Độc đáo những thước phim ẩm thực của blogger Frank Phạm

0:00 / 0:00
0:00
Độc đáo những thước phim ẩm thực của blogger Frank Phạm
SVVN - Những hình ảnh đẹp mắt, sự sống động của âm thanh chính là những đặc điểm thu hút người xem đến với kênh ẩm thực của Frank Phạm, tên thật là Phạm Thế Phương (29 tuổi). Ngoài ra, Thế Phương còn lan toả cảm hứng nấu ăn cho nhiều bạn trẻ trong mùa giãn cách xã hội.  

Thế Phương sinh ra và lớn lên tại TP. HCM, trong một gia đình có niềm đam mê với ẩm thực. Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã học cách nấu ăn thông qua việc quan sát ba mẹ “vào bếp”. Sau này, khi Phương du học ở Singapore và bắt đầu cuộc sống tự lập, anh vào bếp nấu ăn thường xuyên hơn. Để tìm kiếm những công thức nấu ăn ngon và mới lạ, Phương đã xem rất nhiều chương trình nấu ăn. Trong đó, Jamie Oliver chính là người truyền cho anh nhiều cảm hứng nhất và là động lực giúp anh theo đuổi niềm đam mê với ẩm thực.

Trước khi thành lập kênh YouTube, Thế Phương thường chụp hình và chia sẻ các món ăn lên Facebook như một cách để giải toả căng thẳng do áp lực công việc. Khi mọi người bày tỏ sự thích thú và hỏi về công thức nấu ăn, anh khá bất ngờ và vui vì những chia sẻ của mình nhận được sự quan tâm của mọi người. Năm 2018, kênh Youtube Culinary Frank ra đời với sự giúp đỡ của vợ Phương và người bạn thân. Đây chính là một bước ngoặt trong hành trình theo đuổi đam mê ẩm thực của anh.

Độc đáo những thước phim ẩm thực của blogger Frank Phạm ảnh 1

Động lực lớn nhất để Thế Phương tiếp tục theo đuổi đam mê ẩm thực chính là những lời động viên từ người xem. (Ảnh: NVCC)

Thời gian đầu, Thế Phương đã thử rất nhiều phong cách khác nhau để định hướng “màu sắc riêng” cho kênh của mình. Anh bạn chia sẻ: “Tình cờ mình biết đến kênh Peaceful CuisineASMR. Khi xem những video của anh Ryoya Takashima, mình cảm thấy rất thư giãn và giải toả được căng thẳng. Đây chính là nguồn cảm hứng và là động lực thúc đẩy mình phát triển kênh theo hướng ASMR”. Sau ba năm hoạt động, đến nay Culinary Frank đã ra mắt được 199 video với nội dung phong phú, từ các món ăn truyền thống của Việt Nam cho đến các món ăn cộng hưởng Á - Âu.

Độc đáo những thước phim ẩm thực của blogger Frank Phạm ảnh 2
Khám phá thế giới ẩm thực phong phú tại kênh Culinary Frank.

Thế Phương vốn là đầu bếp của một nhà hàng tại Melbourne (Úc) nên anh thường phải “hy sinh” thời gian nghỉ ngơi để có thể duy trì kênh Youtube của mình. Những ngày đầu khi mới thành lập kênh, anh dành hết hai ngày nghỉ cuối tuần để quay và chỉnh sửa video. Mặc dù ban đầu Phương cảm thấy khá “đuối sức”, nhưng sau đó, anh đã học cách quản lý thời gian để làm việc hiệu quả hơn. Theo Phương, động lực lớn nhất để anh tiếp tục công việc của food blogger chính là những lời động viên và nhận xét tích cực từ người xem.

Độc đáo những thước phim ẩm thực của blogger Frank Phạm ảnh 3
Những bữa ăn của hai vợ chồng Thế Phương cũng trở nên nhiều màu sắc hơn trước.

Anh bạn tâm sự: “Mình đã dành rất nhiều thời gian để tự học hỏi về cách chụp hình, quay video và mất gần ba năm để làm ra những thuớc phim với màu sắc ưng ý. Khoảnh khắc chứng kiến “đứa con tinh thần” của mình trưởng thành thật sự rất tuyệt vời”. Kênh Culinary Frank thay đổi và trưởng thành hơn từng ngày chính là sự minh chứng cho những nỗ lực học hỏi không ngừng của Thế Phương.

Độc đáo những thước phim ẩm thực của blogger Frank Phạm ảnh 4
Những thước phim đẹp mắt, âm thanh sống động của căn bếp nhỏ ở thành phố Melbourne (Úc).

Đại dịch COVID-19 là “cú sốc lớn” đối với ngành F&B. Dù công việc bị ảnh hưởng nhưng Phương xem đây cũng là “cơ hội” để anh tập trung phát triển kênh YouTube ẩm thực của mình. Khi biết tình hình dịch bệnh ở Việt Nam đang diễn biến phức tạp, Phương đã sáng tạo nên series “Có gì nấu đó” nhằm giới thiệu những công thức nấu ăn đơn giản nhưng vẫn đảm bảo về hương vị và chất lượng cho mọi người trong mùa dịch.

Độc đáo những thước phim ẩm thực của blogger Frank Phạm ảnh 5
Thế Phương chia sẻ cách chế biến và những công thức nấu ăn ngon.

Không chỉ giới thiệu những công thức nấu ăn ngon, Phương còn truyền cảm hứng “yêu bếp” và tinh thần lạc quan đến mọi người. Phương khẳng định, anh rất vui và tự hào vì những chia sẻ của mình có thể giúp ích cho cộng đồng. Trong thời gian sắp tới, anh sẽ tiếp tục phát triển kênh ẩm thực của mình để đem đến cho người xem nhiều nội dung chất lượng hơn nữa.

MỚI - NÓNG
Từ năm 2022, kỳ thi ĐGNL sẽ có gì mới?
Từ năm 2022, kỳ thi ĐGNL sẽ có gì mới?
SVVN - Tại Hội thảo định hướng phát triển kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) do ĐHQG TP. HCM tổ chức, Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, ĐHQG TP. HCM cho biết, từ năm 2022, kỳ thi sẽ có một số thay đổi để phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

SVVN - Trong cuốn sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” vừa được Nhà xuất bản Thanh Niên xuất bản, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh có viết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua viết sách. Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cũng có nhiều kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân cho người nổi tiếng.    
Hạnh phúc của người cầm phấn

Hạnh phúc của người cầm phấn

SVVN - Dịch COVID-19 “tràn” tới như những “đợt sóng”, khiến việc giảng dạy của người làm nghề giáo phải liên tục thay đổi. Trong những ngày học online, giáo viên và học trò đều bồi hồi nhớ về thời gian còn được đến trường và mong về một bình thường mới sắp tới cho ngành giáo dục. Với cô giáo Ngọc Anh: “Hạnh phúc là khi nhìn thấy học sinh của mình khỏe mạnh và vui vẻ tới trường”.
Điều phi thường nhỏ bé

Điều phi thường nhỏ bé

SVVN - Nguyễn Thị Hà Giang (sinh năm 1989) là cựu sinh viên khóa 48, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Vinh. Giang đang là Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Nghệ An, Phó Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Vinh. "Điều phi thường nhỏ bé", là chủ đề của WeChoice Awards 2019, cũng là một tâm niệm, một ý nghĩ thường trực mà Hà Giang luôn chọn làm lẽ sống để hành động, để tự "định nghĩa" mình với cuộc đời.