Anh chàng chuyên kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường

SVVN - Nguyễn Hoàng An Khương (năm cuối, khoa Hàn Quốc học, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) hiện đang điều hành công ty chuyên kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường do mình sáng lập.

Đến với kinh doanh từ hoạt động thiện nguyện

An Khương hiện cũng là Chủ nhiệm CLB Tình nguyện Heart To Heart. Khương cho biết, CLB Tình nguyện Heart To Heart (thuộc khoa Hàn Quốc học), được thành lập từ năm 2013 và đến nay có hơn 40 thành viên. Trong những năm qua, câu lạc bộ đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện hướng đến các đối tượng như nhà già neo đơn, trẻ em, người lang thang cơ nhỡ, các hộ nghèo, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng… Những những năm gần đây, câu lạc bộ mở rộng tuyến hoạt động về môi trường, xây dựng Nông thôn mới. Tính đến nay, câu lạc bộ đã sửa chữa được 1 tuyến đường giao thông nông thôn, 3 hệ thống đèn đường tại Huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cùng hơn 40 hoạt động khác, với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng.

Anh chàng chuyên kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường ảnh 1 An Khương (trái) điều hành CLB Tình nguyện Heart To Heart.

Từ khi hoạt động tại câu lạc bộ tình nguyện, Khương đã có nhiều cơ hội tiếp cận các vấn đề về môi trường cũng như nhận thấy rõ các tác hại của rác thải nhựa đến môi trường tự nhiên. Vì lý do này, Khương bắt đầu tìm hiểu đến các vật liệu, các sản phẩm có thể thay thế nhựa. Cùng với niềm đam mê kinh doanh từ nhỏ, Khương đã tìm đến các cơ sở sản xuất ống hút tre để tìm mua và bán lại. Công việc này tiếp tục phát triển và Khương dần hình thành được thương hiệu. Khương đã thành lập công ty TNHH The Greenmart VietNam chuyên cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường như ống hút tre, ống hút cỏ bàng, bàn chải tre, cốc tre…

Anh chàng chuyên kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường ảnh 2 Khương trong ngày ra mắt công ty do mình sáng lập.

Kiên định mục tiêu kinh doanh “sản phẩm sống xanh”

Khương theo học khoa Hàn Quốc học nên từ cuối năm thứ ba, anh đã tìm công việc part-time liên quan đến chuyên ngành mình học và may mắn Khương được nhận làm việc tại một Trung tâm Tư vấn du học Hàn Quốc. “Tại đây, mình được phân công phụ trách mảng marketing. Công việc này giúp mình học được nhiều thứ, chủ động tìm tòi học hỏi nhiều hơn và nó cũng giúp mình vận dụng cho việc marketing của công ty riêng ở thời điểm hiện tại”, Khương bộc bạch.

Cũng như nhiều sinh viên khác khi thử sức kinh doanh, Khương cũng phải đối mặt với vấn đề tài chính và pháp lý. Làm sao để công ty duy trì hoạt động là một bài toán rất khó với một sinh viên khối ngành ngôn ngữ như Khương, nhưng nhờ sự hỗ trợ một phần từ phía gia đình, đến nay mọi thứ đang đi vào ổn định. “Vấn đề vận hành cũng là một khó khăn lớn đối với mình, điều này buộc mình phải tự tìm hiểu cũng như tìm đến những anh chị có chuyên môn để nhờ tư vấn sâu hơn. Mình luôn tin rằng mọi khó khăn đều có cách giải quyết và người có thể giúp mình tháo gỡ khó khăn đó không ai khác là chính bản thân. Vì thế, mình luôn cố gắng tự giải quyết các vấn đề. Trên thực tế, khi quản lý công ty, mình luôn dự tính trước mọi tình huống có thể xảy ra để giảm đến mức thấp nhất các rủi ro”, Khương bày tỏ.

Anh chàng chuyên kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường ảnh 3 Các hoạt động thiện nguyện giúp Khương có thêm kinh nghiệm trong việc điều hành công ty hiện tại.

Do công ty cũng mới được thành lập nên doanh thu chỉ ở mức khá, ở giai đoạn đầu này, toàn bộ lợi nhuận sẽ được Khương tiếp tục đẩy mạnh vào mảng tiếp thị sản phẩm và xây dựng hình ảnh thương hiệu. “Hiện tại, sản phẩm thu hút được sự quan tâm của hầu hết khách hàng là ống hút tre, ống hút cỏ bàng và túi lá sen khô… bởi đây là các sản phẩm vừa độc đáo, vừa giúp thay thế các sản phẩm nhựa dùng một lần. Mỗi sản phẩm sẽ có tập đối tượng khách hàng khác nhau nhưng đa phần hướng đến người trẻ - đây là những đối tượng sẵn sàng và tiên phong tiếp cận đến lối sống xanh trong tương lai”, Khương chia sẻ.

Anh chàng chuyên kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường ảnh 4 Trong bốn năm trên giảng đường, Khương tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện.
Anh chàng chuyên kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường ảnh 5

Vừa kinh doanh, vừa điều hành câu lạc bộ, với Khương, đây lại là một lợi thế. Khương cho biết: “Về bản thân, những kinh nghiệm về quản lý như quản lý nguồn nhân lực, quản lý tài chính rút ra khi hoạt động trong câu lạc bộ là nền tảng giúp mình điều hành công ty một cách có kế hoạch hơn. Ngoài ra, trong các chương trình về môi trường mà câu lạc bộ tổ chức, công ty của mình cũng sẽ là nhà tài trợ các “sản phẩm xanh”, điều này không những tạo nên thành công cho chương trình mà còn mang các sản phẩm thân thiện môi trường tiếp cận nhiều hơn đến các bạn sinh viên. Có thể nói, vừa kinh doanh, vừa điều hành câu lạc bộ mang đến lợi ích kép cho cả công ty và câu lạc bộ”.

Anh chàng chuyên kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường ảnh 6 Khương cảm thấy bản thân may mắn khi tìm thấy cơ hội kinh doanh từ chính các hoạt động tình nguyện.

Trong thời gian tới, Khương sẽ tiếp tục mở rộng thị trường và đa dạng hóa các sản phẩm của mình và phấn đấu đến năm 2025 sẽ phát triển công ty theo mô hình siêu thị xanh, cung cấp hầu hết các sản phẩm cần thiết và không gây hại đến môi trường.

“Theo quan niệm của mình, ngoài vấn đề lợi nhuận ra thì mỗi doanh nghiệp, mỗi đơn vị kinh doanh phải mang đến tác động xã hội và lợi ích cho cộng đồng. Một doanh nghiệp xã hội là hình mẫu mà công ty mình mong muốn hướng đến nhằm phần nào đồng hành giải quyết các vấn đề của cộng đồng, đặc biệt là vấn đề môi trường”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bạn trẻ TP. HCM hào hứng mua vàng ngày vía Thần Tài

Bạn trẻ TP. HCM hào hứng mua vàng ngày vía Thần Tài

SVVN - Sáng 7/2 (mùng Mười tháng Giêng), nhiều bạn trẻ mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu may mắn, tài lộc. Không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, việc mua vàng ngày này còn được xem là một hình thức tiết kiệm và đầu tư dài hạn, đặc biệt trong bối cảnh giá vàng liên tục lập đỉnh.
Những đảng viên trẻ tiêu biểu: Khi Gen Z mang khát vọng cống hiến

Những đảng viên trẻ tiêu biểu: Khi Gen Z mang khát vọng cống hiến

SVVN - Với nhiều bạn trẻ thế hệ Gen Z, vào Đảng Cộng sản Việt Nam là một cột mốc quan trọng và là lời cam kết với chính mình về con đường cống hiến lâu dài. Tạ Ngọc Minh và Dương Thị Quý Nga là hai trong số những đảng viên trẻ của Đại học Bách khoa Hà Nội có nhiều thành tích nổi bật trong năm 2024, khẳng định tinh thần tiên phong của thế hệ mới.
'Đông san sẻ - Tết sum vầy': Hành trình cho đi nhận lại

'Đông san sẻ - Tết sum vầy': Hành trình cho đi nhận lại

SVVN - Ngày hội truyền thống “Đông san sẻ - Tết sum vầy” của trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (tỉnh Yên Bái) không chỉ giúp các bạn học sinh được trải nghiệm các hoạt động truyền thống, gắn kết tình cảm mà còn là cơ hội sẻ chia lòng nhân ái thông qua hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa.
Sức trẻ mùa xuân qua Hội Vật cầu làng Thuý Lĩnh

Sức trẻ mùa xuân qua Hội Vật cầu làng Thuý Lĩnh

SVVN - Những chàng trai vạm vỡ, sức vóc hơn người, hăng say tranh đấu quyết liệt giành quả cầu gỗ nặng 20kg, đó là những hình ảnh đặc sắc của Hội vật cầu làng Thúy Lĩnh, một nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của vùng đất Thăng Long ngàn năm văn hiến. Trận chung kết Hội Vật cầu làng Thúy Lĩnh năm 2025 đã diễn ra vào chiều mùng 6 Tết, trong không khí hào hùng chào mừng 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lễ hội Gò Đống Đa 2025: Sự kiện văn hóa đặc sắc thu hút đông đảo sinh viên và người dân

Lễ hội Gò Đống Đa 2025: Sự kiện văn hóa đặc sắc thu hút đông đảo sinh viên và người dân

SVVN - Ngày 2/2 (mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ 2025), tại khu di tích Gò Đống Đa (phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội), hàng nghìn người dân đã nô nức tham gia Lễ kỷ niệm 236 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa. Đây là dịp để thế hệ trẻ nhìn lại lịch sử hào hùng của dân tộc và bày tỏ lòng kính trọng đối với Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ cùng nghĩa quân Tây Sơn.
Cô giáo mầm non Gen Z và hành trình giữ lửa văn hóa viết chữ ngày Tết

Cô giáo mầm non Gen Z và hành trình giữ lửa văn hóa viết chữ ngày Tết

SVVN - Trong guồng quay hiện đại hóa, nơi công nghệ dần thay thế những thói quen xưa, một bộ phận Gen Z vẫn kiên trì giữ gìn nét đẹp truyền thống, tự tay viết lời chúc Tết lên bao lì xì đỏ. Trần Nguyễn Linh Giang (sinh năm 2000) giáo viên mầm non tại Hà Nội, đồng thời là người dạy luyện chữ và tiền tiểu học, chính là một trong những người trẻ luôn trân trọng giá trị này. Đối với cô, mỗi nét chữ nắn nót là cách kết nối với quá khứ, thể hiện sự trân trọng và tình cảm dành cho người nhận.