Dễ và khó

TP - Thị trường ca nhạc trong nước chưa bao giờ sôi động đến thế. Các tụ điểm ca nhạc đua nhau mọc lên, sau thời đại dịch bị kìm hãm. Gần đây, những tên tuổi của một thời cũng trở lại sân khấu ca nhạc.

Đáng chú ý hơn cả là sự tái xuất của Hồ Quỳnh Hương, vì chị đa phần ở ẩn. “1.000 năm mới đi hát một lần”, là bình luận của fan về “thần tượng”. Hồ Quỳnh Hương từng sở hữu nhiều ca khúc được khán giả yêu thích. Lần này, tái xuất ở “Mây lang thang” Đà Lạt, Hồ Quỳnh Hương trình diễn những ca khúc từng làm nên tên tuổi chị như “Hoang mang” hay “Anh”… Chị làm sống dậy những câu hát phủ sóng từ miền xuôi đến miền ngược một thời: “Và em muốn hét lên cho thoả nỗi nhớ/Cho vơi đi những khát khao trong lòng/Cho dịu đi tình yêu cháy bỏng/Nỗi nhớ anh ngập tràn trong tim em”.

Nhưng đáng buồn, không ít khán giả chẳng nghe ca sỹ hát chỉ soi gương mặt của Hồ Quỳnh Hương hiện tại, rồi thả bình luận: “Khuôn mặt tự nhiên ngày xưa đâu rồi. Thật đáng tiếc!”. Xem Hồ Quỳnh Hương trình diễn, vẫn thấy lửa nghề trong chị còn cháy mãnh liệt. Người yêu mến giọng ca “Hoang mang” hi vọng nữ ca sỹ đừng bận tâm tới những bình luận tiêu cực về diện mạo của mình để bước lên sân khấu ca nhạc thường xuyên hơn.

Ngoài Hồ Quỳnh Hương, khán giả còn nao nức chào đón giọng ca “Cơn gió lạ” trở lại một tụ điểm ca nhạc ở Đà Lạt. Phương Linh nhận về mưa lời khen từ giọng ca nội lực đến dung nhan xinh đẹp không kém thời còn hát chung với Hà Anh Tuấn. Những ca sỹ thực lực như Phương Linh, Hồ Quỳnh Hương hay Bảo Yến, đã ở tuổi 65, vẫn được khán giả giang tay đón chào khi tái xuất. Khán giả còn đề nghị họ có thêm nhiều đêm nhạc ở các thành phố khác. Giọng ca “Tình thôi xót xa” cũng tung sản phẩm mới, sau bốn năm im lìm. Lam Trường cho rằng, tuổi tác chỉ là con số, với tinh thần, phong độ hiện tại anh hoàn toàn tự tin làm nghề, không lo lép vé trước thế hệ đàn em.

Trong khi đó có những ca sỹ hội đủ cả thanh, sắc và tuổi trẻ lại chật vật khi trở lại làng nhạc. Mới đây, khi hay tin Hiền Hồ rục rịch tái xuất. Làn sóng tẩy chay cô lại bùng lên. Giọng ca “Rồi người thương cũng hoá người dưng” đang bị trả giá đắt cho ồn ào tình ái trước đó.

Thị trường âm nhạc sôi động, giúp “thượng đế” có nhiều lựa chọn, những cái tên tai tiếng cũng vì thế khó có “đất” sinh tồn.