặt tên mình trong danh sách Top 10 ngôi sao trẻ xuất sắc nhất Châu Á. 

Sau 10 năm, cuối cùng chúng ta đã làm được rồi.

10 năm trước, lần đầu tiên trên đấu trường nhan sắc danh tiếng như cuộc thi Miss Universe 2008 chúng ta có Thùy Lâm được vinh danh ở Top 15. Thời điểm đó, việc góp mặt trong Top 15 đã là một thành tích vô cùng đáng kể. Người Việt khi ấy cũng đã chẳng thể tin vào mắt mình. Nhưng rồi những năm sau đó, Việt Nam với những thế hệ nhan sắc được truyền thông lẫn công chúng chờ đợi lại thiếu một chút may mắn để đặt tên mình vượt qua Top 15.

Thuỳ Lâm là nhan sắc đầu tiên ghi tên mình ở Top 15. Đây là thứ hạng cao nhất đối với một người đẹp đến từ Việt Nam ở thời điểm đó.

Thế nhưng, 10 năm sau, chúng ta có H’Hen Niê gánh trên vai nhiệm vụ chinh chiến tại một đấu trường nhan sắc như Miss Universe 2018 không chỉ để gây được ấn tượng mạnh nhất mà còn đến để “giải phóng” giới hạn về cái đẹp. Theo đó, H’Hen Niê sở hữu những cái đẹp khác biệt mà người ta đã từng biết về phụ nữ Á Đông. Cô gái nhỏ xuất thân từ dân tộc Ê Đê với mái tóc ngắn “gọn lẻm”, những đường nét cá tính biểu thị cho lớp phụ nữ của thời đại mới đã khiến khán giả quốc tế vỡ oà với “cú” xoay váy “thần thánh”, cách trả lời tự tin, nụ cười tỏa sáng và hơn hết là một sự tự tin chứ không phải rụt rè khi sánh bước với các đại diện nổi tiếng về nhan sắc. Để rồi chúng ta có một H’Hen Niê - Hoa hậu người Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách Top 5 Miss Universe 2018.

H'Hen Niê mang những nét đẹp hiện đại và phá vỡ những giới hạn những định nghĩa về nhan sắc Á Đông. Cô cũng là hoa hậu tóc ngắn đầu tiên đại diện Việt Nam thi đấu tại đấu trường quốc tế.

Có một điều trùng hợp giữa hai niềm tự hào của Việt Nam chính là họ đều là những con người chỉ mới vừa bước qua tuổi đôi mươi. Chiến thắng của đội bóng đá Việt Nam hay H’Hen Niê không chỉ mang ý nghĩa là chiến thắng của người Việt với những câu chuyện vinh danh trên hàng loạt trang tin, trong những bình luận khắp mạng xã hội mà còn là chiến thắng của một thế hệ trẻ đầy nhựa sống, đủ tự tin, nhiều bản lĩnh và luôn biết cách để khẳng định mình.

2018 - năm kì diệu của Việt Nam: Ngôi vương AFF Cup 2018 và Top 5 Miss Universe ảnh 7

Trên thực tế, vinh quang của đội tuyển Việt Nam và H’Hen Niê hoàn toàn không đến từ may mắn mà là cả một quãng đường dài dành cho sự trui rèn, tập luyện và học hỏi để hoàn thiện. Hành trình đầy cảm hứng của họ chính là minh chứng rằng: Điều kiện bạn có, hoàn cảnh bạn đến không quan trọng bằng việc cố gắng của bạn đủ nhiều, quyết tâm của bạn đủ lớn, niềm tin của bạn đủ vững thì ước mơ sẽ trở thành sự thật. 

Theo http://hoahoctro.vn
MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm