Cô chủ trẻ giải ‘bài toán khó’ cho quán cà phê sau giãn cách

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Với đam mê kinh doanh và tình yêu pha chế, Nhã Trúc (24 tuổi) đã mở thành công một quán cà phê tại quê nhà Phú Yên. Sau một thời gian tạm nghỉ do dịch bệnh, vào đầu tháng Mười, quán của cô đã chính thức mở cửa hoạt động trở lại với nhiều điều mới mẻ.

Ba tháng cho lần trở lại đặc biệt

Sau khi tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế TP. HCM, Nhã Trúc quyết định rời TP. HCM về Phú Yên lập nghiệp. Vì là người quản lý với nhiều kinh nghiệm, cùng khả năng kinh doanh nhạy bén, quán Matt Café của Trúc thu hút được nhiều bạn trẻ quan tâm. Đồng thời, phong cách quán năng động và chất lượng đồ uống tốt cũng là một điểm cộng cho quán. Mặc dù quán đã xây dựng được thương hiệu nhưng việc quay trở lại hoạt động sau một thời gian dài đóng cửa vì dịch cũng mang đến không ít những thách thức cho cô chủ trẻ này.

Nhã Trúc chia sẻ: “Quán đóng cửa trong thời gian dài sẽ gây tổn hại rất nhiều. Nguyên vật liệu hư hại, trang thiết bị xuống cấp vì không hoạt động, tiền điện, nước, Wi-Fi và các chi phí cố định duy trì hằng tháng vẫn phải trả. Nhân viên sau thời gian dài giãn cách cũng xin nghỉ làm”. Bên cạnh đó, Nhã Trúc cho biết, tâm lý khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên số lượng khách đến quán của Trúc cũng phần nào hạn chế hơn so với trước.

Cô chủ trẻ giải ‘bài toán khó’ cho quán cà phê sau giãn cách ảnh 1

Không gian quán được Nhã Trúc chăm chút bắt mắt.

Đây được xem là một thử thách cũng như cơ hội cho người trẻ như Trúc phát huy khả năng quản lý kinh doanh để xử lý những ảnh hưởng do dịch bệnh mang lại. Tính đến nay, quán đã hoạt động gần một tháng, mọi thứ đã dần đi vào ổn định. Nhã Trúc tâm sự: “Tình hình dịch bệnh khó có thể lường trước được nên những người làm chủ luôn đặt mình trong tư thế phải thích nghi”.

“Sống bình thường” nhưng không chủ quan

Hiện nay, việc các bạn trẻ quay về quê hương lập nghiệp là không hiếm, nhưng để gây chú ý như Nhã Trúc thì đòi hỏi tính kiên trì và nhạy bén cao để nắm bắt xu hướng và sở thích của khách hàng một cách nhanh chóng. Đặc biệt, trong thời kỳ dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp, tính nhạy bén, thích nghi là một điều vô cùng cần thiết đối với một cửa hàng dịch vụ. “Với tinh thần thích nghi để cùng tồn tại một cách an toàn với COVID-19, cửa hàng mình chủ động trang bị máy đo thân nhiệt và sát khuẩn tự động. Kèm theo đó là chuẩn bị sẵn khẩu trang cho khách hàng phòng trường hợp khách quên mang theo. Trong thời gian sớm nhất, cửa hàng sẽ chủ trương yêu cầu khách hàng check mã QR để khai báo y tế”, Trúc nói.

Cô chủ trẻ giải ‘bài toán khó’ cho quán cà phê sau giãn cách ảnh 2

Một góc nhỏ của quán.

Các thiết bị được bố trí ở cổng, khách hàng sau khi đảm bảo vấn đề sức khỏe mới được vào quán. Việc lắp các thiết bị hỗ trợ phòng chống COVID-19 đã giúp khách hàng phần nào giảm được nỗi lo dịch bệnh. “Quán cũng đã trang bị hệ thống sát khuẩn và đo thân nhiệt nên mình cảm thấy khá yên tâm”, một bạn trẻ đến quán bộc bạch.

Sau dịch, thói quen uống cà phê của giới trẻ nói riêng và khách hàng nói chung cũng có nhiều thay đổi. Thay vì ngồi uống tại chỗ thì việc bán mang đi hay giao hàng tận nơi đang dần trở nên phổ biến hơn. Nắm bắt xu thế này, Nhã Trúc đã ấp ủ cho mình những kế hoạch cụ thể trong thời gian sắp tới. “Trong năm tới, mình sẽ xây dựng thêm mô hình cửa hàng mới chuyên phục vụ mua mang đi và giao tận nơi để khách thuận tiện cho việc gọi món và lấy nước nhanh chóng. Tuỳ thuộc vào nhu cầu của khách hàng, mình sẽ sử dụng mô hình “mua trực tuyến nhưng nhận tại cửa hàng”. Sản phẩm cũng sẽ tập trung vào hình thức đóng chai tiện lợi”, Trúc cho biết.

Cô chủ trẻ giải ‘bài toán khó’ cho quán cà phê sau giãn cách ảnh 3

Nhã Trúc bên quán cà phê của mình.

Đối với người dân ở đây, quán cà phê không chỉ là một dịch vụ đơn thuần mà còn là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần. Chính vì thế, Nhã Trúc luôn không ngừng cố gắng, trau dồi, xây dựng một thương hiệu “có tiếng, có tâm và có tầm”. Bên cạnh công tác xây dựng hình ảnh, truyền thông, quán còn đặc biệt chú trọng vào chất lượng của sản phẩm để khách hàng có được trải nghiệm một cách tốt nhất.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nữ sinh tóc xanh Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) đỗ học bổng toàn phần thạc sĩ châu Âu

Nữ sinh tóc xanh Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) đỗ học bổng toàn phần thạc sĩ châu Âu

SVVN - Với mái tóc ngắn nhuộm nổi bật, Hoài Thu là cô gái ngành kỹ thuật đam mê học hỏi, khám phá và không ngừng tiến bộ. Chỉ trong ba năm đại học, nữ sinh USTH hoàn thành 180 tín chỉ, học thêm tiếng Pháp, đạt nhiều giải thưởng lớn nhỏ, đi trao đổi và thực tập tại Ý, trước khi giành học bổng thạc sĩ Erasmus Mundus.
500 đội viên, đoàn viên đồng diễn, xếp hình cờ hoa mừng 'Tết Độc lập' tại Nam Định

500 đội viên, đoàn viên đồng diễn, xếp hình cờ hoa mừng 'Tết Độc lập' tại Nam Định

SVVN - Đồng diễn, xếp chữ, xếp cờ hoa chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống hằng năm của các bạn học sinh tại Hải Hậu, Nam Định - một trong những địa phương 'ăn Tết Độc lập' lớn nhất cả nước với nhiều hoạt động thể thao, văn hoá, văn nghệ quần chúng sôi nổi cả tháng.
Thế hệ trẻ và Ngày Quốc khánh

Thế hệ trẻ và Ngày Quốc khánh

SVVN - Ngày Quốc khánh 2/9 từ lâu đã trở thành một biểu tượng lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam, gắn liền với lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh kiên cường và đoàn kết dân tộc. Đây là ngày để tưởng nhớ sự kiện trọng đại của đất nước khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Qua góc nhìn của thế hệ trẻ ngày nay, ngày lễ vừa là cột mốc lịch sử, vừa là dịp để họ khám phá, thể hiện tình yêu quê hương theo cách riêng.