Đà Nẵng ‘dọn cỗ’ đãi khách trong mùa du lịch tận hưởng

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch đang đến gần, Đà Nẵng là một trong những điểm đến khó có thể bỏ qua đối với du khách trong và ngoài nước. Thành phố bên sông Hàn đã soạn những “món ngon”, đặc biệt nào để đãi khách, có gì khác biệt so với những năm trước đây? Tiền Phong có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng.

- Thưa ông, Đà Nẵng đã chuẩn bị gì cho mùa du lịch sắp tới?

Ông Nguyễn Xuân Bình: Sở Du lịch vừa tổ chức chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng 2023” với các chủ đề: Tận hưởng lễ hội; Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; Tận hưởng vui chơi giải trí; Tận hưởng ẩm thực - spa và Tận hưởng mua sắm.

Chương trình được thực hiện trên cơ sở cập nhật, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và các xu hướng của các thị trường hiện nay.

Đà Nẵng ‘dọn cỗ’ đãi khách trong mùa du lịch tận hưởng ảnh 1

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng (Ảnh: Thanh Trần).

- Năm 2022, thành phố cũng từng kích cầu với chủ đề chung là “Tận hưởng Đà Nẵng”, tại sao năm nay lại tách biệt ra từng chủ đề riêng lẻ?

Việc đi vào chi tiết hơn từng trải nghiệm góp phần cho du khách có cái nhìn vừa bao quát, vừa cụ thể các chương trình. Đồng thời giúp họ dễ dàng tìm kiếm thông tin đối với những sản phẩm mình mong muốn trải nghiệm.

Mỗi chủ đề “tận hưởng” ở đây đều có những sản phẩm, hoạt động nổi bật, thu hút, chiều lòng khách. Có sự kiện mang tính đặc trưng, thương hiệu của Đà Nẵng, chỉ có ở Đà Nẵng.

- Ông có thể dẫn chứng cho những sản phẩm riêng có của Đà Nẵng?

Tôi lấy ví dụ như “Tận hưởng lễ hội”, sự kiện đặc sắc nhất là Lễ hội pháo pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) vào tháng 6 tới. Qua 11 lần tổ chức, DIFF đã trở thành sản phẩm thương hiệu của Đà Nẵng, nhắc tới pháo hoa ai cũng sẽ nghĩ tới Đà Nẵng đầu tiên.

Đà Nẵng ‘dọn cỗ’ đãi khách trong mùa du lịch tận hưởng ảnh 2

DIFF đã trở thành sản phẩm thương hiệu của Đà Nẵng (Ảnh: Kim Liên).

Ngoài ra, du khách tới Đà Nẵng còn được trải nghiệm các lễ hội, sự kiện đặc sắc như khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng; cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS; Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng; lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng; cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng,... Cùng rất nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc ngày và đêm tại các điểm tham quan.

Các sản phẩm du lịch mới sẽ được liên tục tổ chức phục vụ du khách, cùng hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4-5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao…

- Ông kỳ vọng gì từ DIFF 2023 năm nay?

DIFF 2023 được tổ chức trở lại sau 3 năm dịch bệnh, với sự tham gia của đội chủ nhà và 7 đội quốc tế (Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan). Sự kiện này kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo hơn nữa du khách trong và ngoài nước, góp phần khôi phục, thúc đẩy du lịch sau đại dịch. Đồng thời khẳng định thương hiệu Đà Nẵng là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.

Đà Nẵng ‘dọn cỗ’ đãi khách trong mùa du lịch tận hưởng ảnh 3

Du khách ngắm diều, vui chơi trên bãi biển Đà Nẵng (Ảnh: Thanh Trần).

- Với nhiều “món ngon” như vậy, Đà Nẵng đã kích cầu du lịch như thế nào đối với khách nội địa và khách quốc tế, thưa ông?

Chương trình kích cầu thị trường nội địa sẽ được thực hiện qua các kênh của Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi!, với các cuộc thi chia sẻ ảnh, video check-in các địa điểm tại Đà Nẵng. Đồng thời Ban tổ chức sẽ thông qua các nền tảng “hot” hiện nay là Kkday và Naver để triển khai chương trình kích cầu trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Ngoài ra, các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở dịch vụ trên địa bàn sẽ triển khai chương trình “Happy Hour” với việc giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt vào các khung giờ/ngày thấp điểm,. Đến nay, chương trình đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia của hơn 200 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch và đặc biệt có sự đồng hành triển khai chương trình của các đơn vị trên các trang mạng trong nước và quốc tế: Danang FantastiCity, Kkday, GDL, Ghost Tour.

- Trước dịch COVID-19, Đà Nẵng là một trong những điểm đến lựa chọn hàng đầu của du khách, năm 2019 đón tới hơn 8,6 triệu lượt. Với sự chuẩn bị, nỗ lực như trên, lượng khách năm nay dự báo ra sao?

Trong năm 2023, cùng với đà tăng trưởng khôi phục du lịch của thành phố, sự phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động, chúng tôi kỳ vọng lượng khách sẽ phục hồi như trước dịch.

Đà Nẵng ‘dọn cỗ’ đãi khách trong mùa du lịch tận hưởng ảnh 4

Chợ đêm Helio hút khách, đặc biệt là các bạn trẻ (Ảnh: Thanh Trần).

- Thưa ông, dịp lễ và mùa du lịch tới đây, lượng khách đổ về Đà Nẵng sẽ tăng cao, ngành du lịch có những biện pháp nào để du khách được tận hưởng mùa du lịch an tâm, an toàn?

Sở Du lịch đã yêu cầu các cơ sở lưu trú, dịch vụ, điểm du lịch…chú trọng công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm. Các đơn vị này cũng phải bố trí đầy đủ và thường xuyên nhân viên, thiết bị cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, thiết bị y tế, phương tiện đảm bảo tiêu chuẩn tại các khu vực tham quan, hồ bơi, nơi khách tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm, thể thao giải trí dưới nước để đảm bảo an toàn cho khách và ứng cứu kịp thời.

Riêng dịch vụ du lịch đường thủy nội địa, các đơn vị chức năng phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhắc nhở khách mặc áo phao, ngồi đúng vị trí, hướng dẫn khách thực hành các biện pháp đảm bảo an toàn trước khi tham quan, sử dụng dịch vụ…

Các cơ sở kinh doanh nghiêm túc thực hiện các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá bán cụ thể và bán đúng giá niêm yết. Tuyệt đối không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành du lịch thành phố…

- Xin cám ơn ông!

MỚI - NÓNG