Doanh nhân trẻ Nguyên Anh và gu ăn mặc không giống ai

0:00 / 0:00
0:00
TP - “Mỗi người đều có gu thẩm mỹ, sở thích riêng. Nếu ta thấu hiểu và tôn trọng sự khác biệt ấy sẽ phục vụ được khách hàng tốt hơn. Đổi lại, họ sẽ càng yêu mến, ủng hộ ta lâu dài”, doanh nhân trẻ 9X Phạm Hoài Nguyên Anh chia sẻ.

Tôi gặp lại Nguyên Anh (SN 1990) - Giám đốc Cty TNHH MTV Anh Coffee (Cà phê Anh) sau khi xã hội thiết lập trạng thái bình thường mới. Anh diện bộ vest xanh dương, gắn thêm phụ kiện thời trang cài bên ngực làm tăng sự lịch thiệp vốn có của chàng trai 9X. Nguyên Anh là vậy, luôn chỉn chu diện mạo, tươi mới mỗi khi xuất hiện. “Mình làm cà phê - loại thức uống tạo sự phấn khởi, giải tỏa stress cho người thưởng thức nên bản thân phải luôn tươi mới. Ai nhìn vào mình cũng cảm nhận, lan toả được năng lượng tích cực, thần thái lạc quan, dù trong hoàn cảnh nào, như hoa nở trong dông bão vậy”, doanh nhân trẻ bộc bạch.

Doanh nhân trẻ Nguyên Anh và gu ăn mặc không giống ai ảnh 1

Doanh nhân trẻ Phạm Hoài Nguyên Anh trong một sự kiện

Để làm được điều ấy mỗi ngày, Nguyên Anh luôn chú tâm đến cách ăn mặc “quen nhìn dạ, lạ nhìn quần áo”. Với từng sự kiện, anh luôn biết cách chọn trang phục phù hợp: Khi quần jean áo thun phối giày thể thao; lúc diện quần tây dây đai chữ y với áo sơ mi trắng, thắt thêm khăn nơ bên cổ làm điểm nhấn; cũng có lúc anh phối thêm chiếc mũ cao bồi, đeo cùng chiếc kính thật ngầu. Ngoài ra, doanh nhân 9X cũng chuộng đồ vest lịch lãm, phối kèm phụ kiện thời trang để “mềm hóa”, tạo sự gần gũi.

Để ý gu ăn mặc của Nguyên Anh, nhiều người sẽ nhận ra thông điệp anh truyền tải qua sản phẩm, cảm nhận bằng cảm xúc đối với thương hiệu Cà phê Anh: “Thấu hiểu vị ngon khác biệt của bạn”. Thấu hiểu có nhiều nghĩa, thấu hiểu văn hoá tiêu dùng cà phê, thấu hiểu cá nhân sở thích cà phê.v.v...

Doanh nhân trẻ Nguyên Anh và gu ăn mặc không giống ai ảnh 2

Nguyên Anh say sưa mỗi khi nói về cà phê

“Mỗi người đều có gu thẩm mỹ, sở thích riêng. Nếu ta thấu hiểu và tôn trọng sự khác biệt ấy sẽ phục vụ được khách hàng tốt hơn. Đổi lại, họ sẽ càng yêu mến, ủng hộ ta lâu dài”, Nguyên Anh tâm sự.

Và, để thấu hiểu thượng đế của mình, Nguyên Anh lăn lộn ra thị trường, lắng nghe gu thưởng thức của từng tệp khách hàng, thậm chí, mở cửa nhà máy cho du khách trải nghiệm cà phê miễn phí “3 không”: Không bắt buộc mua hàng; không phải trả phí nước uống, du khách được uống cà phê thoả thích; không thu vé tham quan. Trước khi pha cà phê, Nguyên Anh thường hỏi khách hàng 3 điều (hương, vị, cách dùng) và lưu lại thói quen thưởng thức sau khi phục vụ một ly cà phê ngon cho khách. Nhờ đó, đến nay, Cà phê Anh có tới 50 mã hàng và 7 dòng sản phẩm theo sở thích từng tệp khách hàng.

Kinh nghiệm trên được mình rút ra trong ngày đầu đưa sản phẩm ra thị trường. Mình cũng làm mẫu đẹp, trưng bày đẹp, pha chế cũng ngon nhưng sao doanh số lại thấp? Đi chào hàng, đối tác hỏi sản phẩm có gì khác biệt trong rừng thương hiệu? Có khách bảo thích uống cà phê như thế này, chứ không phải theo công thức chung… Đó là những câu hỏi khiến mình thức tỉnh”, doanh nhân 9X cho hay.

Theo Nguyên Anh, kinh doanh có đủ áp lực, nhất là doanh nghiệp trẻ trong mùa dịch. Nhưng không vì thế anh đánh mất nguồn năng lượng tích cực. Khi không vui, anh chọn cách ngắm giọt cà phê rơi tí tách, thậm chí, đổ cà phê ra sàn để nghĩ lại lý do bắt đầu. Tốt nghiệp ngành Luật nhưng Nguyên Anh lại theo nghiệp cà phê vì lỡ bị…hớp hồn. Anh say sưa nói về cà phê bất kể ngày đêm.

Nhờ sự kiên trì không bỏ cuộc, áp dụng chuyển đổi số, công ty của Nguyên Anh đã vượt qua cơn “bão dịch”. Đến nay, sản phẩm Cà phê Anh đã phủ sóng toàn quốc qua kênh bán hàng online và có kênh phân phối offline tại 20 tỉnh, thành. Doanh thu của Cà phê Anh đang quanh ngưỡng 2 tỷ/tháng. Từ nay đến cuối năm, công ty đặt mục tiêu phủ sóng thị trường toàn quốc trên tất cả hình thức bán hàng với doanh thu 6 tỷ/tháng.

Anh Phạm Hoài Nguyên Anh được Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Trung ương Hội LHTN Việt Nam (Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) khen tặng vì thành tích khởi nghiệp xuất sắc năm 2021. Điểm nổi bật của đơn vị này là xây dựng dữ liệu về sở thích, hành vi tiêu dùng, cá nhân hóa đặc điểm hương vị cà phê theo từng phân khúc, khách hàng để kinh doanh hiệu quả.

MỚI - NÓNG