Bất ngờ danh tính 'đôi giày tuổi thơ' đang được giới trẻ săn lùng

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Thời gian gần đây, giày Thượng Đình và Asia trở nên viral khắp các mạng xã hội. Các bạn trẻ bắt đầu đi kiếm tìm những đôi giày có tuổi đời gần 40, 60 năm tuổi từng được gắn cái mác lỗi thời.

Cháy hàng chỉ nhờ một bức hình

Khởi nguồn cho cơn sốt mới trong giới trẻ lại từ những bức hình của ca sĩ HIEUTHUHAI trên Instagram cá nhân. Bài đăng đã thu về 128 nghìn lượt tìm, 631 bình luận và tâm điểm chú ý là đôi giày màu trắng với kẻ sọc đỏ của thương hiệu Asia. Ngoài ra, nhóm GERDNANG và Ben Phạm (đạo diễn loạt MV đình đám của Sơn Tùng, Chi Pu,...) cũng từng xuất hiện với mẫu giày trên. Từ đây món đồ vốn quá đỗi quen mặt người lao động Việt Nam bỗng được giới trẻ săn đón nồng nhiệt.

Bất ngờ danh tính 'đôi giày tuổi thơ' đang được giới trẻ săn lùng ảnh 1

Sự quan tâm của mọi người đổ dồn về đôi giày của nam rapper.

Có một điều thú vị mà bạn cần biết là đôi giày HIEUTHUHAI mang trong hình là của Asia chứ không phải Thượng Đình như nhiều bạn bình luận trong bài đăng. Thế nhưng sự nhầm lẫn vô tình lại khiến hai thương hiệu đồng thời “hồi sinh”. Trên TikTok, hashtag #giày thượng đình (1.9M lượt xem) và #asiasport (5.3M lượt xem) đang là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Các KOL, KOC liên tục lên các clip review và phối đồ, bởi thế mà mẫu giày kẻ sọc đỏ và giày đế cao cháy hàng trên mọi sàn thương mại điện tử, tốc độ bán nhanh hơn nhiều ngày bình thường.

Bất ngờ danh tính 'đôi giày tuổi thơ' đang được giới trẻ săn lùng ảnh 2

Các hashtag nhận được sự quan tâm lớn trên nền tảng Tik Tok.

Cụ thể nhiều bạn trẻ kết hợp giày với trang phục năng động, trẻ trung như áo phông và quần bò, quần ống rộng với áo sơ mi theo phong cách Retro, Y2K. Ngay lập tức các clip thu về lượng view khủng, thậm chí là 1.1, 1.3 triệu lượt xem. Nhiều người không quên tag bạn bè vào dưới bài đăng để rủ “đu trend”, “đi mua giày đôi”,... Vì cớ đó mà hai mẫu giày này dần chiếm sóng mọi ngóc ngách mạng xã hội.

Bất ngờ danh tính 'đôi giày tuổi thơ' đang được giới trẻ săn lùng ảnh 3

Trong nhiều bài đăng, các bạn trẻ không quên tag người thân cùng “đu trend”.

Không đứng ngoài xu hướng, Mai Hoa (22 tuổi, Hà Nội) nhanh chóng sở hữu một đôi riêng. “Mình mua vì thấy anh HIEUTHUHAI có chụp hình với giày và lướt khắp nơi từ Facebook cho đến TikTok thì cũng có rất nhiều bạn trẻ khoe mua giày nên mình cũng muốn kiểm chứng, xem đôi giày này có gì mà nổi thế. Việc mua ban đầu phục vụ cho mục đích làm nội dung cho clip của mình. Sau mình cũng muốn mua để đi hàng ngày nữa.”

Bất ngờ danh tính 'đôi giày tuổi thơ' đang được giới trẻ săn lùng ảnh 4

Bạn Mai Hoa đã nhanh chóng chụp được bức ảnh mới với đôi giày vừa “tậu”.

Giống như Mai Hoa, Chí Hải (23 tuổi, Hà Nội) cũng quyết định đi săn ngay đôi giày đang rất nổi trên mạng xã hội. “Trước đây đó là đôi giày mà hồi bé mẹ mua cho mình để đá bóng nhưng lớn rồi thì không đi nữa, tình cờ thấy clip của một bạn giới thiệu về giày, mình thấy hay hay nên cũng rủ đứa bạn đi mua cùng.”

Bất ngờ danh tính 'đôi giày tuổi thơ' đang được giới trẻ săn lùng ảnh 5

Giới trẻ Việt trổ tài phối đồ, mix & match với nhiều phong cách khác nhau.

Có thể thấy hiệu ứng từ các nền tảng trực tuyến và KOL, KOC đã “thúc giục” giới trẻ trải nghiệm đôi giày “quốc dân” một thời này. Phải nói thêm cả hai mẫu giày đều có điểm chung là sở hữu phong cách Retro đang được rất yêu thích. Bên cạnh đó là giá thành rẻ, chỉ hơn 100 nghìn một đôi giày nên không khó để học sinh, sinh viên có thể bắt kịp xu hướng.

Sức ảnh hưởng của người nổi tiếng cùng làn sóng thời trang thập niên 90s 80s trỗi dậy mà đôi giày tưởng chừng chỉ có các bố mới đi như Thượng Đình, Asia được quan tâm. Trào lưu này nhanh chóng lan rộng ra các tỉnh thành, được nhiều bạn trẻ đón nhận.

Không chỉ là tò mò

Ít ai biết rằng thời điểm mà những đôi giày “ngoại quốc” xuất hiện cũng là lúc giày Thượng Đình và Asia lui về sau. Thời đó so về mẫu mã và kiểu dáng, ta không khó để có thể tìm ra bên ngoài chiếm ưu thế hơn. Đó cũng là lý do thương hiệu giày Việt phải chật vật tìm chỗ đứng, nhất là chiếm lấy lòng tin của giới trẻ.

Một vài năm trở lại, có thể thấy rõ thế hệ Gen Z, Gen Y có xu hướng dùng các sản phẩm trong nước nhiều hơn. Trước đó ta từng chứng kiến cơn sốt giày Biti's, mỹ phẩm Cocoon, Zakka,... mà đối tượng sử dụng chính là thanh niên. Đây có lẽ là tín hiệu đáng mừng cho thấy thế hệ trẻ đang dần quay lại với các sản phẩm Made in Vietnam bởi chất lượng và mẫu mã ngày càng đa dạng.

Bất ngờ danh tính 'đôi giày tuổi thơ' đang được giới trẻ săn lùng ảnh 6

Theo cảm nhận nhiều bạn trẻ, chất lượng giày Việt chẳng hề kém cạnh với các thương hiệu nước ngoài nào.

“Việc mình mua giày, chụp ảnh lại và làm clip để lan tỏa cho mọi người chất lượng rất tốt của giày Made in Viet Nam cũng là một hành động ủng hộ các sản phẩm của nước nhà. Mình thật sự mong rằng những sản phẩm chất lượng của Việt Nam sẽ được biết tới và được người dùng ưa chuộng hơn”, bạn Mai Hoa bày tỏ.

Bạn Phùng Hằng (20 tuổi, Bắc Ninh) cũng chia sẻ: “Bản thân mình dùng giày hãng nước ngoài khá nhiều, nên để so sánh về độ êm và ôm chân của giày Việt có thể nói là ngang nhau. Có khá nhiều người nói là mình chỉ mua để đú trend rồi vứt xó, nhưng cho tới thời điểm hiện tại thì đấy vẫn là những đôi mình đang dùng.”

Bất ngờ danh tính 'đôi giày tuổi thơ' đang được giới trẻ săn lùng ảnh 7

Giày Việt Nam thường xuyên xuất hiện trong các bức ảnh của bạn Phùng Hằng.

Người trẻ Việt ngày càng quan tâm nhiều đến bản sắc dân tộc, đó cũng là lý do vì sao họ không thể ngó lơ những sản phẩm quốc nội được cải tiến hiện đại, ngoại hình đẹp, chắc chắn. Không chỉ đơn giản là mua để giống thần tượng, mua để bằng bạn bằng bè mà họ đang thực sự để tâm nhiều hơn đến các thương hiệu Việt. “Giới trẻ một phần vì đu trend, và cũng khá may mắn nếu như vì đu trend mà mọi người có thể nhận ra được chất lượng thực sự của sản phẩm Việt Nam tốt đến như nào”, bạn Hằng nói thêm.

Đó tín hiệu đáng mừng cho thấy ta hoàn toàn có thể tin tưởng về sự hồi sinh của các thương hiệu có từ thời “ông bà anh” .

MỚI - NÓNG
Sức trẻ bùng nổ với hàng trăm nghìn công trình, lan tỏa tinh thần tình nguyện trên khắp cả nước
Sức trẻ bùng nổ với hàng trăm nghìn công trình, lan tỏa tinh thần tình nguyện trên khắp cả nước
SVVN - Với chủ đề ‘Tuổi trẻ Việt Nam tự hào, vững tin theo Đảng’, Tháng Thanh niên năm 2025 được tổ chức trên quy mô toàn quốc, trở thành một điểm nhấn đặc biệt trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Những con số ấn tượng trong báo cáo tổng kết của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã cho thấy khí thế sôi nổi, quyết tâm hành động của tuổi trẻ cả nước trong tháng cao điểm của mình.
Xem 12 khối diễu hành TP. HCM tập luyện chuẩn bị cho Đại lễ 30/4
Xem 12 khối diễu hành TP. HCM tập luyện chuẩn bị cho Đại lễ 30/4
SVVN - Những ngày này, vào mỗi tối, tại Công viên bờ sông Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức, TP. HCM), hàng nghìn người đại diện cho các lực lượng quần chúng như thanh niên, sinh viên, thiếu nhi, nông dân, văn nghệ sĩ, doanh nhân… đã tham gia buổi hợp luyện quy mô lớn chuẩn bị cho lễ diễu binh - diễu hành mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Có thể bạn quan tâm

Cựu sinh viên ngành ICT lập nghiệp tại xứ sở lá phong đỏ

Cựu sinh viên ngành ICT lập nghiệp tại xứ sở lá phong đỏ

SVVN - Tốt nghiệp năm 2016, anh Nguyễn Đăng Hòa đã tiếp tục theo đuổi ước mơ Khoa học Công nghệ của mình sau khi rời USTH. Hiện tại, anh Hòa đang sinh sống và làm việc tại Canada với vai trò là Kỹ sư phần mềm tại công ty Orderful, một công ty phần mềm tại thung lũng Silicon, “trái tim” của công nghệ hàng đầu trên toàn cầu .
Từ chàng trai bị hàng chục công ty từ chối tới nguồn cảm hứng học Tiếng Anh cho nhiều người trẻ

Từ chàng trai bị hàng chục công ty từ chối tới nguồn cảm hứng học Tiếng Anh cho nhiều người trẻ

SVVN - Đào Xuân Sang tốt nghiệp Top 3 chuyên ngành Kinh tế và Quản lý xây dựng, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Từng bị từ chối bởi hàng chục công ty khi mới ra trường, anh đã biến thử thách thành cơ hội, tự hỏi “Tôi là ai?” và tìm ra con đường thực sự phù hợp với bản thân là ngoại ngữ. Sau 6 năm không ngừng nỗ lực, ở tuổi 29, Xuân Sang đang sở hữu Fanpage “Học tiếng Anh cùng Saga” với hơn 120.000 người theo dõi, trở thành nguồn cảm hứng chinh phục Tiếng Anh cho nhiều bạn trẻ ở các trường đại học.
Sống trọn tinh thần 30/4 tại 8 quán cà phê 'Cờ đỏ sao vàng' giữa lòng TP. HCM và Hà Nội

Sống trọn tinh thần 30/4 tại 8 quán cà phê 'Cờ đỏ sao vàng' giữa lòng TP. HCM và Hà Nội

SVVN - Dịp lễ 30/4 – 1/5 không chỉ là kỳ nghỉ dài được mong chờ nhất năm, mà còn là thời điểm để mỗi người Việt Nam thêm một lần nhìn lại hành trình lịch sử vẻ vang của dân tộc. Những ngày này, khi không khí kỷ niệm chiến thắng 30/4 lan tỏa khắp mọi nẻo đường, thì ngay cả những quán cà phê – những điểm đến quen thuộc của giới trẻ – cũng khoác lên mình sắc đỏ tự hào của màu cờ Tổ quốc.
Hợp luyện quy mô lớn chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Hợp luyện quy mô lớn chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

SVVN - Sáng ngày 11/4, tại sân bay Biên Hòa (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), buổi hợp luyện đầu tiên cho lễ diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) đã diễn ra, với sự tham gia của hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ, học viên và đại diện các ban, ngành.
Những ngành học hot của giới trẻ: Đâu mới là xu thế dẫn đầu?

Những ngành học hot của giới trẻ: Đâu mới là xu thế dẫn đầu?

SVVN - Trong bối cảnh thị trường lao động không ngừng biến đổi, việc lựa chọn ngành học phù hợp không chỉ quyết định cơ hội việc làm mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của mỗi cá nhân. Những năm gần đây, hàng loạt ngành học nổi lên, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới trẻ nhờ tiềm năng phát triển mạnh mẽ và cơ hội việc làm nhập hấp dẫn. Dưới đây là những ngành học đang dẫn đầu xu hướng và được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong tương lai.