Dùng khuôn mặt để thanh toán – tính năng cực 'ngầu' từ TPBank

0:00 / 0:00
0:00
Từ lâu, ra ngoài với chỉ một chiếc thẻ ngân hàng hay điện thoại thông minh đã cài app có tính năng thanh toán thay vì một chiếc ví dày cộm tiền đã thành thói quen của rất nhiều người. Bạn có tưởng tượng ra một ngày có thể mua hàng mà không cần đến thẻ - điện thoại – tiền mặt sẽ còn tiện lợi và nhanh chóng như thế nào?

Hội “não cá vàng” lại có thêm một trợ thủ đắc lực mới

Vừa hoàn thành bài chạy thể dục buổi sáng, Tú Linh (Quận 1 – TP. Hồ Chí Minh) ghé nhanh vào cửa hàng tiện lợi trên đường từ công viên về nhà mua nước giải khát và đồ ăn sáng, chọn thanh toán bằng khuôn mặt vì cô nàng không mang theo tiền hay thẻ ngân hàng. Tú Linh hào hứng chia sẻ: “Biết tới thanh toán bằng khuôn mặt là mình đăng ký liền vì lui tới cửa hàng tiện lợi khá nhiều mà mình lại “chúa não cá vàng” nữa. Nên có FacePay rồi là khỏi lo mỗi khi ra khỏi nhà luôn”.

Tính năng thanh toán bằng khuôn mặt – FacePay vừa được TPBank phát triển tới tất cả khách hàng của mình giúp trải nghiệm mua hàng của khách hàng ngày càng thuận tiện hơn ngay cả khi ra ngoài mà không đem theo bất kỳ phương tiện thanh toán nào

Đặc biệt, phương thức thanh toán cực thời thượng, “kool ngầu” này chỉ cách bạn vài giây thao tác trên app khi đã là khách hàng TPBank. Ngay sau khi đăng nhập thành công app TPBank, bạn chọn mục “Cài đặt”, sau đó chọn “Dịch vụ FacePay” để đăng ký thanh toán nhanh bằng khuôn mặt tại tất cả các điểm bán có liên kết dịch vụ FacePay của TPBank.

Dùng khuôn mặt để thanh toán – tính năng cực 'ngầu' từ TPBank ảnh 1

Hệ thống FacePay được phát triển trên nền tảng thuật toán nhận dạng khuôn mặt có khả năng cùng lúc phân tích hơn 50 triệu khuôn mặt, với mức độ chính xác lên đến 99.97%, kiến trúc hệ thống tối ưu có thể hỗ trợ thanh toán cùng lúc hàng triệu giao dịch, đạt tiêu chuẩn bảo mật thông tin dữ liệu PCI DSS quốc tế.

Bước đầu, FacePay sẽ được TPBank triển khai tại các điểm bán thuộc hệ thống GS25 và đang nhanh chóng được phủ rộng khắp các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, siêu thị,… trên toàn quốc để ngày càng nhiều khách hàng có thể tiếp cận và sử dụng hình thức thanh toán nhanh chóng và tiện lợi này.

Nỗ lực nâng trải nghiệm của ngân hàng số đa tiện ích theo phong cách sống

Thực tế, công nghệ nhận diện gương mặt đã được TPBank ứng dụng trong các giao dịch ngân hàng số của mình từ lâu: khách hàng có thể dùng khuôn mặt để đăng nhập app hay xác thực các giao dịch dưới 1 triệu đồng, hay dùng chính khuôn mặt để xác thực, thay thế thẻ hoặc giấy tờ tùy thân khi giao dịch tại ngân hàng tự động LiveBank 24/7 của TPBank.

Với mong muốn nhân rộng trải nghiệm này không chỉ dừng lại ở những giao dịch của khách hàng với ngân hàng mà cả các giao dịch thanh toán hàng ngày, TPBank đã nghiên cứu hợp tác với công ty công nghệ tài chính hàng đầu tại khu vực chuyên về nhận dạng kỹ thuật số, xây dựng và sở hữu các thuật toán nhận dạng khuôn mặt đẳng cấp thế giới. Từ đây, thay vì mang theo thẻ/tiền mặt/điện thoại, khách hàng TPBank có thể dùng chính khuôn mặt của mình để mua hàng tại cửa hàng với hệ thống máy được thiết kế tinh tế, giao diện thân thiện, hiện đại và trẻ trung tại quầy.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “Trong những năm gần đây, TPBank đã đầu tư mỗi năm từ 500 - 800 tỷ đồng cho công nghệ và ngân hàng số. Dù xác định đây là một cuộc chơi tốn kém, TPBank vẫn luôn không ngừng đầu tư cho sáng tạo, đổi mới, cập nhật công nghệ. Từ đó cho ra đời những sản phẩm đột phá dựa trên nền tảng am hiểu khách hàng, cá nhân hóa tính năng cũng như tăng cường bảo mật an toàn, mục tiêu đem lại trải nghiệm hài lòng và thuận tiện nhất cho khách hàng .”

Thấu hiểu yêu cầu của người dùng ngày càng cao trong các giao dịch: nhanh hơn, đơn giản hơn, làm được nhiều việc hơn nhưng không mất nhiều công sức sử dụng. Với tiềm lực công nghệ, TPBank đã tiến hành hàng loạt cải tiến về giao diện và ra mắt thêm nhiều tính năng mới mang tới những trải nghiệm số lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam sẽ lần lượt ra mắt khách hàng trong thời gian tới.

Thế giới tiện ích ngân hàng số hàng đầu tích hợp trong một “chiếc app”, download và khám phá ngay tại đây!

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại lễ ra mắt sách xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

Chủ tịch GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại lễ ra mắt sách xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

SVVN - Mới đây, bà Nguyễn Mến - Chủ tịch Tập đoàn GBM - đã đến dự lễ ra mắt sách “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành. Bà Nguyễn Mến là khách mời trả lời phỏng vấn trong cuốn sách này về chủ đề vai trò của thương hiệu cá nhân của ứng viên khi đi ứng tuyển.
Đại diện nhiều trường đại học đến chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh

Đại diện nhiều trường đại học đến chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh

SVVN - Ngày 28/6/2022, đại diện của nhiều trường Đại học đã đến tham dự và chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và báo Tiền Phong xuất bản đặc san "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất". Tham dự chương trình có nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong, bà Lê Hoàng Yến - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT và đông đảo khách mời cùng các bạn sinh viên.
“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.