“Cổng thông tin hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng của dịch COVID-19” của ĐHQG TP. HCM chính thức ra mắt tại http://hotrosv.vnuhcm.edu.vn/, do trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP. HCM) thực hiện.
Theo ĐHQG TP. HCM, Cổng thông tin hỗ trợ sinh viên chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhằm ghi nhận thông tin liên lạc, tình trạng sức khỏe, những yêu cầu sinh viên cần hỗ trợ. Trên cơ sở đó ĐHQG TP. HCM và các cơ sở đào tạo xây dựng chính sách, vận động nguồn lực, tổ chức hoạt động hỗ trợ.
ĐHQG TP. HCM trao quà hỗ trợ cho sinh viên ở trọ tại Quận 8. Ảnh: VNUHCM |
Sinh viên chỉ cần đăng nhập/đăng ký bằng email sinh viên do trường cấp, cập nhật thông tin sinh viên, tạo yêu cầu hỗ trợ và theo dõi tình trạng xử lý. Dựa trên các thông tin này, các trường sẽ thực hiện hỗ trợ phù hợp.
Cổng thông tin cũng công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 của từng trường thành viên ĐHQG TP. HCM để sinh viên liên lạc.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại TP. HCM và các tỉnh, thành phố lân cận, thời gian qua, ĐHQG TP. HCM và các cơ sở đào tạo đã có nhiều chương trình, chính sách, hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch nói chung và hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn do chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Khoảng 50 cán bộ, giảng viên và nhiều sinh viên ĐHQG TP.HCM thời gian qua đã tham gia tình nguyện trực xử lý hàng ngàn tin nhắn mỗi ngày ở các fanpage "hotline" của Trung tâm An sinh TP. HCM để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn vì COVID-19.
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin sinh viên gặp khó khăn của các trường thành viên ĐHQG TP. HCM. |