Dự án Konona Board Game của sinh viên Võ Đức Minh (trường ĐH KHTN, ĐHQG TP. HCM) và Nguyễn Anh Kiệt (trường ĐH Cần Thơ) đã xuất sắc giành giải Nhất trị giá 50 triệu đồng.
Nói về ý tưởng của nhóm, Võ Đức Minh cho biết xuất phát từ việc bùng nổ dịch COVID-19 đầu năm 2020 và Việt Nam phải thực hiện giãn cách xã hội. Hai bạn đã đặt ra giải pháp là làm sao để việc tuyên truyền ý thức phòng chông bệnh dịch và nâng cao nhận thức về dịch một cách dễ nhớ, dễ hiểu, nhất là với học sinh, sinh viên.
Trò chơi chiến thuật Korona dựa trên cách phòng chống bệnh toàn cầu COVID-19. Theo đó, Korona được tạo ra trong thời gian cách ly tại nhà trong dịch COVDI-19 với mong muốn tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh thông qua trò chơi đồng thời gắn kết các thành viên trong gia đình. Mỗi lần chơi từ 2 đến 6 người, với 54 lá bài mang thông điệp về phòng tránh COVID-19
Nhóm mong muốn đưa sản phẩm này ra khắp Việt Nam và vươn ra thế giới. Hiện tại, nhóm đang tiến hành nâng cấp bộ game gây thú vị hơn với người chơi và tiến hành kiểm định sản phẩm để chuẩn bị tung ra các nhà sách trên toàn quốc.
Ban tổ chức đã trao 5 giải Cộng đồng, 3 giải Khuyến khích, 2 giải Ba, 1 giải Nhì của 12 ý tưởng lọt vào vòng Chung kết.
CiC là cuộc thi khởi nghiệp của ĐHQG TP.HCM, được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong cộng đồng sinh viên ở các trường ĐH, CĐ toàn quốc. Đồng thời, tạo môi trường trải nghiệm; đào tạo các kiến thức cơ bản về tìm kiếm và phát triển ý tưởng khởi nghiệp cho các ứng viên tham gia.
Năm nay, Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2020 thu hút hơn 250 dự án của sinh viên đến từ các trường đại học trong cả nước với tổng số thí sinh dự thi hơn 700 người. Cuộc thi kéo dài hơn 5 tháng với tổng cộng 4 vòng thi cùng nhiều buổi ngoại khóa, huấn luyện của các cố vấn.