Chìa khoá làm nên thành công của thương hiệu tiếng Anh giao tiếp Langmaster

0:00 / 0:00
0:00
Sau hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, Tổ chức Giáo dục Quốc tế Langmaster đã và đang ngày càng khẳng định vị thế là trung tâm tiếng Anh với mô hình đào tạo hiệu quả. Vậy đâu là chìa khóa để làm nên thành công của đơn vị này trên thị trường?

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của ngoại ngữ bởi những lợi ích mà nó mang lại trong học tập, công việc cũng như đời sống. Được đánh giá là một môi trường học tập toàn diện, đến với các khóa học tại Langmaster người học không chỉ được truyền cảm hứng, tạo động lực và rút ngắn thời gian học tiếng Anh mà còn thay đổi tư duy và hình thành thói quen của người thành đạt. Nhờ đó, hơn 80% số học viên đến với Langmaster đã lấy lại được sự tự tin trong cuộc hành trình chinh phục ngôn ngữ thứ 2 vất vả bằng một cách không hề nhàm chán.

Chìa khoá làm nên thành công của thương hiệu tiếng Anh giao tiếp Langmaster ảnh 1

Hãy cùng lắng nghe Cô Trịnh Ngọc Huyền – Trưởng ban Nghiên cứu và phát triển sản phẩm kiêm Trưởng ban Đào tạo Offline - chia sẻ, giải đáp chi tiết về những nhân tố góp phần tạo nên chỗ đứng vững chắc của Langmaster nhé!

Chào cô Ngọc Huyền, có một thực trạng khi học tiếng Anh, người Việt chúng ta rất giỏi về ngữ pháp nhưng lại yếu kém khi giao tiếp. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc nhiều bạn trẻ bỏ lỡ cơ hội để cải thiện bản thân, cải thiện chất lượng cuộc sống hiện tại và cả tương lai. Cô đánh giá như thế nào vấn đề này?

Ngày nay, các bạn học sinh, sinh viên đều được trang bị kiến thức rất vững vàng. Tuy nhiên, nhiều bạn lầm tưởng rằng chỉ cần sở hữu ngữ pháp tốt thì được cho là giỏi tiếng Anh và có thể giao tiếp trôi chảy. Bên cạnh yếu tố Ngữ pháp và Từ vựng, chúng ta cần quan tâm tới Phát âm và Ngữ dụng học (Ngữ dụng học đề cập đến vai trò của bối cảnh đối với ý nghĩa của lời nói, đặc biệt trong giao tiếp tiếng Anh). Như vậy, kỹ năng giao tiếp được rèn luyện, học hỏi liên tục thông qua quá trình trải nghiệm thực tế của mỗi người.

Tuy nhiên, môi trường phổ thông chưa có nhiều cơ hội để người học thực hành, hay rất ít chương trình luyện phản xạ và kỹ năng giao tiếp được chú trọng... Thêm nữa, dường như các bạn trẻ còn đang thiếu tự tin, ngại giao tiếp vì sợ sai mà quên rằng “học” cần đi đôi với “hành”. Kỹ năng mềm như kỹ năng lắng nghe, đối nhân xử thế, năng lực của mỗi người cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc giao tiếp. Rào cản trong việc học tiếng Anh của người trẻ thật sự không ít, nhưng các bạn hoàn toàn có thể vượt qua được bằng sự quyết tâm với một chiến lược rõ ràng.

Chìa khoá làm nên thành công của thương hiệu tiếng Anh giao tiếp Langmaster ảnh 2

Để có thể dễ dàng “làm chủ” ngữ âm nói riêng và tiếng Anh nói chung, ngoài sự quyết tâm của chính người học, thì môi trường rèn luyện cũng được đánh giá là yếu tố quan trọng. Đây cũng là điều mà Langmaster đã và đang làm rất tốt trên thị trường. Cô có thể chia sẻ về mô hình học tập và phương pháp đào tạo đang được trung tâm ứng dụng hiện nay?

Đối với Langmaster, môi trường học ngoại ngữ toàn diện là nơi mà học viên được kích thích tối đa các giác quan nhằm tăng khả năng tiếp nhận và ghi nhớ kiến thức lâu hơn. Vì lẽ đó, chúng tôi luôn nỗ lực thiết kế những mô hình học tập để các bạn có thể “tắm” tiếng Anh mỗi ngày.

Cụ thể, Langmaster hiện đang là trung tâm duy nhất trên cả nước sử dụng mô hình độc đáo 4CE. Bao gồm: Class - lớp học, Club - CLB, Conference - hội thảo, Community - cộng đồng học tiếng Anh, E-learning - hệ thống online; giúp các bạn phát triển toàn diện kỹ năng sử dụng ngôn ngữ dưới mọi hình thức, mọi lúc và mọi nơi. Hơn hết, chúng tôi còn ứng dụng các phương pháp học tập khoa học như: NLP (lập trình ngôn ngữ tư duy), ELC (học bằng trải nghiệm), PBL (Học qua dự án), PMS (hệ thống ý nghĩa cá nhân), TPR (phản xạ toàn thân)… Mỗi phương pháp đều sở hữu những lợi thế riêng biệt, đồng thời bổ trợ cho nhau, tạo nên một hệ thống đảm bảo học viên Langmaster học đến đâu, chắc đến đó và áp dụng ngay vào thực tế cuộc sống.

Chìa khoá làm nên thành công của thương hiệu tiếng Anh giao tiếp Langmaster ảnh 3

Đặc biệt, trung tâm còn tạo điều kiện tối đa để người học có cơ hội tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, câu lạc bộ, các buổi hội thảo cũng như truy cập vào kho kiến thức trực tuyến đồ sộ của Langmaster.

Bên cạnh việc kết hợp các phương pháp học tập tân tiến trong đào tạo, sở hữu đội ngũ giảng viên “tinh nhuệ” có phải là điểm “đặc biệt” giúp các khóa học của Langmaster khẳng định được uy tín trong hơn 1 thập kỷ đồng hành cùng học sinh, sinh viên Việt Nam?

Đúng vậy! Chất lượng của đội ngũ giảng viên luôn là yếu tố được chú trọng hàng đầu tại Langmaster. Chúng tôi luôn tâm niệm, chất lượng giảng viên quyết định chất lượng đầu ra của học viên. Tại Langmaster, quy trình tuyển chọn và đào tạo giảng viên và trợ giảng kỹ lưỡng hơn so với mặt bằng chung giáo viên tiếng Anh ở các trung tâm khác. Theo đó, 100% giảng viên Việt Nam đều đạt trình độ tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC. Sau vòng tuyển chọn đầu vào tương đối gắt gao, các ứng viên được đào tạo và đánh giá chuyên sâu theo tiêu chuẩn của chứng chỉ CELTA và theo khung năng lực Giáo viên của Cambridge nhằm đáp ứng cả về trình độ và thái độ, đúng với tinh thần và định hướng của Langmaster. Toàn bộ quá trình này kéo dài từ 2 đến 3 tháng, thể hiện rõ sự nghiêm túc trong việc đầu tư vào tuyển chọn và đào tạo giảng viên chất lượng cao tại trung tâm.

Trong quá trình giảng dạy, các giảng viên và trợ giảng của trung tâm cũng sẽ được tham gia các chương trình đào tạo bởi những chuyên gia hàng đầu, để tiếp thu những tinh hoa tri thức tuyệt vời, không chỉ về tiếng Anh, sư phạm, mà còn về cách sống. Như vậy, giảng viên ở Langmaster không chỉ là một người thầy, người cô có nghiệp vụ tốt, mà còn trở thành người truyền cảm hứng, góp phần thay đổi tư duy, lối sống tích cực để từng học viên trở thành những người có ích cho xã hội.

Để học tốt tiếng Anh thì ngoài mục tiêu, kế hoạch rõ ràng, phương pháp học phù hợp thì yếu tố quyết định then chốt cho sự thành công chính là kỷ luật bản thân. Được biết, Langmaster đã và đang là hiện thân của một trong những đơn vị đưa kỷ luật ứng dụng vào việc học ngoại ngữ. Cô Ngọc Huyền có thể chia sẻ rõ hơn về điều này?

Học sinh, sinh viên ngày nay có đầy đủ các thuận lợi để có thể học tiếng Anh: có Internet cùng nguồn giáo trình đa dạng, có các trung tâm tiếng Anh luôn sẵn sàng tư vấn lộ trình và kiến thức. Nhưng, theo một khảo sát Langmaster từng thực hiện, các bạn học viên hầu như không thể duy trì thói quen học tập lâu dài. Ngoài lộ trình và phương pháp phù hợp thì yếu tố quyết định để học tốt tiếng Anh chính là kỷ luật bản thân.

Theo đó, đơn vị luôn đặt học viên là trung tâm, thực hiện rõ ràng và nhất quán đưa kỷ luật trở thành một trong các văn hoá của tổ chức cũng như ứng dụng vào việc học tiếng Anh. Theo đó, tại Langmaster sẽ có sự cam kết học tập giữa 3 bên: Langmaster – Giáo viên - Học viên. Cụ thể, trong cam kết này, trung tâm đưa ra những yêu cầu, mong muốn về mặt kỷ luật đối với các bạn học viên cần phải đạt được như: Vào học đúng giờ, phân bổ thời gian làm bài tập hàng ngày... Bên cạnh đó, giáo viên cũng cần phải cam kết với học viên về quy trình giảng dạy, kết quả đầu ra, phong thái và tâm thế…

Chìa khoá làm nên thành công của thương hiệu tiếng Anh giao tiếp Langmaster ảnh 4

Tại Langmaster, chúng tôi luôn hướng tới giải quyết vấn đề cốt lõi cho học viên bằng cách tạo dựng kỹ năng thiết lập mục tiêu và duy trì kỷ luật trong học tập. Khi áp dụng tinh thần đó vào tiếng Anh, bạn sẽ có động lực để kiên trì rèn luyện ngoại ngữ một cách đúng, đủ và đều. Không chỉ là yếu tố đồng hành cùng học viên Langmaster trên con đường chinh phục tiếng Anh giao tiếp, kỉ luật còn tác động tới quá trình thay đổi tư duy, hình thành thói quen người thành đạt. Qua đó, mỗi người sẽ trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân.

Cảm ơn những chia sẻ của cô!

MỚI - NÓNG
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
TPO - Nam sinh Trường THPT chuyên Lào Cai Đặng Duy Khánh thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc, liên tục dẫn đầu trong các phần thi và giành chiến thắng cách biệt so với ba người cùng chơi trong trận tháng đầu tiên quý III Đường lên đỉnh Olympia 24. Cùng với vòng nguyệt quế tháng, Khánh đã ghi tên vào trận thi quý III.