TS Alok Bharadwaj và tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - chuyên gia viết sách best-seller cho người nổi tiếng. Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đang công tác tại báo Tiền Phong. |
Có một điều bạn không thể - và không nên - trốn tránh trên thế gian này, đó là đọc sách. Mỗi chúng ta có thể đọc tới hàng trăm cuốn sách trong suốt cuộc đời. Với một số người, con số đó còn có thể lên tới hàng ngàn. Có những người đọc sách vì công việc, còn hầu hết chúng ta đọc sách vì sở thích.
Với một người ham đọc sách như tôi, điều khiến tôi thích thú nhất chính là chất lượng của ngôn từ và văn phong trong mỗi cuốn sách. Tư duy, ý tưởng, kiến thức mới hay tựa đề không phải là yếu tố làm nên sự tuyệt vời của một tác phẩm. Sự cẩn thận, tinh tế để tạo ra những “hạt ngọc ngôn từ” và kết nối chúng lại để tạo nên “chuỗi ngọc của câu chuyện” mới là những gì khiến tôi không thể đặt được một cuốn sách xuống giữa chừng. Cái tài của người viết, người thổi hồn vào những cuốn sách là điều khiến độc giả thích thú, muốn giới thiệu cuốn sách đó cho bạn bè, muốn đọc đi đọc lại và giữ nó mãi trong tủ sách gia đình.
"6 bước tự xuất bản một cuốn sách" của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh có giá bìa 199.000 đồng, hiện đang được bán tại Tiki, Phương Nam, Fahasa, Tân Việt. |
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, người chấp bút cho nhiều tác giả sách, chính là một người như vậy. Anh là một trong những người bạn thân nhất của tôi ở Việt Nam. Tôi tự hỏi liệu có ai có thể không thích anh ấy cho được. Tuấn Anh là người có trái tim ấm áp và khiêm nhường, có trí tuệ và năng lực chuyên môn, tất cả những điều đó đều được thể hiện ra qua những gì anh viết, như những viên ngọc được xâu lại thành những chuỗi ngọc ngôn từ.
Với mỗi chúng ta, khi đã đủ trải nghiệm, đã gặt hái được thành tựu, đã có được cho mình một công thức thành công nhất định, cũng là khi ta muốn chia sẻ công thức đó đến mọi người. Lúc này cũng là giai đoạn quan trọng để chúng ta bắt đầu định hình và phát triển “thương hiệu cá nhân”. Và đây là thời điểm hoàn hảo để viết một cuốn sách.
Thế nhưng, không phải người nào giỏi chuyên môn cũng có thể viết và ra sách.
Cho nên, nếu thời điểm viết sách đến với bạn, hãy gõ cửa nhà bạn tôi. Tôi đã làm điều đó hai lần khi phát hành hai cuốn sách vào năm 2018 và 2019 về marketing và nhân sự. Cuốn sách mới này do anh viết là một cuốn cẩm nang tuyệt vời dành cho những người trẻ đầy khát vọng. Tôi ước giá như anh ấy xuất bản cuốn sách này sớm hơn. Bởi nếu vậy, hẳn số lượng sách mà tôi đã phát hành đến lúc này sẽ không chỉ là hai cuốn.
Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cuốn sách này đâu.
Tiến sĩ Alok Bharadwaj - Nguyên Phó Chủ tịch Canon châu Á, Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á, tác giả 2 cuốn sách "Xây dựng hệ thống Marketing và bán hàng hiệu quả"; "Xây dựng và vận hành hệ thống quản trị Nhân sự hiện đại".