Chiến thuật kinh doanh mới của Mercedes-Benz

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Trong năm 2023, Mercedes-Benz sẽ quyết tâm bán thêm nhiều mẫu xe sang chạy điện thay vì cố níu kéo các dòng sản phẩm sử dụng động cơ đốt trong. Chiến thuật mới này sẽ giúp nhà sản xuất Đức thu được nhiều lợi nhuận hơn. 

Trong thời gian qua, Mercedes-Benz tung ra thị trường hàng loạt xe hạng sang cao cấp. Theo dự đoán, lượng xe điện hạng sang bán ra của nhà sản xuất Đức sẽ tăng gấp đôi nhưng tổng doanh số vẫn duy trì mức ổn định trong năm nay.

Tuy nhiên, phân khúc này đang dần trở nên khốc liệt hơn khi được nhiều thương hiệu lớn nhòm ngó. Mặc dù vậy, giới mộ điệu nhận định nhà sản xuất ô tô Đức hoàn toàn có khả năng sẽ đạt mục tiêu kể trên vì nhu cầu đối với các mẫu xe Mercedes-EQ vẫn rất cao. Trong năm 2022, hãng xe không thể đáp ứng kịp các đơn đặt mua xe điện. Việc thay đổi chiến thuật kịp thời đã khiến lợi nhuận của Mercedes-Benz năm 2022 tăng 28% so với năm 2021, với doanh thu đạt khoảng 21,8 tỷ USD.

Chiến thuật kinh doanh mới của Mercedes-Benz ảnh 1

Việc tập trung vào các mẫu EV khiến Mercedes-Benz thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Đáng chú ý, Mercedes-Benz cũng đã mở rộng phạm dải sản phẩm điện khí hóa trên mẫu xe Maybach với phiên bản S580e plug-in hybrid. Chiến lược mới này rõ ràng đã mang lại hiệu quả cho hãng. Theo thống kê, giá xe trung bình của một chiếc Mercedes đã đạt khoảng 77.700 USD vào năm 2022, lần lượt cao hơn năm 2021 và 2019 là 6.200 USD và 22.800 USD.

Năm ngoái, thương hiệu xe hơi lâu đời nhất nước Đức cũng cho biết họ sẽ tập trung vào các loại xe cao cấp như SUV EQS và Maybach gầm cao chạy điện. Hai mẫu SUV kể trên được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho thương hiệu. Phiên bản Mercedes-Benz EV gầm cao sản xuất tại Mỹ dự kiến có giá khởi điểm 104.400 USD, cạnh tranh với Tesla Model X và BMW iX.

Chiến thuật kinh doanh mới của Mercedes-Benz ảnh 2

Giá xe mới của nhà sản xuất Đức tăng mạnh bởi các dòng sản phẩm thuần điện.

Đồng thời, mẫu SUV siêu sang EQG (một chiếc G-Class chạy điện) sắp ra mắt cũng sẽ đóng góp đáng kể vào các mục tiêu của nhà sản xuất ô tô Đức. Trong khi đó, những chiếc SUV coupe, wagon và coupe bốn cửa sử dụng động cơ đốt sẽ dần bị loại bỏ.

Chiến thuật kinh doanh mới của Mercedes-Benz ảnh 3

Mercedes-Benz EQG Concept.

Đặc biệt, thị trường Trung Quốc đóng một phần vai trò cho thành tựu của hãng xe Đức vào năm ngoái. Báo cáo cho biết, vào năm 2022, bộ phận Maybach đã bán được 21.600 xe tại Trung Quốc với khoảng 1.100 xe được giao hàng tháng.

Theo Carbuzz
MỚI - NÓNG
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.