3.000 lao động tự do, xe ôm ở TPHCM nhận quà tết 700.000 đồng/người

0:00 / 0:00
0:00
Lao động tự do, xe ôm công nghệ tham gia các nghiệp đoàn của công đoàn TPHCM sẽ được tặng quà tết trị giá 700.000 đồng/người.

Xe ôm công nghệ là lao động trong khu vực phi chính thức, không có hợp đồng lao động nên chịu nhiều thiệt thòi (Ảnh minh họa: CTV).

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM vừa phê duyệt kế hoạch họp mặt tặng quà cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn tết Giáp Thìn năm 2024.

Theo kế hoạch trên, công đoàn thành phố sẽ chuẩn bị 3.000 phần quà chăm lo cho các đoàn viên, người lao động khó khăn tại các nghiệp đoàn để họ có điều kiện vui xuân, đón tết. Hoạt động này tập trung tại các địa phương có đông lao động tự do như quận 6, quận 8, Tân Phú, thành phố Thủ Đức.

Riêng LĐLĐ quận Bình Tân sẽ tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân tri ân" dành cho đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm công nghệ.

Quà tặng cho các nghiệp đoàn là tiền mặt trị giá 2 triệu đồng/nghiệp đoàn.

Mỗi đoàn viên nghiệp đoàn nhận quà trị giá 700.000 đồng, gồm 500.000 đồng tiền mặt và 200.000 đồng là hiện vật.

Lao động tự do, xe ôm công nghệ là những lao động trong khu vực phi chính thức, không có hợp đồng lao động nên chịu nhiều thiệt thòi khi không được hưởng các quyền lợi từ chế độ bảo hiểm xã hội. Do đó, họ chịu nhiều rủi ro tài chính khi gặp các sự cố như ốm đau, bệnh tật, tai nạn lao động và về già cũng không có lương hưu.

Hiện công đoàn TPHCM tập trung lao động thuộc khu vực phi chính thức vào các tổ chức nghiệp đoàn nhằm hỗ trợ lẫn nhau, có chính sách tương trợ tài chính khi đoàn viên gặp khó khăn.

Theo Dân Trí
MỚI - NÓNG