Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh đón nhận quà tặng của huyền thoại Kenny G

0:00 / 0:00
0:00
TPO - MV “Going home” là sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá Việt Nam, đặc biệt là những di tích, danh thắng của Hà Nội. Ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - đón nhận món quà đặc biệt này.

Phát biểu tại lễ ra mắt MV Going home chiều 19/4, ông Lê Quốc Minh - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân Dân - cho biết, những người thực hiện thở phào sau nhiều tháng chuẩn bị, dàn dựng và xin bản quyền để tặng món quà đặc biệt này tới UBND thành phố Hà Nội và nhiều đơn vị hàng không, lữ hành lớn trên cả nước.

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh đón nhận quà tặng của huyền thoại Kenny G ảnh 1

MV Going home ghi hình huyền thoại Kenny G trình diễn tại nhiều địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Ông Lê Quốc Minh phối hợp với đối tác đưa huyền thoại Kenny G đến Hà Nội biểu diễn tháng 11/2023. Thực hiện lời hứa, báo Nhân Dân ấp ủ lời mời Kenny G xuất hiện tại các địa danh nổi tiếng của Hà Nội ngay hôm 15/11/2023 để thực hiện MV Going home.

Tuy nhiên, việc xin bản quyền nghệ sĩ, bản quyền hình ảnh chỉ hoàn tất cách đây 1 tuần. Đĩa DVD được BTC gửi tặng nhiều đơn vị, cơ quan để quảng bá du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh đón nhận quà tặng của huyền thoại Kenny G ảnh 2

Ông Lê Quốc Minh bày tỏ niềm hạnh phúc khi được chia sẻ món quà sau nhiều tháng chờ đợi.

Nhà sản xuất Nguyễn Thùy Dương tiết lộ, anh và ê-kíp mất nhiều thời gian thuyết phục nghệ sĩ Kenny G nhận lời xuất hiện tại một số địa điểm như cầu Long Biên, Hồ Gươm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long để ghi hình.

Nghệ sĩ đặt ra những điều kiện vô cùng ngặt nghèo, cùng với thời gian thực hiện eo hẹp chỉ trong 3 tiếng đồng hồ, cát-xê cao. Các ê-kíp trước đó cả tuần đã chia nhau đi khảo sát tốc độ gió, đo ánh sáng để lên phương án ghi hình Kenny G.

“Đây là MV cực kỳ hiệu quả để quảng bá hình ảnh đất nước, bởi chi phí sản xuất vừa phải nhưng lại chạm tới trái tim hàng triệu khán giả, du khách”, nhà sản xuất Nguyễn Thùy Dương nêu.

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh đón nhận quà tặng của huyền thoại Kenny G ảnh 3

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh (phải) đón nhận MV quảng bá du lịch Hà Nội. Ảnh: Hòa Nguyễn.

Chi phí 30 giây quảng cáo phát trên quảng trường Thời đại New York (Mỹ) lên tới gần triệu USD, trong khi sản phẩm đặc biệt của Kenny G có sức lan tỏa lớn lao. Ban đầu nghệ sĩ Kenny G e ngại, nhưng sau đó lại hăng hái anh xách đàn và biểu diễn đầy cảm xúc.

Phát biểu trước khi đón nhận món quà quảng bá du lịch, ông Trần Sỹ Thanh cho rằng, với tư cách là công dân Hà Nội, lãnh đạo Hà Nội, ông tin bất cứ ai là người Hà Nội, yêu Hà Nội đều rung động khi xem MV của Kenny G.

“Đây là sản phẩm tuyệt vời để quảng bá hình ảnh đất nước, đặc biệt là hình ảnh Hà Nội”, ông Trần Sỹ Thanh nói. Ông cảm ơn báo Nhân Dân và ông Lê Quốc Minh cùng đối tác trăn trở, thực hiện lời hứa và món quà tâm huyết.

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh đón nhận quà tặng của huyền thoại Kenny G ảnh 4

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đánh giá cao cách quảng bá du lịch hiệu quả, cảm xúc thông qua âm nhạc. Ảnh: Hòa Nguyễn.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đánh giá, đây là hình thức mới mẻ để quảng bá, xúc tiến du lịch bởi âm nhạc dễ cảm, dễ gắn kết và chạm tới cảm xúc của người xem.

Thứ trưởng Hồ An Phong hy vọng nhiều địa phương học cách làm hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ như MV Going home của Kenny G, bởi âm nhạc không chỉ đơn thuần đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật, giải trí mà còn phục vụ du lịch, âm nhạc.

Trong quá trình quay MV, Kenny G đã viết lời nhắn gửi biểu thị tình cảm với Hà Nội và khán giả Việt Nam: "Hà Nội là thành phố tuyệt diệu cùng với những con người tuyệt vời. Cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt của các bạn dành cho tôi. Thân ái, Kenny G". Hình ảnh kết lại MV giàu cảm xúc của Kenny G.

MỚI - NÓNG