Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp loại giỏi là Trưởng phòng Marketing ở tuổi 25

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - “Trải nghiệm giúp tôi giàu vốn sống hơn” chính là lời khẳng định của Trang Nguyễn, cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, về hành trình từ sinh viên ngành Quốc tế học đến vị trí Quản lý Marketing tại một tập đoàn giáo dục.

Cô sinh viên yêu nghiên cứu khoa học và trải nghiệm

Cách đây ba năm, Trang tốt nghiệp chuyên ngành Nghiên cứu Châu Âu, khoa Quốc tế học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, với tấm bằng giỏi cùng bảng thành tích mà nhiều người ước ao.

Ngay từ năm ba, cô có bài báo khoa học được chọn đăng trên tạp chí Nghiên cứu châu Âu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tựa đề “Hệ thống chính trị của Liên minh châu Âu hậu Brexit”.

Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp loại giỏi là Trưởng phòng Marketing ở tuổi 25 ảnh 1
Thời đại học của Trang thêm đáng nhớ hơn nhờ những chuyến trải nghiệm, trao đổi sinh viên tại Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan, Đài Loan,...

Là người năng động, luôn muốn khám phá những điều mới lạ, cộng thêm nền tảng ngoại ngữ tốt, Trang điểm tô thời sinh viên bằng những lần đi giao lưu văn hoá, học tập, trải nghiệm tại Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan, Đài Loan,…

Mỗi chuyến đi đã qua, mỗi con người đã gặp không chỉ là một kỷ niệm tuổi trẻ, mà nó còn cho cô thêm góc nhìn mới, kiến thức mới, kỹ năng sống và giúp cô vững vàng, tự tin hơn vào chính mình.

Trang cũng chọn đi làm ngay từ năm thứ hai, vì cô tin rằng việc đi làm sớm sẽ giúp mình trưởng thành hơn. Trang nhớ lại những ngày mà sáng lên giảng đường, chiều đi làm, tối đi học thêm lớp biên dịch: “Thật sự là rất mệt, nhưng mình thấy vui nhiều hơn. Giờ nghĩ lại thì thấy tự hào vì thời sinh viên sôi nổi nhiệt huyết ấy”.

Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp loại giỏi là Trưởng phòng Marketing ở tuổi 25 ảnh 2

Trang tham gia một hoạt động giao lưu văn hoá tại Đài Loan.

Lấn sân sang lĩnh vực mới

Xuất phát từ một nhân viên truyền thông bán thời gian, rồi tới nhân viên sản xuất nội dung, Trang đầu tư thời gian đi học khóa ngắn hạn tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô cũng tự trau dồi thêm nhiều kỹ năng khác trong quá trình làm việc. Cô nỗ lực mỗi ngày một chút để từng bước dấn thân và lĩnh vực mới là Marketing.

Hiện tại, cô đang giữ vị trí Trưởng phòng, phụ trách bộ phận Marketing với hơn 10 thành viên tại một tập đoàn giáo dục – du học.

Cô cho rằng việc “giàu trải nghiệm” chính là điều giúp cô có được vị trí quản lý ở tuổi đời còn trẻ. Marketing và truyền thông là hai lĩnh vực luôn có sự biến động, chuyển dịch từng ngày, từng giờ. Chính vì vậy, những kiến thức cùng vốn sống phong phú tích lũy thời đại học đã giúp cô ứng biến nhanh nhạy hơn trong công việc.

Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp loại giỏi là Trưởng phòng Marketing ở tuổi 25 ảnh 3

Trở thành một lãnh đạo nữ ở tuổi 25, quản lý những nhân viên trẻ mới chập chững vào nghề và cả những nhân viên lớn tuổi hơn mình là một thử thách không dễ dàng. Với những nhân viên giàu kinh nghiệm, cô luôn góp ý, hỗ trợ dựa trên nền tảng tôn trọng và cùng đưa ra những phương án hợp lý để công việc đạt hiệu quả tốt nhất.

Còn với những bạn trẻ, cô thường trực tiếp đào tạo và giúp mỗi người tìm ra thế mạnh và hướng đi riêng. Trang cho rằng nên để người trẻ tự chủ động, tự tạo ra giá trị, dù đôi khi thất bại cũng là điều tốt, bởi nó giúp các bạn nhận ra vấn đề và biết rút kinh nghiệm.

Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp loại giỏi là Trưởng phòng Marketing ở tuổi 25 ảnh 4
Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp loại giỏi là Trưởng phòng Marketing ở tuổi 25 ảnh 5

Một người học tập trọn đời hay life-long learner chính là mục tiêu của cô gái trẻ tài giỏi này.

Xuất phát không phải là một sinh viên chuyên ngành Truyền thông hay Marketing, Trang cho rằng “Trải nghiệm nhiều và xác định được điểm mạnh của bản thân chính là chìa khóa giúp lựa chọn hướng đi phù hợp”.

Dù theo học ngành Nghiên cứu châu Âu và công việc Marketing có vẻ không liên quan, nhưng thực tế những trải nghiệm học tập, nghiên cứu và những công việc thời sinh viên đã giúp Trang có thêm nhiều kỹ năng bổ trợ cho công việc của một Marketer sau này.

Cô cũng chia sẻ, lĩnh vực Truyền thông - Marketing sẽ luôn cần những bạn trẻ có tư duy sáng tạo, ham hiểu biết và không ngừng học hỏi. Ngoài ra, khả năng diễn đạt tốt và khéo léo sẽ là một điểm cộng lớn khi làm nghề.

Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp loại giỏi là Trưởng phòng Marketing ở tuổi 25 ảnh 6

Trang Nguyễn (hàng trên cùng, thứ 4 từ trái qua) khi là đại biểu tại Hội nghị mô phỏng ASEAN toàn quốc (Vietnam Nation Model ASEAN Meeting - VNMAM).

Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp loại giỏi là Trưởng phòng Marketing ở tuổi 25 ảnh 7

Trang hiện là Trưởng phòng phụ trách Marketing tại một tập đoàn giáo dục - du học.

Dù tình hình dịch bệnh phức tạp khiến việc du học thạc sĩ tại Hà Lan không thành, nhưng Trang khẳng định mình sẽ luôn tìm kiếm các cơ hội học tập mới. Một người học tập trọn đời hay Life-long learner chính là mục tiêu của cô. Trang vẫn luôn nỗ lực để có thể bắt kịp các xu hướng Marketing trong tương lai, cũng như phát triển thêm kỹ năng quản lý lãnh đạo.

Ảnh: NVCC

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.