Chiếc bánh độc lạ khiến bạn trẻ háo hức muốn 'ăn dép'

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Những ngày gần đây, một món bánh với tạo hình độc lạ đang làm dậy sóng cộng đồng mạng mang tên bánh dép phô mai. Không chỉ gây ấn tượng bởi hình dáng có một không hai, món bánh này còn chinh phục thực khách nhờ lớp vỏ giòn tan, nhân phô mai kéo sợi béo ngậy cùng các loại topping hấp dẫn.

Từ video TikTok đến hiện tượng ẩm thực đầu năm 2025

Xuất phát từ một tiệm bánh nhỏ tại quận Tân Phú (TP.HCM), bánh dép phô mai nhanh chóng trở thành "hiện tượng" nhờ một video TikTok được đăng tải vào cuối tháng 2. Hình ảnh những chiếc bánh có tạo hình giống hệt đôi dép Crocs thu nhỏ, kết hợp với nhân phô mai tan chảy đã thu hút hàng ngàn lượt thích và chia sẻ.

Chiếc bánh độc lạ khiến bạn trẻ háo hức muốn 'ăn dép' ảnh 1
Chiếc bánh độc lạ khiến bạn trẻ háo hức muốn 'ăn dép' ảnh 2

Chiếc bánh dép gây sốt những tháng đầu năm 2025. (Ảnh: Thu Thủy)

Ngay lập tức, món bánh độc lạ này khiến dân mạng đổ xô đi săn lùng. Tại cửa hàng gốc, khách hàng phải xếp hàng dài chờ mua, nhiều người còn đùa nhau rằng đây là lần đầu tiên họ thực sự "thèm ăn dép".

Không chỉ độc đáo về ngoại hình, bánh dép phô mai còn có hương vị hấp dẫn và nhiều lựa chọn topping. Lớp vỏ bánh được nướng vàng giòn, bao bọc phần nhân phô mai kéo sợi béo ngậy. Ngoài vị nguyên bản, bánh còn có các hương vị từ ngọt đến mặn, kết hợp với topping đa dạng như rong biển sợi, ngô, dừa nướng, đậu đỏ, hạnh nhân,...Đặc biệt, khi còn nóng, nhân phô mai bên trong có thể kéo sợi cực kỳ đẹp mắt.

Chiếc bánh độc lạ khiến bạn trẻ háo hức muốn 'ăn dép' ảnh 3

Nhân phô mai bên trong của bánh có thể kéo sợi cực kì đẹp mắt. (Ảnh: Thu Thủy)

Bên cạnh đó, ý tưởng tặng kèm charm trang trí cũng góp phần khiến bánh dép phô mai trở thành cơn sốt. Mỗi khách hàng khi mua một đôi bánh sẽ được tặng một chiếc charm dễ thương, có thể tùy chọn thêm với giá 5.000 đồng/cái. Điều này giúp món bánh trở nên thú vị và cực kỳ hợp trend cho những ai thích "sống ảo".

Món ăn "gây nghiện", giá cả hợp lý

Một trong những yếu tố giúp bánh dép phô mai trở thành "vedette" ẩm thực những tháng đầu năm 2025 chính là mức giá phải chăng. Theo thông tin từ các chủ quán, mỗi chiếc bánh dép có giá 30.000 đồng, nếu thêm topping đầy đủ thì giá 35.000 đồng. Nhiều khách hàng đến mua còn hài hước hỏi chủ quán rằng họ có thể "đặt hàng" bánh theo size dép đang mang hay không.

Bạn Nguyễn Minh Hạnh, 23 tuổi, cho biết: "Bánh có lớp vỏ giòn, nhân phô mai kéo sợi cực đã. Mình thích nhất là topping rong biển và bắp, ăn lạ miệng mà không bị ngấy. Nhưng bánh này phải ăn nóng mới ngon, để nguội thì phô mai hơi cứng lại."

Chiếc bánh độc lạ khiến bạn trẻ háo hức muốn 'ăn dép' ảnh 4

Hạnh cho biết nhân phô mai của bánh phải ăn nóng. (Ảnh: NVCC)

Nguyễn Khánh Ly, 21 tuổi cho rằng phần thưởng thức bánh cũng thú vị không kém: "Thực sự là một món ăn sinh ra để 'sống ảo'. Mình thấy nhiều bạn trên TikTok cắn bánh xong quay slow motion phô mai kéo sợi, nhìn cực kỳ hấp dẫn. Bánh có nhiều vị nên lần sau mình sẽ thử thêm các vị khác."

Với độ hot khủng khiếp, không khó hiểu khi mỗi ngày cửa hàng có thể bán ra từ 300 – 500 chiếc bánh, thậm chí vào cuối tuần con số này có thể lên đến hàng nghìn. Quy trình làm bánh chỉ mất khoảng 4 phút/mẻ, khách hàng đến mua có thể tận mắt chứng kiến công đoạn nướng bánh và phủ topping ngay tại quầy.

Chiếc bánh độc lạ khiến bạn trẻ háo hức muốn 'ăn dép' ảnh 5

Những chiếc bánh dép có thể bán được cả trăm, nghìn cái 1 ngày. (Ảnh: Thu Thủy)

Không ít khách hàng chấp nhận xếp hàng cả tiếng đồng hồ chỉ để được thử món bánh đang "làm mưa làm gió" này. Nhiều người còn chia sẻ rằng chỉ cần ăn một lần là đã muốn quay lại mua tiếp.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Mai Lan, chuyên viên marketing, Công ty Cổ phần One Mount, sự bùng nổ của bánh dép phô mai là một ví dụ điển hình về hiệu ứng mạng xã hội và tâm lý FOMO (Fear of Missing Out – sợ bỏ lỡ).

"Một video có hình ảnh bắt mắt, dù nội dung ngắn gọn nhưng đủ gây tò mò có thể ngay lập tức thu hút sự chú ý và viral mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, khi một món ăn được gắn với cảm giác 'ai cũng đang thử', nó càng kích thích người xem muốn trải nghiệm để không bị 'lạc hậu'.

Bên cạnh đó, món bánh này không chỉ để ăn mà còn để chụp ảnh, quay video, chia sẻ lên mạng xã hội. Điều này tạo ra một dạng 'quảng cáo miễn phí' cực kỳ hiệu quả", chị nhận định.

Ngoài ra, chuyên gia cũng cho rằng, các tiệm bánh và nhà kinh doanh ẩm thực đang ngày càng giỏi trong việc tận dụng truyền thông số để tăng doanh thu.

"Hiện nay, nhiều thương hiệu không chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm mà còn khai thác yếu tố thị giác và cảm xúc của khách hàng. Những món ăn có ngoại hình độc lạ, dễ tạo trào lưu sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý và trở thành hiện tượng. Tuy nhiên, để duy trì độ hot lâu dài, các cửa hàng cần đảm bảo chất lượng thực sự chứ không chỉ chạy theo xu hướng ngắn hạn. Người tiêu dùng cũng nên lựa chọn địa chỉ uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để tránh những rủi ro về sức khỏe", chị cho biết.

MỚI - NÓNG
MC Khánh Vy: ‘Sinh viên khối Khoa học và Công nghệ rất năng động, toàn diện và là công dân toàn cầu thực thụ’
MC Khánh Vy: ‘Sinh viên khối Khoa học và Công nghệ rất năng động, toàn diện và là công dân toàn cầu thực thụ’
SVVN - MC Khánh Vy chia sẻ về vai trò quan trọng của khoa học công nghệ trong công việc và ấn tượng bất ngờ về sinh viên khối ngành này tại Ngày hội tuyển sinh. Cô gửi lời động viên chân thành tới các bạn học sinh lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, khích lệ các bạn tự tin và nỗ lực để đạt kết quả tốt.
TS Phạm Huy Hiệu: ‘Người trẻ cần lựa chọn đúng ngành để không bị bỏ lại phía sau’
TS Phạm Huy Hiệu: ‘Người trẻ cần lựa chọn đúng ngành để không bị bỏ lại phía sau’
SVVN - Ngày hội tuyển sinh khối ngành Khoa học Công nghệ 2025 đã thu hút hàng ngàn học sinh, sinh viên và phụ huynh tham dự. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của chương trình là phần chia sẻ đầy tâm huyết và sâu sắc của TS Phạm Huy Hiệu – Giảng viên trường ĐH VinUni, 'Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu' năm 2024.

Có thể bạn quan tâm

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

SVVN - Nguyễn Minh Đạt - chàng trai 21 tuổi đến từ Hưng Yên, vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, đang từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Từ một sinh viên năng động, Đạt đã gặt hái những thành công bước đầu trong vai trò người mẫu ảnh, KOC (Key Opinion Consumer) trong lĩnh vực thời trang và nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, minh chứng cho sự nỗ lực, đam mê và tinh thần sống tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

SVVN - Là vận động viên đầu tiên giành HCV Thể dục Nghệ thuật cho Việt Nam tại đấu trường khu vực khi mới 14 tuổi, Nguyễn Hà My ghi dấu ấn bằng tài năng, ý chí kiên cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Năm 2025, cô là một trong 444 đại biểu dự Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' toàn quốc lần thứ VIII – nơi hội tụ những người trẻ sống lý tưởng, sống trách nhiệm và luôn nỗ lực phụng sự cộng đồng.
Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

SVVN - Với niềm đam mê nghệ thuật, đặc biệt là thời trang và sân khấu, Vũ Lê Phương không chỉ muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mà còn khao khát lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam qua từng khung hình, từng bước đi. Hành trình của cô gái trẻ này không thiếu những thử thách, nhưng ý chí kiên cường và tình yêu với nghề đã giúp Phương vượt qua tất cả để tỏa sáng.
Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

SVVN - Giữa làn sương sớm trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên), hình ảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc, tay nâng giỏ chè xanh, miệng nở nụ cười tươi, trở thành điểm nhấn giữa không gian ngập tràn hương trà. Đó là Cao Giang – phát thanh viên Gen Z được yêu mến trên các nền tảng truyền thông. Tham gia dự án “Hương sắc xứ trà”, Giang không chỉ trải nghiệm và ghi lại vẻ đẹp nghề làm trà truyền thống, mà còn lan tỏa tình yêu, sự trân quý với văn hóa trà Việt tới đông đảo người trẻ hôm nay.
Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

SVVN - TP. HCM những ngày cuối tháng Tư rực rỡ cờ hoa, không khí rộn ràng từ những tuyến phố đến các chương trình văn hóa – chính trị đang diễn ra khắp nơi Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Trong dòng cảm xúc của người trẻ hôm nay, Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Á hậu 2 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022', có những trải lòng đầy xúc động về hành trình sống, học tập, cống hiến của bản thân tại thành phố mang tên Bác.