TPO - Sáng 27/3, ngày hội Khinh khí cầu đã diễn ra tại tuyến đường Bạch Đằng ven sông Hàn (TP Đà Nẵng), thu hút rất đông du khách và người dân.
Ngày hội Khinh khí cầu là sự kiện chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến với Đà Nẵng. Từ sáng sớm, hàng loạt người dân và du khách đã đến xem và chụp ảnh với khinh khí cầu.
Ngày hội Khinh khí cầu là sự kiện chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến với Đà Nẵng. Từ sáng sớm, hàng loạt người dân và du khách đã đến xem và chụp ảnh với khinh khí cầu.
Ngày hội có 17 khinh khí cầu, trong đó có 3 khinh khí cầu cao đến 22m, 12 khinh khí cầu cao 7-10m. Các khinh khí cầu trình diễn theo hình thức bay treo, cột dây cố định. Vị trí cao nhất của khinh khí cao khoảng 40 mét so với mặt đất.
Để phục vụ người dân và du khách, thời gian trình diễn chia ra làm 3 khung giờ. Đợt 1 từ 6h–10h, đợt 2 từ 15h–17h, bay treo độ cao từ 15m – 40m, buộc dây cố định tại chỗ. Đợt 3 từ 19h–20h, trình diễn hoa đăng gồm Rồng lửa, thổi cầu và dựng cầu tại chỗ.
Lưu lại khoảnh khắc với khinh khí cầu.
Ngày hội có sự tham gia của Hoa hậu Lương Thùy Linh.
Cùng Top 3 Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng.
Một cặp đôi chụp ảnh cưới với khinh khí cầu.
Người dân trải nghiệm bay khinh khí cầu bên bờ sông Hàn.
Người dân, du khách thích thú với những quả khinh khí cầu màu sắc.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn, Giám đốc sở Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh và Hoa hậu Lương Thùy Linh cùng trải nghiệm bay khinh khí cầu.
Ngày hội góp phần đem lại không khí vui tươi, sôi động cho du lịch Đà Nẵng. Nhất là trong thời điểm mở cửa bầu trời, đón khách quốc tế.
TPO - Luôn trăn trở bồi đắp những giá trị sống tốt đẹp cho giới trẻ, anh Lãnh Văn Mùi (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã dành nhiều tâm huyết, triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu với văn hóa dân tộc. Anh vừa được Tỉnh Đoàn Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024.
TP - Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa - cho biết, ngay từ đầu năm, ngành du lịch Thanh Hóa đã không ngừng sáng tạo, đổi mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh gồm du lịch biển, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng.
TP - Có những người xa Sài Gòn hàng chục năm, hỏi rằng Sài Gòn những nét xưa có còn? Sài Gòn thế kỷ 21 có gì hay? Trong khi ấy, có những người xa Sài Gòn chỉ ít năm thôi cũng đã hỏi thành phố có gì mới? Ngay những người hàng ngày hàng giờ sống ở thành phố này đã và đang tự hỏi Sài Gòn có gì lôi cuốn người tại chỗ và khách phương xa?