Dự án thiện nguyện ‘Thành phố xương rồng’ của nhóm sinh viên Báo chí

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - “The Cactusity” (Thành phố xương rồng) là một dự án thiện nguyện đầy tâm huyết của 6 bạn sinh viên năm thứ nhất, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Dự án ra đời với mục tiêu hỗ trợ các em nhỏ mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn tại cô nhi viện Thánh An Bùi Chu (tỉnh Nam Định) thông qua các hoạt động kinh doanh và gây quỹ từ thiện. Mặc dù mới được thành lập cách đây gần một tháng nhưng hiện tại dự án đã có tới hơn 500 người theo dõi và nhận về lượng lớn những phản hồi tích cực.

Dự án là một phần của môn học “Học qua trải nghiệm” mà cả nhóm vô cùng tâm đắc: “Trước khi bắt đầu dự án, chúng mình đã dành thời gian tìm hiểu về những hoàn cảnh của các em nhỏ tại cô nhi viện. Chứng kiến những khó khăn, mất mát to lớn của các em là động lực lớn nhất khiến chúng mình quyết định thực hiện dự án với tất cả tâm huyết, nỗ lực. Vì vậy nên chúng mình hi vọng có thể đóng góp một phần công sức nhỏ bé, từ đó tạo điều kiện để các em có được một cuộc sống tốt đẹp và trọn vẹn hơn”, đại diện nhóm chia sẻ.

Dự án thiện nguyện ‘Thành phố xương rồng’ của nhóm sinh viên Báo chí ảnh 1

Cả nhóm đều rất tâm huyết với “The Cactusity”.

Nói về lý do lựa chọn xương rồng làm mặt hàng gây quỹ, các thành viên cho biết: “Chúng mình nhận thấy có sự tương đồng giữa cactus (cây xương rồng) và các em nhỏ tại cô nhi viện. "The Cactusity" cho rằng, xương rồng tượng trưng cho những em bé mồ côi, tuy hoàn cảnh có khó khăn nhưng vẫn luôn mạnh mẽ, kiên cường và tỏa sáng. Ngoài ra, các dự án song song khác hầu hết đều lựa chọn kinh doanh các mặt hàng đồ ăn, thức uống nên chúng mình nhận định tính cạnh tranh ắt sẽ cao. Tóm lại, lựa chọn kinh doanh một sản phẩm gây quỹ khó bán như xương rồng tưởng chừng là một quyết định mạo hiểm nhưng kỳ thực là có cơ sở và vô cùng đúng đắn đối với chúng mình”.

Dự án thiện nguyện ‘Thành phố xương rồng’ của nhóm sinh viên Báo chí ảnh 2
Nhóm cho rằng sự mạnh mẽ, kiên cường của xương rồng tượng trưng cho những em bé mồ côi.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn khi thực hiện dự án với rào cản là khoảng cách địa lý khá xa nhau nhưng cả 6 thành viên vẫn cố gắng mang đến một dự án trọn vẹn nhất cùng nhiều kỷ niệm không thể nào phai. Phạm Trâm Anh (thành viên nhóm) vui vẻ kể lại: “Mình nghĩ, kỷ niệm đáng nhớ nhất của nhóm là ngày chúng mình tụ họp để trồng cây. Tất cả cây được để ở sân nhà một thành viên, mà sân nhà bạn giữ cây không được rộng lắm nên chúng mình đúng nghĩa là 'bơi trong biển' xương rồng. Kết quả là sau 3 tiếng nỗ lực, chúng mình đã trồng được 100 cây vào chậu, và được tặng kèm rất nhiều gai nhỏ dính chi chít lên quần áo. Đến ngày hôm sau đi học, cả bọn vẫn vừa khóc vừa cười, gãi quanh người vì vẫn còn dính gai xương rồng”.

Những nỗ lực của cả nhóm đã được đền đáp xứng đáng khi 100 chậu xương rồng đã hoàn toàn được “sold out” và những phần tiền quyên góp thì cứ ngày một tăng dần. Sau khi kết thúc đợt gây quỹ, nhóm sẽ thống kê và báo cáo kết quả tới thầy cô phụ trách để triển khai các hoạt động ghé thăm, trao quà tới cô nhi viện. “Chúng mình rất hy vọng tất cả các thành viên sẽ có cơ hội được đến gặp mặt và tận tay trao gửi những tình yêu thương, tấm lòng mà những nhà hảo tâm đã dành cho các em”, cả nhóm bộc bạch.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.