Cư dân mạng “mê tít” với trang phục giá... 9.000 đồng của cô sinh viên

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Mới đây, Nguyễn Thị Cẩm Hường (trường ĐH Hà Nội) đã thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ yêu thời trang qua những trang phục secondhand cực cá tính mà mình sở hữu với mức giá ít ỏi chỉ từ 9.000 đồng.

Giữa tháng Hai, Cẩm Hường đã cho đăng tải bộ ảnh bản thân “biến hóa” với nhiều phong cách khác nhau nhờ vào những trang phục secondhand mà Hường sưu tầm được trong suốt khoảng thời gian qua lên trang Facebook cá nhân của mình.

Được biết, đồ secondhand là những mặt hàng đã qua sử dụng và được nhập về bán lại với mức giá rẻ hơn so với ban đầu. Đồ secondhand đa dạng về mẫu mã, chủng loại, kiểu dáng và thường có xuất xứ từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc… Thuật ngữ "secondhand" khi đi vào nước ta có tên gọi là "đồ si đa" hoặc "đồ si". Đặc biệt, "ngành công nghiệp thời trang secondhand" đang ngày càng trở nên thịnh hành ở Việt Nam trong vài năm gần đây.

Cư dân mạng “mê tít” với trang phục giá... 9.000 đồng của cô sinh viên ảnh 1 Cẩm Hường cá tính và nổi bật với những mẫu trang phục "giá bèo". (Ảnh: NVCC)

Không nằm ngoài xu hướng, Cẩm Hường cũng đã nhanh chóng bỏ vào tủ đồ của mình những trang phục secondhand độc lạ và không đụng hàng. Cộng thêm gu thẩm mỹ tinh tế, những trang phục khi qua tay cô bạn sinh viên này lại toát lên thần thái rất “sang chảnh” và tạo nên sức hấp dẫn thỏa mãn thị giác cho nhiều bạn trẻ.

Khi được hỏi về cơ duyên trở thành tín đồ secondhand, Hường thổ lộ: “Hồi mới chân ướt chân ráo lên Hà Nội, có cơ hội hòa nhập vào môi trường với những phong cách thời trang khác nhau, mình cũng có khao khát được ăn mặc đẹp, nhưng khổ nỗi thuở đầu lại rất ngại, vì quần áo mới khá đắt tiền".

Cư dân mạng “mê tít” với trang phục giá... 9.000 đồng của cô sinh viên ảnh 2 Cẩm Hường biến hóa đa phong cách với những mẫu thời trang do mình chọn.


Tới một ngày nọ, bạn bè có ngỏ ý hỏi mình sao không thử tìm hiểu về đồ secondhand. Mình liền dành vài ngày để tìm tòi trên Facebook xem có những trang nào bán đồ xinh mà giá cả phải chăng một chút. Tình cờ mình biết đến một shop với giá sale rất hời nên mình lao vào săn hàng sale luôn. Từ đó, mình rất hay lui tới shop này để kiếm cho mình những món đồ ưng ý và trở thành tín đồ secondhand lúc nào không hay. Ngoài ra, mình cũng hay săn ở nhiều shop khác trong thành phố”.

Đối với Cẩm Hường, đồ secondhand không phải là những món hàng lỗi thời và vô giá trị. Trái lại, nếu biết cách săn tìm, bạn sẽ có thể lấp đầy tủ đồ của mình bằng những trang phục secondhand “chất như nước cất” và còn nguyên tem, nguyên mác của những hãng thời trang lớn.

Hường cho hay, điều quan trọng nhất khi đi mua đồ secondhand chính là sự kiên nhẫn. Những món đồ có mức giá 5.000 đồng, 9.000 đồng, 19.000 đồng... thường được chất thành đống. Các món thường được trộn lẫn với nhau, có cả món nguyên vẹn lẫn món đã xuất hiện ố vàng hay một vài vết rách. Do đó, cần tìm xem thật kĩ món nào hợp ý, nếu món cần mua có vết bẩn hoặc bị rách thì cân nhắc xem có thể xử lý khắc phục được không, nếu không mua về sẽ rất lãng phí.

Cư dân mạng “mê tít” với trang phục giá... 9.000 đồng của cô sinh viên ảnh 3 Cẩm Hường hiện nay cũng nhận được nhiều yêu cầu tư vấn từ bạn bè về cách phối đồ và chọn đồ.
Cẩm Hường còn gợi ý, để tránh việc mất thời gian khi mua đồ secondhand, bạn cần định hình trước xem món mình muốn mua là gì, nên lựa màu nào cho phù hợp và có thể phối như thế nào. "Chắc chắn kết quả sẽ không làm bạn thất vọng nếu như đã có sự chuẩn bị trước. Quần áo cũng như nước hoa, ngửi nhiều thì dễ bị loạn, xem quần áo nhiều dễ bị choáng”, Hường cười chia sẻ.

Nhờ có sự kiên nhẫn đó, mà những món đồ Hường sở hữu như blazer, blouse, sweater, áo sơ mi, chân váy... đều vô cùng chất lượng. Những tấm hình Hường đăng tải lên mạng xã hội, lúc thì mang vẻ dịu dàng, nữ tính; lúc thì năng động, rắn rỏi. Chính sự nổi bật như vậy đã mang đến cho Hường "nét rất riêng". Cẩm Hưởng tâm sự: “Mình biết, có một số người mẫu nổi tiếng trên thế giới cũng ưa chuộng việc vận lên mình những món đồ secondhand. Đối với mình, thời trang không có chuẩn mực nào cả và một người mẫu không nhất thiết phải mặc những món đồ đắt tiền. Họ đẹp nhất khi họ tự tin với những gì mình đang mặc”.

Cùng xem thêm một  số mẫu trang phục secondhand do Cẩm Hường chọn và phối:
Cư dân mạng “mê tít” với trang phục giá... 9.000 đồng của cô sinh viên ảnh 4
Cư dân mạng “mê tít” với trang phục giá... 9.000 đồng của cô sinh viên ảnh 5
Cư dân mạng “mê tít” với trang phục giá... 9.000 đồng của cô sinh viên ảnh 6
Cư dân mạng “mê tít” với trang phục giá... 9.000 đồng của cô sinh viên ảnh 7
Cư dân mạng “mê tít” với trang phục giá... 9.000 đồng của cô sinh viên ảnh 8


MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Xu hướng tự xuất bản sách ngày càng tăng

Xu hướng tự xuất bản sách ngày càng tăng

SVVN - Số lượng các cá nhân tự xuất bản sách đang có xu hướng gia tăng. Nhiều tác giả sách best-seller trong thời gian gần đây không phải là các tác giả chuyên nghiệp mà là các mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, chuyên gia đào tạo, bác sĩ, nhà khoa học, sinh viên... Cùng trao đổi với nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - chuyên gia tư vấn xuất bản sách đã có hơn 10 năm kinh nghiệm, tác giả sách "6 bước tự xuất bản một cuốn sách".
Hoa Học Trò 30 Năm: “Hóng” chuyện báo Hoa vào Nam tìm “kho báu”

Hoa Học Trò 30 Năm: “Hóng” chuyện báo Hoa vào Nam tìm “kho báu”

SVVN - Hiếm có tờ báo nào mà chỉ cần nhắc đến tên, bạn đọc có thể kể vanh vách loạt bút danh gắn liền với từng chuyên mục như Hoa Học Trò. Để làm được điều đó, Ban biên tập ngay từ ngày đầu thành lập đã “thân chinh” đi khắp cả nước, “chọn mặt gửi vàng” từng cây viết. Giờ đây sau 30 năm nhắc lại chuyến tuyển quân đặc biệt, Tổng biên tập đầu tiên của Hoa Học Trò - nhà báo Nguyễn Phong Doanh vẫn bồi hồi cảm xúc như chuyện mới hôm qua.
Livestream Hoa Học Trò - 30 năm ươm mầm

Livestream Hoa Học Trò - 30 năm ươm mầm

SVVN - Trải qua 30 mùa ươm mầm, Hoa Học Trò đã trở thành khu vườn gieo trồng ước mơ, niềm tin, thanh xuân của biết bao thế hệ trẻ. Bạn có muốn gặp gỡ những gương mặt đã làm nên tờ báo hàng đầu dành cho học trò Việt suốt hành trình vừa qua cùng những nghệ sĩ nổi tiếng đã được báo Hoa kết nối với các thế hệ bạn đọc?