Bóng đè không chỉ khai thác yếu tố tâm lý đầy 'sức nặng', mà còn khá mạnh tay đầu tư nhiều cảnh jump-scare (là một kỹ thuật thường được sử dụng trong những bộ phim kinh dị, nhà ma, trò chơi video, và Screamers Internet, nhằm hù dọa khán giả bằng cách làm cho họ ngạc nhiên với sự thay đổi đột ngột trong hình ảnh hoặc sự kiện, thường xảy ra đồng thời với một âm thanh đáng sợ, chủ yếu là tiếng la hét lớn) hù dọa ấn tượng khiến chính các diễn viên cũng giật mình ám ảnh.
Tiếng kẽo kẹt từ ngôi nhà cổ
Bóng đè xoay quanh gia đình người đàn ông góa vợ cùng hai cô con gái. Sau một biến cố, ba cha con là Thành (Quang Tuấn) cùng hai cô con gái Linh (Lâm Thanh Mỹ) và Yến (Mai Cát Vi) chuyển từ thành phố về một ngôi nhà cổ vùng nông thôn, bắt đầu cuộc sống mới.
Nhưng điều kỳ lạ liên tục xảy ra với các thành viên trong gia đình. Bác sĩ Hạnh (Diệu Nhi) vì muốn giúp 2 đứa trẻ cũng vô tình bị kéo vào chuỗi ngày kinh hoàng đầy ám ảnh của họ.
Đặc biệt, bối cảnh của bộ phim - một căn nhà cổ nơi miền quê xa xôi cũng được xem như “mảnh đất” đầy tiềm năng cho các nhà làm phim kinh dị thỏa sức sáng tạo. Tiếng kẽo kẹt từ ngôi nhà gỗ không dồn dập hù dọa, mà lại chút một chút một đẩy sự căng thẳng của nhân vật và khán giả tăng tiến theo mạch phim, đồng thời gieo ra một câu hỏi về sự bí ẩn của căn nhà mà khán giả buộc phải theo dõi đến tận cùng mới tìm được lời giải đáp.
Sự xuất hiện của bà cụ "khó hiểu đến mức ám ảnh"
Một nhân vật dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng nhưng lại cực kỳ ấn tượng. Một bà cụ già nua, da dẻ nhăn nheo, nhìn thẳng vào người khác tạo ra cảm giác khó chịu, và cũng vô cùng đáng sợ.
Rốt cuộc người phụ nữ này là ai, là người, là ma, hay chỉ đơn giản chỉ do trí tưởng tượng của hai đứa trẻ Linh (Lâm Thanh Mỹ) và Yến (Mai Cát Vi) 'thêu dệt' nên?
Bàn tay đáng sợ
Cũng trong trailer phim, không rõ tại sao bé Yến (Mai Cát Vi thủ vai) lại một mình lần mò ở hành lang của một bệnh viện hoàng tàn. Dò dẫm nơi bóng tối vô thức, cô bé bất ngờ bị một bàn tay to lớn tóm lấy, khiến ai xem cũng phải giật mình đánh thót.
Có thể thấy, Yến là người nhạy cảm nhất với tất cả các hiện tượng kỳ bí xung quanh mình, cũng như nơi ở mới mà cả gia đình cô bé mới chuyển tới. Yến cũng là nạn nhân đầu tiên của những thế lực bí ẩn này.
Nhân vật Hạnh của Diệu Nhi bị “hành” tơi tả
Diệu Nhi từng chia sẻ, để thực hiện những cảnh quay này, cô đã bị choáng váng vì đập cả mặt và mũi xuống đạo cụ. Quang Tuấn cũng nói vì sợ độ cao, cảnh quay anh bị kéo đi cũng là cảnh đáng sợ nhất mình từng thực hiện trong suốt sự nghiệp.
Một nhân vật nào đó bị thế lực vô hình xô ngã, hay kéo lê không còn xa lạ với các 'tín đồ phim kinh dị'. Học tập từ những người đi trước, đạo diễn Lê Văn Kiệt cũng mạnh dạn đưa điều này vào tác phẩm của mình để tạo ra những hiệu ứng hấp dẫn người xem.