Dân chấm điểm công chức qua điện thoại

Người dân Quảng Trị đến giao dịch tại các văn phòng một cửa sẽ được hỏi để chấm điểm chất lượng dịch vụ. Ảnh: Hoàng Táo.
Người dân Quảng Trị đến giao dịch tại các văn phòng một cửa sẽ được hỏi để chấm điểm chất lượng dịch vụ. Ảnh: Hoàng Táo.
Từ đầu tháng 1/2015, người dân đến giao dịch tại 9 văn phòng "một cửa" ở Quảng Trị được hỏi để chấm điểm công chức, dịch vụ qua tin nhắn hoặc cuộc gọi.

Dự án Dân chấm điểm M-Score được triển khai tại 9 văn phòng "một cửa" tỉnh Quảng Trị, do HĐND tỉnh phối hợp với một số tổ chức. Theo đó, người dân sẽ được hỏi về chất lượng, thái độ phục vụ tại các văn phòng "một cửa" ở tỉnh Quảng Trị thông qua tin nhắn hoặc cuộc gọi.

Việc khảo sát còn được tiến hành thông qua đường dây nóng. Người dân có thể gọi điện đến tổng đài để phản ánh tình hình, chất lượng của dịch vụ công như hài lòng hoặc không, thời gian, thái độ phục vụ…

Một cán bộ văn phòng UBND TP Đông Hà cho hay, trong các năm 2013-2014, đơn vị này định kỳ phát phiếu khảo sát người dân về chất lượng phục vụ. Với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào khảo sát, vị cán bộ này đánh giá dự án là một công cụ giám sát vô hình hàng ngày để công chức luôn phải nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm trong phục vụ dân.

“Người dân không đồng ý ở điểm nào, người dân góp ý đúng thì chúng tôi chấn chỉnh ngay”, vị này nói.

“Thông qua phản ánh, góp ý của người dân, dự án sẽ xếp hạng 9 văn phòng "một cửa" của các huyện về việc phục vụ dân. Tỉnh Quảng Trị sẽ công bố xếp hạng văn phòng "một cửa" qua tin nhắn và trang tin điện tử của dự án nhằm cải thiện chất lượng phục vụ", bà Nguyễn Thị Phương Dung, cán bộ truyền thông tổ chức Oxfam cho hay.

Bà Dung cho biết thêm nhiều người dân đón nhận dự án đầy nồng nhiệt, “là hướng mở để người dân có tiếng nói với cơ quan công quyền”.

Ông Nguyễn Đức Dũng, ủy viên thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh dự án lập cơ chế để người dân có thể phản hồi và yêu cầu chính quyền giải trình về chất lượng dịch vụ công cung cấp cho người dân.

Dự án lần đầu triển khai ở Quảng Trị và sau khi thí điểm ở 7 lĩnh vực tại các văn phòng "một cửa" sẽ được nhân rộng ra nhiều lĩnh vực vào năm 2016, trước khi vận động để chính thức áp dụng trên cả nước vào 2017.

Theo Hoàng Táo

Theo VnExpress
MỚI - NÓNG