Cận cảnh đường đê còn bảo hành đã sụt trượt nghiêm trọng ở Phú Thọ

TPO - Một số đoạn thuộc đê Lâm Hạc (xã Cao Xá, huyện Lâm Thao) bị sụt sâu vào thân, trơ lại lớp bê tông làm mặt đường. Mặt đường nhiều chỗ cũng nứt thành vệt dài. Trong khi đó, con đường này mới được thi công xong, vẫn còn hạn bảo hành.
Cận cảnh đường đê còn bảo hành đã sụt trượt nghiêm trọng ở Phú Thọ ảnh 1

Đoạn sụt thuộc bờ hữu ngòi tiêu Vĩnh Mộ (đê Lâm Hạc) trên địa bàn xã Cao Xá, có nhiều vị trí đang bị sạt lở, có những cung sạt dài cả trăm mét. Các điểm sạt lở này được phủ bằng lớp bạt tạm bợ.

Cận cảnh đường đê còn bảo hành đã sụt trượt nghiêm trọng ở Phú Thọ ảnh 2 Khoảng 2 km từ bắt đầu cầu Lâm Hạc (từ khu 5 đến khu 13 xã Cao Xá) có 3 đoạn bị sạt hở hàm ếch. Đoạn nghiêm trọng nhất bị sạt sâu vào thân đê hàng mét. 
Cận cảnh đường đê còn bảo hành đã sụt trượt nghiêm trọng ở Phú Thọ ảnh 3 Phía dưới, nhiều đoạn rọ đá bị bung hoặc phình ra xuống dưới nước
Cận cảnh đường đê còn bảo hành đã sụt trượt nghiêm trọng ở Phú Thọ ảnh 4 Ngày 19/8 vừa qua, UBND xã Cao Xá đã huy động gần 200 người dân khắc phục sạt lở bằng cách đóng các bao tải đất để gia cố tuyến đê.
Cận cảnh đường đê còn bảo hành đã sụt trượt nghiêm trọng ở Phú Thọ ảnh 5 Có đoạn, mái đê sạt dài hàng chục mét, trơ lại lớp bê tông nứt đôi kéo dọc thân đê. Tháng 8/2016, đê Lâm Hạc từng bị sói lở. Khi đó, UBND huyện Lâm Thao đã đề nghị UBND tỉnh khắc phục sạt trượt mái đê Lâm Hạc. Sau đó, dự án kè đê để bảo vệ và dự án bê tông hóa tuyến đê để phục vụ giao thông cho người dân được triển khai.
Cận cảnh đường đê còn bảo hành đã sụt trượt nghiêm trọng ở Phú Thọ ảnh 6 Hai đầu vào tuyến đê này đã bị chặn, không cho các phương tiện cơ giới tham gia giao thông.

Theo ông Trần Tiến Dũng, Giám đốc Ban quản lý các công trình công cộng huyện Lâm Thao cho biết, tại tuyến đê này có hai dự án triển khai. Tháng 10/2018, triển khai dự án Sửa chữa tuyến đường từ QL2D (cống tiêu Vĩnh Mộ) đến thôn Cao Lĩnh (xã Cao Xá) dài khoảng 2,7km tổng mức đầu tư khoảng 8 tỷ đồng. Đây chính là dự án đường nằm trên mặt đê Lâm Hạc, hoàn thành từ tháng 9/2019, đến nay vẫn còn trong thời gian bảo hành. Đơn vị trúng thầu thi công là Công ty TNHH Nguyên Bình (có địa chỉ ở Phú Thọ). 

Theo ông Dũng, phần bê tông bề mặt bị nứt dài là do mái đê bị sụt lại thuộc dự án khác nên ông không nắm được. Trong khi, người dân cho biết, dự án Kè đê Lâm Hạc (đoạn từ Cống tiêu Vĩnh Mộ - làng Cao Lĩnh) cũng mới được hoàn thành trước đó không lâu. 

MỚI - NÓNG
Hệ thống giao dịch mới 'lỡ hẹn' tác động sao tới chứng khoán?
Hệ thống giao dịch mới 'lỡ hẹn' tác động sao tới chứng khoán?
TPO - Thanh khoản sụt giảm, nhà đầu tư tiếp tục thận trọng sau kỳ nghỉ lễ. Không còn kỳ vọng giao dịch bùng nổ từ việc vận hành hệ thống mới, thực tế KRX thêm lần lỡ hẹn gây thất vọng với thị trường. Trong khi đó, nhóm ngành điện, bất động sản khu công nghiệp bất ngờ giao dịch tích cực.