Cô chủ trẻ giải ‘bài toán khó’ cho quán cà phê sau giãn cách

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Với đam mê kinh doanh và tình yêu pha chế, Nhã Trúc (24 tuổi) đã mở thành công một quán cà phê tại quê nhà Phú Yên. Sau một thời gian tạm nghỉ do dịch bệnh, vào đầu tháng Mười, quán của cô đã chính thức mở cửa hoạt động trở lại với nhiều điều mới mẻ.

Ba tháng cho lần trở lại đặc biệt

Sau khi tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế TP. HCM, Nhã Trúc quyết định rời TP. HCM về Phú Yên lập nghiệp. Vì là người quản lý với nhiều kinh nghiệm, cùng khả năng kinh doanh nhạy bén, quán Matt Café của Trúc thu hút được nhiều bạn trẻ quan tâm. Đồng thời, phong cách quán năng động và chất lượng đồ uống tốt cũng là một điểm cộng cho quán. Mặc dù quán đã xây dựng được thương hiệu nhưng việc quay trở lại hoạt động sau một thời gian dài đóng cửa vì dịch cũng mang đến không ít những thách thức cho cô chủ trẻ này.

Nhã Trúc chia sẻ: “Quán đóng cửa trong thời gian dài sẽ gây tổn hại rất nhiều. Nguyên vật liệu hư hại, trang thiết bị xuống cấp vì không hoạt động, tiền điện, nước, Wi-Fi và các chi phí cố định duy trì hằng tháng vẫn phải trả. Nhân viên sau thời gian dài giãn cách cũng xin nghỉ làm”. Bên cạnh đó, Nhã Trúc cho biết, tâm lý khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên số lượng khách đến quán của Trúc cũng phần nào hạn chế hơn so với trước.

Cô chủ trẻ giải ‘bài toán khó’ cho quán cà phê sau giãn cách ảnh 1

Không gian quán được Nhã Trúc chăm chút bắt mắt.

Đây được xem là một thử thách cũng như cơ hội cho người trẻ như Trúc phát huy khả năng quản lý kinh doanh để xử lý những ảnh hưởng do dịch bệnh mang lại. Tính đến nay, quán đã hoạt động gần một tháng, mọi thứ đã dần đi vào ổn định. Nhã Trúc tâm sự: “Tình hình dịch bệnh khó có thể lường trước được nên những người làm chủ luôn đặt mình trong tư thế phải thích nghi”.

“Sống bình thường” nhưng không chủ quan

Hiện nay, việc các bạn trẻ quay về quê hương lập nghiệp là không hiếm, nhưng để gây chú ý như Nhã Trúc thì đòi hỏi tính kiên trì và nhạy bén cao để nắm bắt xu hướng và sở thích của khách hàng một cách nhanh chóng. Đặc biệt, trong thời kỳ dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp, tính nhạy bén, thích nghi là một điều vô cùng cần thiết đối với một cửa hàng dịch vụ. “Với tinh thần thích nghi để cùng tồn tại một cách an toàn với COVID-19, cửa hàng mình chủ động trang bị máy đo thân nhiệt và sát khuẩn tự động. Kèm theo đó là chuẩn bị sẵn khẩu trang cho khách hàng phòng trường hợp khách quên mang theo. Trong thời gian sớm nhất, cửa hàng sẽ chủ trương yêu cầu khách hàng check mã QR để khai báo y tế”, Trúc nói.

Cô chủ trẻ giải ‘bài toán khó’ cho quán cà phê sau giãn cách ảnh 2

Một góc nhỏ của quán.

Các thiết bị được bố trí ở cổng, khách hàng sau khi đảm bảo vấn đề sức khỏe mới được vào quán. Việc lắp các thiết bị hỗ trợ phòng chống COVID-19 đã giúp khách hàng phần nào giảm được nỗi lo dịch bệnh. “Quán cũng đã trang bị hệ thống sát khuẩn và đo thân nhiệt nên mình cảm thấy khá yên tâm”, một bạn trẻ đến quán bộc bạch.

Sau dịch, thói quen uống cà phê của giới trẻ nói riêng và khách hàng nói chung cũng có nhiều thay đổi. Thay vì ngồi uống tại chỗ thì việc bán mang đi hay giao hàng tận nơi đang dần trở nên phổ biến hơn. Nắm bắt xu thế này, Nhã Trúc đã ấp ủ cho mình những kế hoạch cụ thể trong thời gian sắp tới. “Trong năm tới, mình sẽ xây dựng thêm mô hình cửa hàng mới chuyên phục vụ mua mang đi và giao tận nơi để khách thuận tiện cho việc gọi món và lấy nước nhanh chóng. Tuỳ thuộc vào nhu cầu của khách hàng, mình sẽ sử dụng mô hình “mua trực tuyến nhưng nhận tại cửa hàng”. Sản phẩm cũng sẽ tập trung vào hình thức đóng chai tiện lợi”, Trúc cho biết.

Cô chủ trẻ giải ‘bài toán khó’ cho quán cà phê sau giãn cách ảnh 3

Nhã Trúc bên quán cà phê của mình.

Đối với người dân ở đây, quán cà phê không chỉ là một dịch vụ đơn thuần mà còn là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần. Chính vì thế, Nhã Trúc luôn không ngừng cố gắng, trau dồi, xây dựng một thương hiệu “có tiếng, có tâm và có tầm”. Bên cạnh công tác xây dựng hình ảnh, truyền thông, quán còn đặc biệt chú trọng vào chất lượng của sản phẩm để khách hàng có được trải nghiệm một cách tốt nhất.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

SVVN - Nguyễn Minh Đạt - chàng trai 21 tuổi đến từ Hưng Yên, vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, đang từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Từ một sinh viên năng động, Đạt đã gặt hái những thành công bước đầu trong vai trò người mẫu ảnh, KOC (Key Opinion Consumer) trong lĩnh vực thời trang và nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, minh chứng cho sự nỗ lực, đam mê và tinh thần sống tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

SVVN - Là vận động viên đầu tiên giành HCV Thể dục Nghệ thuật cho Việt Nam tại đấu trường khu vực khi mới 14 tuổi, Nguyễn Hà My ghi dấu ấn bằng tài năng, ý chí kiên cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Năm 2025, cô là một trong 444 đại biểu dự Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' toàn quốc lần thứ VIII – nơi hội tụ những người trẻ sống lý tưởng, sống trách nhiệm và luôn nỗ lực phụng sự cộng đồng.
Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

SVVN - Với niềm đam mê nghệ thuật, đặc biệt là thời trang và sân khấu, Vũ Lê Phương không chỉ muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mà còn khao khát lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam qua từng khung hình, từng bước đi. Hành trình của cô gái trẻ này không thiếu những thử thách, nhưng ý chí kiên cường và tình yêu với nghề đã giúp Phương vượt qua tất cả để tỏa sáng.
Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

SVVN - Giữa làn sương sớm trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên), hình ảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc, tay nâng giỏ chè xanh, miệng nở nụ cười tươi, trở thành điểm nhấn giữa không gian ngập tràn hương trà. Đó là Cao Giang – phát thanh viên Gen Z được yêu mến trên các nền tảng truyền thông. Tham gia dự án “Hương sắc xứ trà”, Giang không chỉ trải nghiệm và ghi lại vẻ đẹp nghề làm trà truyền thống, mà còn lan tỏa tình yêu, sự trân quý với văn hóa trà Việt tới đông đảo người trẻ hôm nay.
Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

SVVN - TP. HCM những ngày cuối tháng Tư rực rỡ cờ hoa, không khí rộn ràng từ những tuyến phố đến các chương trình văn hóa – chính trị đang diễn ra khắp nơi Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Trong dòng cảm xúc của người trẻ hôm nay, Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Á hậu 2 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022', có những trải lòng đầy xúc động về hành trình sống, học tập, cống hiến của bản thân tại thành phố mang tên Bác.