Cô gái 21 tuổi giảm 34 kg nhờ thay đổi thói quen rèn luyện

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - “Đối với tôi, hành trình giảm cân là việc thay đổi lối sống lành mạnh chứ không phải một chế độ ăn kiêng khắt khe. Bởi thay đổi lối sống là mãi mãi, còn chế độ ăn kiêng chỉ là phương pháp tạm thời”. Đó là lời chia sẻ của Talia Mollica – người đã giảm thành công 34 kg bằng cách kiên trì tập luyện và ăn uống có kiểm soát.

Talia Mollica đến từ Burlington, Massachusetts. Cô hiện đang theo học tại đại học Massachusetts Lowell. Ngoài ra, Mollica còn được biết đến là một huấn luyện viên Beachbody theo yêu cầu.

Trước khi sở hữu thân hình thon gọn và săn chắc như hiện tại, Mollica từng nặng đến 96 kg. Chia sẻ trên Women’s Health, Mollica cho biết bản thân đã rất tự ti và ghét đi chơi với bạn bè vì không mặc vừa quần áo. Mỗi lần đi khám bác sĩ, cô đều nhận được thông báo thừa cân so với nhóm tuổi.

“Tôi luôn phải vật lộn với hình ảnh cơ thể mình. Thậm chí, tôi không thể nhìn mình trong gương”, Mollica nói.

Cô gái 21 tuổi giảm 34 kg nhờ thay đổi thói quen rèn luyện ảnh 1

Mollica trước và sau khi thay đổi chế độ ăn uống, rèn luyện

Từ lúc học trung học đến khi lên đại học, Mollica chưa bao giờ tập được cho bản thân thói quen ăn uống lành mạnh. Cô gái 21 tuổi thường ăn theo cảm xúc và dẫn đến tình trạng ăn uống vô độ.

Mặc dù chưa bao giờ được chuẩn đoán bị cao huyết áp, nhưng huyết áp của Mollica từng tăng rất cao. Bác sĩ đã phải theo dõi tình trạng sức khỏe của cô trong nhiều năm. Bên cạnh đó, Mollica còn đối mặt với hiện tượng trào ngược axit dạ dày, thường xuyên bị ợ chua khi ăn.

“Tôi cảm thấy không thoải mái với cơ thể của mình. Chính vì vậy, tôi quyết tâm thay đổi thói quen sinh hoạt của mình vào đầu năm 2020. Đối với tôi lúc này, sức khỏe của bản thân phải đặt lên hàng đầu”, nữ sinh bày tỏ.

Thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh

Mollica bắt đầu thay đổi thói quen ăn uống từ những hành động đơn giản nhất như nấu ăn ở nhà, giảm khẩu phần ăn và bổ sung rau trong mỗi bữa ăn. Khi đã dần quen, cô chuyển sang ăn thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng hơn.

Những món ăn đã qua chế biến, có chứa nhiều chất béo và đường dần bị loại bỏ khỏi thực đơn của Molica. Bên cạnh đó, cô gái trẻ cũng tập thói quen uống nhiều nước hơn.

Cô gái 21 tuổi giảm 34 kg nhờ thay đổi thói quen rèn luyện ảnh 2

Những món ăn đã qua chế biến, có chứa nhiều chất béo và đường dần bị loại bỏ khỏi thực đơn của Mollica

Mollica cho biết, cô không nhất thiết phải từ bỏ những món ăn yêu thích trong quá trình giảm cân. Thay vào đó, Mollica sẽ điều chỉnh khẩu phần ăn hợp lý và tìm phương án thay thế lành mạnh hơn.

Chia sẻ chi tiết thực đơn ăn uống trong ngày, Mollica cho biết bữa sáng của cô sẽ bắt đầu với bánh mì nướng bơ và một quả trứng. Đôi khi, Mollica thay đổi bằng một bát bột yến mạch ăn cùng với chuối, bơ đậu phộng, ca cao và hạt chia.

Trong bữa trưa, Mollica sẽ cung cấp đủ tinh bột, rau xanh và protein. Cô thường ưu tiên chọn rau bina vả cải xoăn. Ngoài ra, một số thực phẩm khác như bí ngòi, khoai lang, hành tây và cà chua cũng thường xuyên được Mollica thay đổi trong bữa ăn. Để bổ sung chất đạm, Mollica thường xuyên sử dụng thịt gà và cá hồi.

Bữa tối của Mollica là sự kết hợp của chất đạm và rau xanh. Món ăn yêu thích của cô là mỳ spaghetti nấu với bí, khoai lang hoặc cà tím. Ngoài ra, để thói quen ăn vặt không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân, Mollica thường sử dụng thanh protein. Đồng thời, cô cũng bổ sung thêm một số loại trái cây như xoài, dưa hấu, nho, dâu tây vào bữa ăn nhẹ của mình.

Cô gái 21 tuổi giảm 34 kg nhờ thay đổi thói quen rèn luyện ảnh 3
Cô gái 21 tuổi giảm 34 kg nhờ thay đổi thói quen rèn luyện ảnh 4

Mollica thường xuyên chia sẻ bữa ăn của mình lên trang cá nhân

“Đối với tôi, hành trình giảm cân là việc thay đổi lối sống lành mạnh chứ không phải một chế độ ăn kiêng khắt khe. Bởi thay đổi lối sống là mãi mãi, còn chế độ ăn kiêng chỉ là phương pháp tạm thời”, cô gái 21 tuổi chia sẻ.

Kiên trì tập luyện

Mollica bắt đầu luyện tập bằng việc đi xe đạp, chạy bộ hoặc leo cầu thang. Cô đến phòng tập vài ngày một tuần và luyện tập trong khoảng một tiếng đồng hồ. Trong thời gian cách ly vào tháng 3/2020, Mollica tập thói quen đi bộ và đạp xe tại nhà.

Đến mùa thu năm 2020, cô gái trẻ bắt đầu tập nâng tạ. Mollica xây dựng lịch trình cụ thể. Thứ hai là ngày tập chân. Trong khi đó, thứ ba là thời gian dành riêng cho các bài tập lưng và bắp tay. Các bài tập cardio được lên lịch vào ngày thứ tư hàng tuần.

Một tuần tập luyện điển hình của Mollica là 5 ngày kết hợp giữa rèn luyện sức mạnh và cardio. Thời gian tập luyện hợp lý đối với Mollica là khoảng 40 phút/ngày. Cô cho rằng, cách dễ nhất để khiến bản thân thất vọng là tập luyện quá sức.

Cô gái 21 tuổi giảm 34 kg nhờ thay đổi thói quen rèn luyện ảnh 5

Hiện tại, Mollica sở hữu một thân hình thon gọn và săn chắc khiến nhiều người mơ ước.

Nhờ duy trì thói quen tập luyện và ăn uống có kiểm soát, Mollica đã giảm được 34 kg. Hiện tại, cô sở hữu một thân hình thon gọn và săn chắc khiến nhiều người mơ ước.

“Từ khi bắt đầu hành trình giảm cân, cuộc sống của tôi thay đổi hoàn toàn. Hiện tại, tôi được biết đến là một huấn luyện viên Beachbody và có thể giúp đỡ nhiều người trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân. Tôi hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng đến mọi người, giúp họ có động lực luyện tập và ăn uống hợp lý hơn”, Mollica nói.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Kỷ niệm 110 năm - Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và Hành trình theo chân Bác

Kỷ niệm 110 năm - Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và Hành trình theo chân Bác

SVVN - Ngày 5/6/1911 là một dấu mốc không thể nào quên trong tâm trí của người Việt Nam, ngày Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã ra đi tìm đường cứu nước. Không cam tâm nhìn cảnh nước mất, nhà tan, nhân dân lầm than, cực khổ, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã rời Tổ quốc, bắt đầu cuộc hành trình 30 năm tìm con đường giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước.
Hiểu rõ về dịch bệnh, vắc-xin… để vững vàng hơn trong đại dịch

Hiểu rõ về dịch bệnh, vắc-xin… để vững vàng hơn trong đại dịch

SVVN - Trong bối cảnh hiện nay, việc hiểu rõ về dịch bệnh, chìa khóa giúp chống lại nó là hệ miễn dịch, vắc-xin… là những kiến thức vô cùng quan trọng, giúp mỗi người có thể vững vàng hơn trong đại dịch. V à bộ 5 cuốn sách: “Dịch bệnh - Kẻ thù nguy hiểm nhất”, “Nguồn gốc của dịch bệnh”, “Hệ miễn dịch - Khám phá cơ chế tự phòng chữa bệnh của cơ thể người”, “Đừng ốm”, “Vắc-xin - Những điều cần biết về tiêm chủng ” sẽ trang bị đầy đủ những kiến thức y học hệ thống, cần thiết và quan trọng này.