Điểm sàn xét tuyển của trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) năm nay như thế nào?

0:00 / 0:00
0:00
Điểm sàn xét tuyển của trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) năm nay như thế nào?
SVVN - Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) đã thông báo ngưỡng điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển bằng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT vào các ngành đào tạo bậc ĐH hệ chính quy năm 2021.

Năm nay, trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) sử dụng 7 phương thức tuyển sinh. Trong đó, phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT tuyển từ 30 - 60% tổng chỉ tiêu.

Theo đó, các thí sinh đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có tổng điểm ba môn theo tổ hợp xét tuyển đạt từ 19 điểm trở lên đủ điều kiện đăng ký xét tuyển vào các ngành, nhóm ngành của trường. Điểm sàn này bao gồm điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy chế.

Điểm sàn xét tuyển của trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) năm nay như thế nào? ảnh 1

Nhà trường khuyến cáo thí sinh nên cân nhắc kỹ dựa trên sở thích, năng lực và điểm chuẩn các năm qua để nộp/ điều chỉnh nguyện vọng.

Điểm chuẩn của một ngành/ nhóm ngành thực chất là điểm thấp nhất của các thí sinh trúng tuyển vào ngành/ nhóm ngành này. Điểm chuẩn phụ thuộc số lượng hồ sơ, điểm của các hồ sơ này và chỉ tiêu của từng ngành/ nhóm ngành. Nếu thí sinh xét tuyển dùng tổ hợp có môn Tiếng Anh (tổ hợp A01) thì điểm chuẩn có thể nhích lên do phổ điểm tổ hợp A01 cao hơn phổ điểm tổ hợp A00.

PGS. TS Bùi Hoài Thắng - Trưởng Phòng Đào tạo nhà trường cho biết, điểm năm nay sẽ tăng khác nhau tuỳ ngành và chương trình so với năm ngoái. Trong đó, ngành có mức điểm phân khúc thấp như Bảo dưỡng Công nghiệp 21,25 năm ngoái, năm nay có thể không tăng hoặc tăng rất ít.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chuyên gia lý giải tại sao ngành marketing lại lấy điểm trúng tuyển cao nhất

Chuyên gia lý giải tại sao ngành marketing lại lấy điểm trúng tuyển cao nhất

SVVN - Marketing tiếp tục là ngành lấy điểm cao nhất tại nhiều trường khối kinh tế và công việc liên quan đến marketing cũng đang thu hút nhiều bạn trẻ. Cùng trò chuyện về chủ đề này với nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, người biên soạn cuốn sách best-seller về marketing tại Việt Nam “Xây dựng hệ thống marketing và bán hàng hiệu quả” của TS Alok Bharadwaj – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á.