Diễn ra từ ngày 12 đến hết ngày 15/4 tại khu B, Công viên 23/9, ngày hội Du lịch là sự kiện định kỳ hàng năm của ngành du lịch thành phố với mục đích kích cầu du lịch của TP trong dịp hè. Đồng thời, ngày hội còn tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới đến du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường tiêu dùng du lịch tại TPHCM.
Mang chủ đề “Khám phá hè 2018”, ngày hội Du lịch TPHCM năm 2018 có sự tham gia của 37 tỉnh, thành với 150 gian hàng hội chợ - triển lãm bao gồm: doanh nghiệp lữ hành, khách sạn; doanh nghiệp mua sắm, ăn uống đạt chuẩn; vận chuyển du lịch, các hãng hàng không trong nước và quốc tế, và các quận, huyện trên địa bàn thành phố...
Nhằm thực hiện mục tiêu thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước đến TPHCM ngày một nhiều hơn, ngày hội du lịch còn triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch áp dụng với gần 60.000 tour nội địa và nước ngoài, giảm giá từ 100.000 - 500.000 đồng (hoặc giảm trực tiếp từ 15% đến 50%) và trên 10.000 quà tặng dành cho khách tham quan ngày hội.
Cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch cũng thực hiện các chương trình khuyến mãi nhằm đẩy mạnh nhu cầu tiêu dùng du lịch, như: Mua tour tặng tour, Giờ vàng giá sốc, Hè rực rỡ giảm hết cỡ.
Người dân tìm hiểu thông tin tour, chương trình khuyến mãi kích cầu của các doanh nghiệp lữ hành tại đêm khai mạc ngày hội
Doanh nghiệp lữ hành giới thiệu các chương trình khuyến mãi dịch vụ thông qua các minigame
Trong khuôn khổ ngày hội Du lịch TPHCM 2018 sẽ diễn ra lễ tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu TPHCM trong năm qua, nhằm vinh danh các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch đáp ứng tốt tiêu chí chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch.
Các tỉnh, thành tham gia ngày hội năm nay cũng có cơ hội giao lưu và giới thiệu đến khách tham quan những sản phẩm, điểm đến hấp dẫn cũng như nét văn hóa đặc trưng vùng miền thông qua chương trình nghệ thuật “Sắc màu Việt Nam”.