Đức Phúc hụt hơi

TPO - MV “Đi chùa cầu duyên” của Đức Phúc có hình ảnh đẹp, âm nhạc bắt tai. Sản phẩm cũng được đầu tư mạnh ở khâu quảng bá nhưng lại đạt hiệu ứng không tốt trên bảng xếp hạng.

Sau thành công của hai ca khúc Ngày đầu tiênEm đồng ý (I do), Đức Phúc tiếp tục tung MV Đi chùa cầu duyênvào dịp Valentine năm nay.

Sản phẩm được đầu tư về âm nhạc, hình ảnh. MV còn có sự góp mặt của hoa hậu Thùy Tiên với tư cách khách mời.

Đáng tiếc, ca khúc lại không tạo hiệu ứng tốt như những bài trước. Tính đến hiện tại, MV chưa thể vượt mốc 3 triệu lượt xem sau một tháng phát hành, là một trong những sản phẩm có thành tích thấp nhất của quán quân Giọng Hát Việt 2015.

Âm nhạc bắt tai nhưng không gây sốt

Đi chùa cầu duyên tiếp tục do Khắc Hưng sáng tác, sản xuất âm nhạc. Anh là cộng sự quen thuộc của Đức Phúc, từng góp phần tạo nên thành công cho Ngày đầu tiênEm đồng ý (I do).

Lần này, nhạc sĩ quyết định “đổi gió” khi pha màu sắc dân gian đương đại vào ca khúc. Biết được Valentine năm nay trùng Tết Nguyên đán, anh khéo léo tạo nên một ca khúc vui vẻ, mang không khí đầu xuân.

Đức Phúc hụt hơi ảnh 1
MV Đi chùa cầu duyên của Đức Phúc chưa thể gây sốt sau một tháng phát hành.

Nội dung kể lại tâm sự của một chàng trai trẻ nhưng “ế” đã lâu. Nhìn bạn bè xung quanh ai cũng hạnh phúc, nhân vật quyết tâm lên chùa cầu duyên vào năm mới, để “năm sau quyết không đùa, cùng bên người thương vui đón Giao thừa”.

Khắc Hưng tiếp tục thể hiện bản lĩnh hit maker từ cách gieo vần đến tạo nhịp. Ca khúc tròn trịa về mặt nội dung, phiên khúc lẫn điệp khúc đều ngắn gọn, dễ nhớ.

Thông điệp bài hát tích cực, dễ chạm đến nhiều khán giả, nhất là những ai đang độc thân dịp Valentine, mong muốn tìm được ý trung nhân vào năm mới.

Bản phối cũng bắt tai với phần bass dồn dập, âm thanh điện tử và nhạc cụ truyền thống trộn vào nhau một cách mượt mà. Cách hát của Đức Phúc thì đơn giản, không quá phô trương kỹ thuật.

Về cơ bản, Đi chùa cầu duyên có tất cả yếu tố để trở thành hit. Nhưng ca khúc lại chưa thể bật lên giữa một thị trường âm nhạc sôi động như hiện tại.

MV của Đức Phúc nhanh chóng bị các sản phẩm khác vượt mặt như Yêu nắm (BigDaddy, Emily), Kén cá chọn canh (Hòa Minzy), Anh thích em như vậy (Song Luân, Đạt G)… Ra mắt cùng thời điểm, MV của Hòa Minzy đã đạt thành tích gấp đôi (hơn 6,6 triệu lượt xem).

Đức Phúc hụt hơi ảnh 2Đức Phúc hụt hơi ảnh 3
Tạo hình của Đức Phúc trong MV.

Đức Phúc không có cú hat-trick

Đức Phúc từng “độc chiếm” mùa Valentine với những bản hit rất thành công. Đơn cử, MV Ngày đầu tiên đứng thứ ba trong bảng xếp hạng MV được xem nhiều nhất năm 2022.

Một năm sau, Em đồng ý (I Do) tiếp tục lập kỷ lục là MV có lượt xem cao nhất năm 2023.

Thành tích của hai ca khúc góp phần củng cố vị thế của Đức Phúc trong làng nhạc Việt. Một số khán giả còn ưu ái gọi anh là “ông hoàng nhạc Valentine”, “hoàng tử nhạc Valentine”...

Qua mỗi sản phẩm, ca sĩ sinh năm 1996 luôn cho thấy sự đầu tư trong âm nhạc lẫn hình ảnh, giúp bài hát đến gần hơn với khán giả. Các MV đều lồng ghép lễ cưới, giúp tôn lên thông điệp muốn gửi gắm.

Trong Em đồng ý (I do), Đức Phúc bắt tay với nhóm nhạc quốc tế 911 để làm mới một bản hit cũ. Giai điệu quen thuộc, nhiều hoài niệm phần nào giúp MV thành công hơn. Tính đến hiện tại, ca khúc đã đã hơn 63 triệu lượt xem, thường xuyên xuất hiện trong nhiều đám cưới Việt.

Năm nay Đức Phúc và ê-kíp áp dụng chiến lược tương tự cho lễ tình nhân khi muốn tái hiện đám cưới thời bao cấp. Đạo diễn Nhu Đặng đưa khán giả quay ngược thập niên 1980 với những hình ảnh đậm tính hoài cổ.

Đức Phúc hụt hơi ảnh 4
MV mang đến cảm giác hoài cổ với nhiều hình ảnh của thập niên cũ.

Đám cưới trong MV được thực hiện đơn giản ngay tại quê nhà với phông nền đơn giản. Cô dâu mặc váy cưới, chú rể diện đồ vest, khách đội mũ beret theo phong cách thời trang xưa. Ở cuối MV, Hoa hậu Thùy Tiên xuất hiện thoáng qua, chủ yếu để tạo bất ngờ cho khán giả.

Điểm trừ của MV là còn mang tính quảng cáo khi có sự xuất hiện liên tục của một thương hiệu trang sức. Dẫu vậy, đây vẫn là một sản phẩm tốt với hình ảnh đẹp, bắt mắt.

Quán quân Giọng hát Việt 2015 cũng đầu tư vào khâu quảng bá. Anh tạo ra “vũ điệu cầu duyên”, kết hợp với nhiều nghệ sĩ như Hòa Minzy, Erik, Hương Giang, Thùy Tiên... để lan tỏa ca khúc mạnh mẽ hơn trên các nền tảng, đặc biệt là TikTok.

Song, tất cả dụng công của Đức Phúc đều chưa thực sự hiệu quả. Anh không thể tạo được cú hat-trick vào mùa Valentine với sản phẩm mới nhất.

Thành tích của Đi chùa cầu duyên phần nào cho thấy sự khốc liệt của thị trường hiện tại. Bài hát gây chú ý ban đầu nhưng nhanh chóng chìm nghỉm trước loạt MV mới của các nghệ sĩ khác.

Ngay cả một giọng ca tên tuổi như Đức Phúc vẫn có thể “hụt hơi” bất cứ lúc nào với một MV đầu tư tiền tỷ.

Tin liên quan