Chàng trai lan tỏa “hồn quê” đến mọi người

0:00 / 0:00
0:00
Chàng trai lan tỏa “hồn quê” đến mọi người
SVVN - Bén duyên với YouTube kể từ năm 2017, đến nay kênh “Ẩm thực Đồng Hao” đã dần khẳng định chất riêng của mình với hơn 54.000 lượt đăng ký. Mỗi lần xem những video mang đậm “hồn quê” của Đồng Hao, người xem đều không khỏi ấn tượng trước những giá trị mà chàng trai trẻ gốc Bình Phước này muốn truyền tải.

“Ẩm thực Đồng Hao” là một kênh YouTube chia sẻ về cuộc sống thôn quê yên ả với những món ăn thanh đạm. Trước sự đô thị hóa ngày càng nhanh trong cuộc sống, nhiều người có quan điểm “bỏ phố về quê” để tận hưởng không khí trong lành, trồng rau nuôi cá nhưng không phải ai cũng đủ can đảm thực hiện giấc mơ ấy. “Ẩm thực Đồng Hao” ra đời đã như một tia nắng sưởi ấm tâm hồn những giấc mơ dang dở, những người yêu thiên nhiên, yêu những điều mộc mạc của quê hương…

“Đồng Hao”

Đồng Hao tên thật là Trần Văn Hiền, sinh ra và lớn lên ở Hớn Quản, Bình Phước. Năm lên 10 tuổi, lần đầu tiên tiếp cận với điện thoại di động, biết được điện thoại có chức năng quay phim, chụp ảnh, Đồng Hao đã rất tò mò và cảm thấy thích thú. Anh kể: “Mình đã quay và chụp bạn bè bắt dế, tắm sông, suối, đi hái trái cây dại, măng rừng. Sau này khi biết YouTube, lại xem được vài kênh chia sẻ về ẩm thực và cuộc sống thôn quê. Vậy là mình cũng tìm hiểu cách đăng bài lên YouTube, cũng như học cách quay phim. Lúc đầu mình chỉ đăng lên Facebook thôi, thấy mọi người thích nên mình quyết định đăng lên YouTube luôn”.

Chàng trai lan tỏa “hồn quê” đến mọi người ảnh 1

Cũng giống như Đồng Hao trong phim, Đồng Hao “đời thật” cũng rất yêu quê hương, muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp của quê hương mình.

Và cái tên “Đồng Hao” được anh lấy cảm hứng từ chính nhân vật trong bộ phim yêu thích anh từng xem năm 13 tuổi. Từ một nhân vật được nhào nặn, xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, chàng trai gốc Bình Phước đã hiện thực hóa nhân vật Đồng Hao với tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống thôn quê yên ả của mình. “Nhân vật Đồng Hao đã truyền cho mình rất nhiều năng lượng tích cực. Trong phim, Đồng Hao rất giỏi và bình dị khiến mình muốn sau này lớn lên cũng muốn có cuộc sống tốt đẹp, có ích cho quê hương, xã hội như thế. Mình muốn có phiên bản Đồng Hao ngoài đời thật theo cách của riêng mình”, Đồng Hao bộc bạch.

Hành trình nào không có… chông gai

Mặc dù ban đầu không hiểu con đường Đồng Hao đang theo đuổi nhưng gia đình và bạn bè rất ủng hộ anh. Điều đó cộng hưởng với tình yêu quê hương đã trở thành động lực thúc đẩy Đồng Hao không ngừng học hỏi để cho ra đời những sản phẩm chất lượng, mang lại giá trị tinh thần cho những ai yêu lối sống này.

Chàng trai lan tỏa “hồn quê” đến mọi người ảnh 2

Căn nhà đơn sơ mang đậm nét quê hương là nơi thường xuất hiện trên những video của Đồng Hao.

Tuy nhiên, với Đồng Hao, khó khăn lớn nhất mà anh gặp phải đó chính là việc bản thân phải tự làm mọi việc, từ khâu lên kịch bản đến nấu ăn, quay dựng. Nhiều lúc phải đi xa để quay nhưng Đồng Hao cũng chỉ đi có một mình, do vậy mỗi video hoàn thành cũng phải mất từ 5 đến 10 ngày. Nhưng không vì thế mà Đồng Hao hời hợt với sản phẩm của mình. Trái lại, anh luôn cố gắng để “đứa con tinh thần” được chỉn chu nhất.

Anh chia sẻ thêm: “Lúc đầu mình đi quay, nhiều người ngoài không hiểu nên cứ bảo mình làm trò bậy bạ, cầm điện thoại quay tùm lum tùm la, rảnh sao không đi làm. Họ không hiểu mình đang làm gì và rồi đã chê cười. Đến sau này họ tiếp cận được nhiều hơn với YouTube, thì họ mới hiểu”.

Chàng trai lan tỏa “hồn quê” đến mọi người ảnh 3

Đồng Hao phải một tay “quán xuyến” hết mọi quá trình quay, dựng.

Tình yêu quê hương không giới hạn

Là người kiên trì với mục tiêu của bản thân nên những người xung quanh càng nói thì Đồng Hao càng cố gắng theo đuổi đam mê, càng muốn chứng minh cho mọi người thấy anh đang chọn đi con đường đúng, đang làm việc có ích và hạnh phúc vì điều đó.

Năm 2019, Đồng Hao đã chinh phục cuộc thi "Vietnam Creators Bootcamp" mùa 2 và xuất sắc trở thành Á quân 1. Chính nhờ cuộc thi này, anh đã có thêm tự tin, động lực để tiếp tục quay dựng thêm nhiều video chất lượng, mang lại giá trị cho cuộc sống. Xem những video mà anh đăng tải, thật khó có thể quên được cái chất “độc nhất vô nhị” của thôn quê Việt Nam, lại càng không khỏi ấn tượng trước chất giọng truyền cảm của chàng trai mang tên Đồng Hao.

Chàng trai lan tỏa “hồn quê” đến mọi người ảnh 4

Con sông Sài Gòn qua ống kính của Đồng Hao đem lại cho người xem cảm giác bình yên.

Trải lòng về hành trình bản thân đang theo đuổi, Đồng Hao bày tỏ: “Nhờ làm YouTube mà mình quen được rất nhiều bạn bè cùng đam mê, thích cuộc sống bình yên thôn quê. Hằng ngày, mình đều trò chuyện tâm sự với họ về những điều thú vị xung quanh cuộc sống. Vào tháng 12 năm ngoái, mình còn được mời đến quê của một bạn ở Đông Bắc, tỉnh Tuyên Quang để trải nghiệm cuộc sống nữa. Con người, cuộc sống sinh hoạt phong tục nơi đó rất thú vị. Một tháng trải nghiệm đã giúp mình mở mang tầm mắt, biết được thêm những cảnh đẹp, con người mới trên chính mảnh đất Việt Nam thân yêu này”.

Chàng trai lan tỏa “hồn quê” đến mọi người ảnh 5

Đồng Hao trong một lần đi hái nấm trứng gà tại quê hương của mình.

Với Đồng Hao, tình yêu quê hương không bao giờ chịu đứng yên một chỗ mà luôn ngọ nguậy, tìm cách thoát ra khỏi giới hạn để lan tỏa nó đến được với thật nhiều người, đặc biệt là người xa quê vì cuộc sống mưu sinh. Đồng Hao quan niệm: “Ở quê hương, mình cảm thấy rất thoải mái, tự do tự tại. Hằng ngày được nhìn ngắm những bông hoa mới nở vào buổi sáng, được tận tay hái những rau củ quả do mình trồng, được đi bắt ốc, bắt cua, bắt cá làm mình cảm thấy yêu cuộc sống này hơn. Như thế với mình cuộc sống đã đủ đầy và ý nghĩa lắm rồi”.

MỚI - NÓNG
ĐHQG TP. HCM và UBND TP. HCM ký thỏa thuận hợp tác toàn diện
ĐHQG TP. HCM và UBND TP. HCM ký thỏa thuận hợp tác toàn diện
SVVN - Chương trình hợp tác giữa UBND TP. HCM và ĐHQG TP. HCM vừa được ký kết, tập trung vào mục tiêu phát triển và hội nhập kinh tế - xã hội của TP. HCM nói riêng, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung, đồng thời, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ĐHQG TP. HCM trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại lễ ra mắt sách xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

Chủ tịch GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại lễ ra mắt sách xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

SVVN - Mới đây, bà Nguyễn Mến - Chủ tịch Tập đoàn GBM - đã đến dự lễ ra mắt sách “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành. Bà Nguyễn Mến là khách mời trả lời phỏng vấn trong cuốn sách này về chủ đề vai trò của thương hiệu cá nhân của ứng viên khi đi ứng tuyển.
Đại diện nhiều trường đại học đến chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh

Đại diện nhiều trường đại học đến chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh

SVVN - Ngày 28/6/2022, đại diện của nhiều trường Đại học đã đến tham dự và chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và báo Tiền Phong xuất bản đặc san "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất". Tham dự chương trình có nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong, bà Lê Hoàng Yến - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT và đông đảo khách mời cùng các bạn sinh viên.
“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.