Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp loại giỏi là Trưởng phòng Marketing ở tuổi 25

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - “Trải nghiệm giúp tôi giàu vốn sống hơn” chính là lời khẳng định của Trang Nguyễn, cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, về hành trình từ sinh viên ngành Quốc tế học đến vị trí Quản lý Marketing tại một tập đoàn giáo dục.

Cô sinh viên yêu nghiên cứu khoa học và trải nghiệm

Cách đây ba năm, Trang tốt nghiệp chuyên ngành Nghiên cứu Châu Âu, khoa Quốc tế học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, với tấm bằng giỏi cùng bảng thành tích mà nhiều người ước ao.

Ngay từ năm ba, cô có bài báo khoa học được chọn đăng trên tạp chí Nghiên cứu châu Âu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tựa đề “Hệ thống chính trị của Liên minh châu Âu hậu Brexit”.

Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp loại giỏi là Trưởng phòng Marketing ở tuổi 25 ảnh 1
Thời đại học của Trang thêm đáng nhớ hơn nhờ những chuyến trải nghiệm, trao đổi sinh viên tại Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan, Đài Loan,...

Là người năng động, luôn muốn khám phá những điều mới lạ, cộng thêm nền tảng ngoại ngữ tốt, Trang điểm tô thời sinh viên bằng những lần đi giao lưu văn hoá, học tập, trải nghiệm tại Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan, Đài Loan,…

Mỗi chuyến đi đã qua, mỗi con người đã gặp không chỉ là một kỷ niệm tuổi trẻ, mà nó còn cho cô thêm góc nhìn mới, kiến thức mới, kỹ năng sống và giúp cô vững vàng, tự tin hơn vào chính mình.

Trang cũng chọn đi làm ngay từ năm thứ hai, vì cô tin rằng việc đi làm sớm sẽ giúp mình trưởng thành hơn. Trang nhớ lại những ngày mà sáng lên giảng đường, chiều đi làm, tối đi học thêm lớp biên dịch: “Thật sự là rất mệt, nhưng mình thấy vui nhiều hơn. Giờ nghĩ lại thì thấy tự hào vì thời sinh viên sôi nổi nhiệt huyết ấy”.

Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp loại giỏi là Trưởng phòng Marketing ở tuổi 25 ảnh 2

Trang tham gia một hoạt động giao lưu văn hoá tại Đài Loan.

Lấn sân sang lĩnh vực mới

Xuất phát từ một nhân viên truyền thông bán thời gian, rồi tới nhân viên sản xuất nội dung, Trang đầu tư thời gian đi học khóa ngắn hạn tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô cũng tự trau dồi thêm nhiều kỹ năng khác trong quá trình làm việc. Cô nỗ lực mỗi ngày một chút để từng bước dấn thân và lĩnh vực mới là Marketing.

Hiện tại, cô đang giữ vị trí Trưởng phòng, phụ trách bộ phận Marketing với hơn 10 thành viên tại một tập đoàn giáo dục – du học.

Cô cho rằng việc “giàu trải nghiệm” chính là điều giúp cô có được vị trí quản lý ở tuổi đời còn trẻ. Marketing và truyền thông là hai lĩnh vực luôn có sự biến động, chuyển dịch từng ngày, từng giờ. Chính vì vậy, những kiến thức cùng vốn sống phong phú tích lũy thời đại học đã giúp cô ứng biến nhanh nhạy hơn trong công việc.

Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp loại giỏi là Trưởng phòng Marketing ở tuổi 25 ảnh 3

Trở thành một lãnh đạo nữ ở tuổi 25, quản lý những nhân viên trẻ mới chập chững vào nghề và cả những nhân viên lớn tuổi hơn mình là một thử thách không dễ dàng. Với những nhân viên giàu kinh nghiệm, cô luôn góp ý, hỗ trợ dựa trên nền tảng tôn trọng và cùng đưa ra những phương án hợp lý để công việc đạt hiệu quả tốt nhất.

Còn với những bạn trẻ, cô thường trực tiếp đào tạo và giúp mỗi người tìm ra thế mạnh và hướng đi riêng. Trang cho rằng nên để người trẻ tự chủ động, tự tạo ra giá trị, dù đôi khi thất bại cũng là điều tốt, bởi nó giúp các bạn nhận ra vấn đề và biết rút kinh nghiệm.

Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp loại giỏi là Trưởng phòng Marketing ở tuổi 25 ảnh 4
Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp loại giỏi là Trưởng phòng Marketing ở tuổi 25 ảnh 5

Một người học tập trọn đời hay life-long learner chính là mục tiêu của cô gái trẻ tài giỏi này.

Xuất phát không phải là một sinh viên chuyên ngành Truyền thông hay Marketing, Trang cho rằng “Trải nghiệm nhiều và xác định được điểm mạnh của bản thân chính là chìa khóa giúp lựa chọn hướng đi phù hợp”.

Dù theo học ngành Nghiên cứu châu Âu và công việc Marketing có vẻ không liên quan, nhưng thực tế những trải nghiệm học tập, nghiên cứu và những công việc thời sinh viên đã giúp Trang có thêm nhiều kỹ năng bổ trợ cho công việc của một Marketer sau này.

Cô cũng chia sẻ, lĩnh vực Truyền thông - Marketing sẽ luôn cần những bạn trẻ có tư duy sáng tạo, ham hiểu biết và không ngừng học hỏi. Ngoài ra, khả năng diễn đạt tốt và khéo léo sẽ là một điểm cộng lớn khi làm nghề.

Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp loại giỏi là Trưởng phòng Marketing ở tuổi 25 ảnh 6

Trang Nguyễn (hàng trên cùng, thứ 4 từ trái qua) khi là đại biểu tại Hội nghị mô phỏng ASEAN toàn quốc (Vietnam Nation Model ASEAN Meeting - VNMAM).

Cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tốt nghiệp loại giỏi là Trưởng phòng Marketing ở tuổi 25 ảnh 7

Trang hiện là Trưởng phòng phụ trách Marketing tại một tập đoàn giáo dục - du học.

Dù tình hình dịch bệnh phức tạp khiến việc du học thạc sĩ tại Hà Lan không thành, nhưng Trang khẳng định mình sẽ luôn tìm kiếm các cơ hội học tập mới. Một người học tập trọn đời hay Life-long learner chính là mục tiêu của cô. Trang vẫn luôn nỗ lực để có thể bắt kịp các xu hướng Marketing trong tương lai, cũng như phát triển thêm kỹ năng quản lý lãnh đạo.

Ảnh: NVCC

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chung kết Quốc gia AIMO 2025 khép lại đầy cảm hứng, tìm ra đại diện dự thi quốc tế

Chung kết Quốc gia AIMO 2025 khép lại đầy cảm hứng, tìm ra đại diện dự thi quốc tế

SVVN - "Chúng ta không chỉ trao huy chương cho những em xuất sắc nhất, mà còn tôn vinh một thế hệ học sinh dám đương đầu với thử thách", phát biểu của Nhà báo Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC cuộc thi nhận được tràng vỗ tay giòn giã ủng hộ của phụ huynh và hơn 600 thí sinh có mặt tại lễ bế mạc vòng Chung kết Quốc gia AIMO 2025.
Cựu tiếp viên hàng không sở hữu chiều cao ấn tượng 1m84 chinh phục mọi ống kính

Cựu tiếp viên hàng không sở hữu chiều cao ấn tượng 1m84 chinh phục mọi ống kính

SVVN - Từ một chàng tiếp viên hàng không, Nguyễn Tuấn Đức đã dũng cảm rẽ hướng sang con đường nghệ thuật, đối mặt với vô vàn khó khăn, thử thách nhưng vẫn kiên trì theo đuổi đam mê, và những thành công bước đầu của anh đã chứng minh rằng, khi bạn có đủ đam mê, quyết tâm và sự nỗ lực, không gì là không thể.
Tiên cá Ngọc Ánh: Cô giáo đặc biệt mang ước mơ đến với trẻ em khuyết tật

Tiên cá Ngọc Ánh: Cô giáo đặc biệt mang ước mơ đến với trẻ em khuyết tật

SVVN - Bùi Ngọc Ánh là một giáo viên giáo dục đặc biệt tại Hà Nội. Không chỉ mang đến hy vọng cho các trẻ em khuyết tật, mà cô còn sống trọn với niềm đam mê của bản thân bằng cách hóa thân thành nàng tiên cá trong các buổi biểu diễn, một trình đầy nỗ lực và tình yêu thương, kết hợp hài hòa giữa đam mê cá nhân và trách nhiệm xã hội.
'Bay' trên mặt nước: Mạo hiểm nhưng không liều lĩnh

'Bay' trên mặt nước: Mạo hiểm nhưng không liều lĩnh

SVVN - Mỗi cuối tuần, trên mặt nước sông Hồng, Đồng Mô hay Hồ Tây (Hà Nội), người ta dễ bắt gặp hình ảnh một người đàn ông lướt nhanh trên mặt nước rồi vút lên như bay. Đó là Nguyễn Trung – người được xem là người đầu tiên đưa bộ môn ván phản lực về Việt Nam.
‘Ma trận’ hàng giả bủa vây sinh viên

‘Ma trận’ hàng giả bủa vây sinh viên

SVVN - Chỉ trong tháng cao điểm, lực lượng Quản lý thị trường Việt Nam đã phát hiện và xử lý hơn 3.100 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả và gian lận thương mại, với tổng số tiền xử lý vượt 63 tỷ đồng. Với bạn trẻ, nhóm mua sắm online năng động, hàng giả đang trở thành một cái bẫy ngày càng tinh vi.
‘Nhà báo ơi... rất tin dân’ lời nhắn gửi xúc động giữa vùng lũ và hành trình làm báo vì Nhân dân

‘Nhà báo ơi... rất tin dân’ lời nhắn gửi xúc động giữa vùng lũ và hành trình làm báo vì Nhân dân

SVVN - ‘Làm báo không phải để lưu danh thiên cổ’, lời căn dặn của nhà báo lão thành Hà Đăng trở thành kim chỉ nam cho những người làm báo trẻ như Nguyễn Ngân (VTV). Với chị, nhà báo không chỉ là người đưa tin, mà còn là người lắng nghe, thấu cảm và ở bên Nhân dân, dù trong gian khó hay thời khắc sinh tử.
Trăn trở của những cựu thủ khoa trường Báo: Thế hệ trẻ thích nghi với nghề trong thời đại mới

Trăn trở của những cựu thủ khoa trường Báo: Thế hệ trẻ thích nghi với nghề trong thời đại mới

SVVN - Tốt nghiệp thủ khoa lĩnh vực Báo chí - Truyền thông của Học viện Báo chí và Tuyên truyền những năm gần đây, các bạn trẻ đầy trăn trở khi bước vào thị trường lao động với nhiều biến đổi như sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) hay việc các cơ quan báo chí được tinh gọn, sáp nhập. Đây là thách thức không chỉ đối với sinh viên mà còn cả các sĩ tử muốn theo đuổi báo chí phải trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết để thích nghi với nghề trong thời đại mới.