Bạn trẻ kiếm tiền từ fanpage

Bạn trẻ kiếm tiền từ việc xây dựng fanpage

0:00 / 0:00
0:00
Bạn trẻ kiếm tiền từ việc xây dựng fanpage
SVVN - Fanpage là môi trường tương tác giúp nhiều bạn trẻ phát triển sở thích cá nhân, đồng thời là phương tiện hỗ trợ các bạn kiếm thêm thu nhập từ những nội dung đăng tải.

“Đứa con tinh thần”

Ban đầu, fanpage Xanh Lam của Hồ Dương Mộng Tuyền (năm thứ hai, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) đơn thuần là nơi Tuyền đăng tải các sáng tác để giải tỏa tâm trạng. Tuyền không nghĩ sẽ có một ngày, Xanh Lam nhận được đông đảo sự ủng hộ, với gần 217.000 người theo dõi, trung bình hàng ngàn like cho một bài đăng.

Bạn trẻ kiếm tiền từ việc xây dựng fanpage ảnh 1
Hồ Dương Mộng Tuyền (năm thứ hai, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM).

Để có được fanpage thu hút, theo Tuyền, yếu tố quan trọng nhất là phải kiên trì và có sở trường về nội dung đăng tải thì mới có thể cho ra các bài viết chất lượng và đạt lượng tương tác cao.

Bạn trẻ kiếm tiền từ việc xây dựng fanpage ảnh 2
Fanpage Xanh Lam sở hữu gần 217.000 người theo dõi.

Đa số bài viết ở Xanh Lam mang màu sắc tươi tắn, truyền tải thông điệp tích cực như nhắn nhủ mọi người học cách yêu bản thân hay tiếp thêm động lực phấn đấu cho bạn trẻ. Dạo gần đây, Tuyền cũng thích viết về gia đình, đời sống thường ngày và những câu chuyện “tình yêu kẹo bông gòn”.

Hiện tại, Tuyền đã có một cuốn sách được xuất bản mang tên Buồn treo góc tủ, chuyện cũ phai mờ. Trước khi có ý định xuất bản sách, Tuyền thường đăng tải những bài viết “nhá hàng” để gây sự tò mò cho mọi người, nhằm tăng thêm lượng tương tác trên fanpage. Việc được nhiều người theo dõi và tương tác đã giúp Tuyền đạt được hiệu quả truyền thông khi ra mắt sách. Nhuận bút đến từ việc xuất bản sách và viết bài trên fanpage đủ để cô sinh viên năm thứ hai tự chi trả học phí.

Thu nhận “quả ngọt” từ fanpage

Tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý Môi trường của trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) với số điểm GPA 8.0, Nguyễn Danh Thành (sinh năm 1994) lại “rẽ hướng” với công việc bán cơm, ship đồ ăn rồi làm content writer. Anh nói vui rằng, đó là do “nghề chọn người”.

Bạn trẻ kiếm tiền từ việc xây dựng fanpage ảnh 3
Danh Thành luôn chú trọng đến giá trị mang lại cho cộng đồng sinh viên.

Fanpage Cẩm nang Làng Đại học của Thành là dự án xây dựng và phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam. Fanpage cung cấp thông tin về các vấn đề sinh hoạt, học tập và vui chơi - giải trí cho sinh viên. Từ những ngày đầu thành lập, Thành đã xác định phải kiếm được thu nhập từ fanpage của mình. Ban đầu, fanpage nhận giao hàng cho các đối tác, rồi chuyển sang làm marketing cho các quán ăn và cửa hàng quanh Làng Đại học, khi lượng sinh viên ủng hộ tăng cao.

Bạn trẻ kiếm tiền từ việc xây dựng fanpage ảnh 4
Fanpage Cẩm nang Làng Đại học sở hữu hơn 52.000 người theo dõi.

Với Thành, “chất riêng” là từ khóa làm nên nội dung thu hút sinh viên nói chung và người trẻ nói riêng. Các bài viết trên trang đều mang màu sắc hài hước, gần gũi, “nhây và lầy” đúng chất sinh viên. “Những địa điểm “sống ảo xịn nhất” ký túc xá khu B dành cho tân sinh viên”, “Sinh viên ký túc xá ĐHQG có gì vui?”, “Top các món ăn ‘cực phẩm’ ở Làng Đại học”... là một số nội dung thú vị trên fanpage sở hữu hơn 52.000 người theo dõi này. Đặc biệt, Thành luôn chú trọng đến giá trị mang lại cho cộng đồng sinh viên. Để được nhiều sinh viên biết đến và ủng hộ như ngày hôm nay, anh đã trải qua một khoảng thời gian cố gắng và không ngừng thay đổi về nội dung.

Nguyễn Thảo Duyên (năm cuối, trường ĐH Ngoại thương, Cơ sở II) là chủ nhân fanpage Duyên cầm máy ảnh. Từ những năm THPT, Duyên đã đam mê chụp ảnh sau một lần tiếp xúc với chiếc máy ảnh của người bạn cùng lớp. Đến bây giờ, Duyên xem đây là công việc kiếm thu nhập chính và đầu tư nghiêm túc cho nó bằng cách mở một studio riêng. Xây dựng fanpage là bước tiếp theo Duyên làm để phát triển sở thích cá nhân, đồng thời làm truyền thông cho studio mới mở. Ngoài ra, Duyên còn thích viết lách nên đã kết hợp đăng tải những bộ ảnh mình chụp lên fanpage và chia sẻ câu chuyện trong quá trình tác nghiệp.

Bạn trẻ kiếm tiền từ việc xây dựng fanpage ảnh 5
Bạn trẻ kiếm tiền từ việc xây dựng fanpage ảnh 6
Fanpage Duyên cầm máy ảnh đã có hơn 12.000 người theo dõi.

Tính đến nay, fanpage đã có hơn 12.000 người theo dõi. Từ đó, việc quảng bá cho studio của cô cũng trở nên thuận lợi hơn, kéo theo lượng khách đặt dịch vụ chụp ảnh tăng lên. Thông thường, khách hàng sẽ nhắn tin cho Duyên để xin tư vấn về ý tưởng bộ ảnh, trang phục, make-up...

Duyên mong rằng, fanpage Duyên cầm máy ảnh sẽ ngày càng phát triển và cô đang cố gắng để nhiều người biết tới trang hơn. Duyên bày tỏ, cô cảm thấy rất biết ơn những người đã theo dõi và ủng hộ mình, bởi đó là nguồn động lực to lớn để Duyên theo đuổi đam mê và gặt hái “quả ngọt” như bây giờ.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Câu lạc bộ Lễ tân Ngoại giao - Một năm đầy dấu ấn trong hoạt động ngoại khóa sinh viên

Câu lạc bộ Lễ tân Ngoại giao - Một năm đầy dấu ấn trong hoạt động ngoại khóa sinh viên

SVVN - Trong năm học 2021 - 2022 vừa qua, do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 nên hoạt động học tập, trải nghiệm ngoại khóa của sinh viên Học viện Ngoại giao nói chung và Câu lạc bộ (CLB) Lễ tân Ngoại giao nói riêng gặp không ít khó khăn, đã nhiều lần phải tạm hoãn để đảm bảo sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, với sự nỗ lực tạo ra một môi trường năng động, tích cực học tập và phát triển bản thân cho các bạn sinh viên, các thành viên CLB vẫn linh hoạt trong việc duy trì hoạt động và tổ chức thành công chuỗi các buổi Workshop kỹ năng cho sinh viên.