Các BTV, sao Việt thực hiện 'Vũ điệu đi bầu' phủ sóng mạng xã hội

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Cùng tham gia công tác tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia bầu cử, các nghệ sĩ đã cùng tạo trend với "Vũ điệu đi bầu" khiến dân mạng thích thú. 

Gần đây, mạng xã hội phủ sóng loạt clip "Vũ điệu đi bầu" với sự tham gia của đông đảo khán giả và nghệ sĩ tạo nên xu hướng.

Được biết, Trung ương Đoàn phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam triển khai chiến dịch truyền thông "Tôi Đi Bầu Cử" trên nền tảng mạng xã hội Tiktok và các nền tảng xã hội khác. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia đi bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ca khúc “Bài ca bầu cử” được sáng tác bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, thể hiện qua giọng ca của Amee và Grey D. Dựa trên nền nhạc, biên đạo Quang Đăng đã biên đạo bản dance mang tên #Vũđiệuđibầu dễ học, dễ nhớ, dễ gây ấn tượng.

Các BTV, sao Việt thực hiện 'Vũ điệu đi bầu' phủ sóng mạng xã hội ảnh 1

"Bài ca bầu cử" do Hứa Kim Tuyền sáng tác, ca sỹ Amee và Grey D thể hiện đang nhận nhiều sự chú ý từ khán giả.

Chia sẻ với Tiền Phong về ý nghĩa của bài hát, Amee cho biết: "Trước giờ Amee ít khi thể hiện những ca khúc đậm chất tuyên truyền, cổ động nên cảm thấy khó phù hợp và áp lực rất lớn. Nhưng được mọi người động viên và giảng giải rằng, không nhất thiết phải "gồng lên", Amee cứ đem nhiệt huyết và chân thành trong mình truyền cảm hứng cho cộng đồng nên Amee đã quyết tâm thực hiện. Tinh thần hứng khởi trẻ trung và cách thể hiện gần gũi dễ thương cũng là một cách cổ động và tuyên truyền đi vào lòng người"

Khi “Bài ca bầu cử” được ra mắt, các nghệ sĩ như Amee, Erik, siêu mẫu Minh Tú,đã cover đoạn clip và đăng tải trên trang cá nhân Tiktok của mình. Các clip này nhanh chóng đạt lượt view “khủng” lên tới 200.000 – 300.000 lượt xem chỉ sau 1 giờ chia sẻ, cùng nhiều bình luận thích thú từ khán giả.

Ca sĩ Erik nhanh chóng bắt trend thực hiện vũ điệu bầu cử và đạt gần 100.000 lượt xem từ Tiktok.

Đoạn tiktok của Amee cũng thu hút hơn 200.000 lượt view với nhiều bình luận khen ngợi từ khán giả.

Không chỉ có sự tham gia của sao Vbiz mà các BTV, MC tại Đài truyền hình Việt Nam cũng hưởng ứng truyền thông "Tôi Đi Bầu Cử" trên nền tảng TikTok thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

MC Mù Tạt chuẩn bị đạo cụ tờ giấy minh họa, nhanh chóng nhập trend mới tham gia "Vũ điệu đi bầu"

Các MC thực hiện vũ điệu tại sảnh VTV và vẫn cẩn thận đeo khẩu trang thực hiện đúng quy định phòng chống dịch COVID - 19.

Là một BTV có lượt follow lớn trên nền tảng Tikok, MC Xuân Anh chia sẻ với Tiền Phong cảm nhận sau khi thực hiện vũ điệu bầu cử: “Màn vũ đạo lấy cảm hứng từ việc chính tay mình cầm lá phiếu trên tay và đi bầu cử, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của một công dân yêu nước. Khi nghe Xuân Anh thấy giai điệu rất vui tươi và bắt tai. Theo mình đây là cách truyền thông tạo hiệu ứng tốt cho giới trẻ. Bởi thực tế một số các bạn trẻ vẫn nghĩ việc bỏ phiếu này của người lớn thì bố mẹ có thể bỏ phiếu hộ, mình ko liên quan,... nên cách truyền thông lần này sẽ giúp các bạn cũng ý thức tốt hơn về quyền và nghĩa vụ của mình trong sự kiện trọng đại của đất nước.”

Đoạn tiktok của Xuân Anh được nhiều khán giả dành lời khen và sự yêu thích bởi sự đầu tư về hậu trường, nội dung trong mỗi clip TikTok của cô.

Khác với hình dung của khán giả về các ca khúc cổ động, mang đậm tính tuyên truyền, "Bài ca bầu cử" lần này tạo nên không khí mới mẻ, gần gũi với giới trẻ và có sức lan truyền rộng lớn.

Chiến dịch diễn ra từ nay đến 22/5. Đoàn viên thanh niên tham gia chiến dịch "Tôi Đi Bầu Cử" bằng cách thực hiện vũ điệu bầu cử do nghệ sỹ Quang Đăng biên đạo và quay lại, đăng tải trên trang mạng xã hội TikTok của mỗi đoàn viên, thanh niên.

MỚI - NÓNG