Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây

TPO - Để đáp ứng tiến độ của công trình trọng điểm quốc gia, những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công trường dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vẫn hoạt động. Đây là dự án có vai trò rất quan trọng đối với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.
Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây ảnh 1

Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau (thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025) có tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỷ đồng.

Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây ảnh 2

Dự án được khởi công từ ngày 1/1/2023, đến nay sản lượng thi công đạt 4.091/18.812 tỷ đồng (21,7%), trong khi kế hoạch năm 2023 đặt ra là 35%. Nguyên nhân chậm chủ yếu là do thiếu cát đắp nền đường.

Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây ảnh 3Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây ảnh 4

Các nhà thầu đã tổ chức 167 mũi thi công, huy động 686 máy móc thiết bị các loại, cùng hơn 1.000 nhân sự (kỹ sư và công nhân). Do thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền đường nên các nhà thầu chủ yếu tập trung triển khai thi công các hạng mục cầu trên tuyến và đào đất không thích hợp, đắp bờ bao và thi công đường công vụ, cầu tạm...

Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây ảnh 5

Thi công trong những ngày Tết trên công trường dự án đoạn qua Hậu Giang.

Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây ảnh 6
Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây ảnh 7Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây ảnh 8

Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110km, đi qua thành phố Cần Thơ và 4 tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau, với hơn 4.000 hộ dân bị ảnh hưởng. Dự án được chia thành 2 dự án thành phần, gồm Cần Thơ - Hậu Giang (37km) và Hậu Giang - Cà Mau (73km).

Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây ảnh 9

Công nhân Nguyễn Văn Tâm (quê Vĩnh Phúc) chia sẻ: "Đây là năm thứ hai tôi xa nhà. Nhớ nhà chứ, nhưng công trường cần việc thì mình làm thôi. Ngày thường cũng có lúc đẩy tiến độ, tăng ca, có ngày làm đến 23h, có khi còn khuya hơn".

Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây ảnh 10
Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây ảnh 11Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây ảnh 12

"Mọi năm về ăn Tết cùng gia đình, năm nay không về cũng buồn chứ. Một năm chỉ có một cái Tết để sum họp gia đình, nhưng anh em cũng vì lợi ích chung, phải làm cho kịp tiến độ của công trình", công nhân Nguyễn Văn Hưởng (quê Hậu Giang) tâm sự.

Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây ảnh 13
Công nhân làm xuyên Tết trên công trường cao tốc kết nối miền Tây ảnh 14

Xuân về trên công trường dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hoàn thành sẽ kết nối toàn tuyến cao tốc từ TPHCM đến Cà Mau, "chia lửa" cho quốc lộ 1, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của khu vực miền Tây và cả nước. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề nghị liên danh tư vấn giám sát và các nhà thầu tổ chức phát động thi đua “Xuân trên công trường”; tăng cường tổ chức thi công “3 ca 4 kíp” để bù đắp khối lượng, sản lượng đã chậm của năm 2023; các đơn vị huy động đầy đủ, kịp thời thiết bị, tranh thủ tối đa điều kiện thời tiết mùa khô.
Tin liên quan