Cơ hội cho nhiều bạn trẻ làm nghề khi du lịch phục hồi, vào mùa

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Các tour du lịch vào mùa trở lại sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Các doanh nghiệp, tập đoàn du lịch đang có những thay đổi về chiến lược để vực dậy trong trạng thái “bình thường mới”. Nhiều bạn trẻ là hướng dẫn viên du lịch cũng đã và đang trở lại với chuỗi ngày bận rộn cùng công việc của mình.

Chị Lê Ngọc Hân (Bắc Giang) là người thường xuyên tổ chức các tour du lịch đến Sa Pa, cho biết, hiện nay, khách hàng của chị nhờ chị tư vấn và đặt tour rất nhiều.

Hiện tại, chị Hân đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo hơn để thu hút mọi người tham gia các tour du lịch. Nhằm thích ứng với tình hình hiện nay, chị cũng bắt đầu triển khai các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội nhằm mục đích tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và đồng thời mọi người cũng có thể dễ dàng đặt các tour du lịch thuận tiện hơn mà không cần phải đến trực tiếp.

Chế Hoàng Anh Tú (ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội) cho biết, Tú cũng vẫn làm các công việc về sáng tạo nội dung song song với việc làm hướng dẫn viên du lịch. Tú hy vọng, trong thời gian tới có thể dành nhiều thời gian trau dồi, rèn luyện thêm ngoại ngữ cũng như các kỹ năng cần thiết khác để theo nghề du lịch.

Du lịch trong nước sôi động trở lại trong trạng thái “bình thường mới” cũng là thời điểm vàng để các công ty lữ hành, các nhà hàng, khách sạn, phương tiện vận chuyển, các hướng dẫn viên và các điểm tham quan chuẩn bị dịch vụ tốt nhất để chào đón khách du lịch quay lại với tâm thế hân hoan.

Cơ hội cho nhiều bạn trẻ làm nghề khi du lịch phục hồi, vào mùa ảnh 1

Lượng khách du lịch Hè tăng lên nhanh chóng ở các tỉnh thành trên cả nước.

Chia sẻ về những tiềm năng trong quá trình tái khởi động đi đến phát triển toàn diện của ngành du lịch trong năm 2022, anh Đỗ Thanh Thủy, Giám đốc Công ty Vietnam Tropical Travel (Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch miền nhiệt đới Việt Nam) nhìn nhận: “Tính mùa của du lịch cũng là yếu tố tạo nên sự bất ổn định sau đại dịch. Trong 2 năm đóng băng ngành du lịch, nhiều công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, nhà xe lâm vào cảnh nợ nần, đóng cửa, nhân sự bị thất thoát phải chuyển sang làm các công việc khác, cơ sở vật chất lưu trú xuống cấp. Khi khởi động lại, vấn đề về nhân sự và giá cả dịch vụ du lịch tăng cao đang là vấn đề nan giải. Năm 2022 được xem là năm bản lề mở ra những điều mới mẻ cho ngành du lịch trở lại, các hoạt động du lịch bắt đầu diễn ra sôi nổi. Nếu tình hình dịch ổn định như hiện nay, Chính phủ có các gói hỗ trợ cho du lịch kịp thời thì 2022 sẽ là bệ phóng để du lịch phục hồi toàn diện vào năm 2023".

Cơ hội cho nhiều bạn trẻ làm nghề khi du lịch phục hồi, vào mùa ảnh 2
Đêm lửa trại tour Phan Thiết do Vietnam Tropical Travel tổ chức.

Là một người trẻ mới vào nghề, anh Nguyên Nam, nhân viên phòng kinh doanh - hướng dẫn trải nghiệm trực thuộc Công ty Du lịch xanh Cần Giờ cho biêt, trong 2 năm qua, dưới tác động mạnh của đại dịch, những người làm hướng dẫn viên du lịch như anh thật sự khốn đốn nhưng không vì thế mà lại từ bỏ đam mê. “Khi dịch lắng xuống thì ngành du lịch đã từng bước huyên náo trở lại và Cần Giờ (TP. HCM) là nơi tiên phong mở cửa du lịch trở lại với niềm hy vọng tái sinh du lịch Việt sau giai đoạn dịch bệnh khó khăn. Hy vọng, thời gian tới, mọi người dân yên tâm trở lại với cuộc sống bình thường cùng với đó là trải nghiệm nhiều hơn những chương trình mới mẻ mà ngành du lịch đã đang và sẽ triển khai trong tình hình mới”, anh Nam tâm sự.

Cơ hội cho nhiều bạn trẻ làm nghề khi du lịch phục hồi, vào mùa ảnh 3

Chương trình trải nghiệm chèo SUP tại Cần Giờ do công ty của Nam thiết kế.

Dưới góc nhìn của một sinh viên, Đoàn Minh Thành (năm thứ hai, khoa Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) tâm sự: “Khi bắt đầu lựa chọn học ngành Du lịch, mình đã chấp nhận có những biến đổi không ngừng của ngành học, nhất là việc du lịch rất nhạy cảm với những thay đổi của thời cuộc và 2 năm qua là giai đoạn mình cảm thấy khá lo lắng. Việc đại dịch đã lắng xuống và sự phục hồi của ngành du lịch trong nửa năm trở lại đây, mình thấy đây chính là cơ hội đầy hứa hẹn cho những người trẻ hoạt động trong lĩnh vực du lịch cơ hội mới bùng nổ hơn, màu sắc hơn. Mùa tour năm nay trùng với nhiều sự kiện xúc tiến và quảng bá du lịch của nhiều tỉnh thành, từ đó giúp cho môi trường vừa phục hồi này thêm năng động hơn. Hy vọng mình sẽ nhìn thấy được sự phát triển của du lịch nước nhà theo một cách hệ thống hơn, hoàn thiện hơn, đa dạng hơn và phải cạnh tranh hơn trong giai đoạn tiếp theo”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.