Gạo ST25, vải thiều Bắc Giang lên kệ 'Điểm bán xanh' ở Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Trên kệ "Điểm bán xanh" do Đoàn Thanh niên triển khai bày bán các loại hàng nông đặc sản như vải thiều Bắc Giang, bí thơm Bắc Kạn, gạo ST25, mận hậu Mộc Châu... và nhiều sản phẩm OCOP từ các địa phương trên cả nước.

Ngày 5/7, các “Điểm bán xanh” đã chính thức mở cửa trên địa bàn Hà Nội. Trước mắt, tại Thủ đô sẽ triển khai một số “Điểm bán xanh” tại các địa chỉ: B23, X3, Khu đô thị Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm); số 67 đường Yên Lãng (quận Đống Đa); số 34 Khúc Thừa Dụ (quận Cầu Giấy); số 68B đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa); số 186 phố Hồng Tiến (quận Long Biên).

Gạo ST25, vải thiều Bắc Giang lên kệ 'Điểm bán xanh' ở Hà Nội ảnh 1

Cắt băng khai trương một Điểm bán xanh tại Hà Nội ngày 5/7

“Điểm bán xanh” là giải pháp cụ thể nhằm kết nối tiêu thụ nông sản trực tiếp trong khuôn khổ Chương trình "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch". Mục tiêu của chương trình là mỗi đơn vị cấp huyện có ít nhất một “Điểm bán xanh” do tổ chức Đoàn triển khai.

Trước khi “lên kệ” ở các “Điểm bán xanh”, nông sản sẽ được khảo sát nhu cầu tiêu thụ cụ thể theo địa phương; tích hợp nhiều giải pháp kết nối, tiêu thụ trực tuyến.

Ngoài ra, nông dân cũng sẽ được tham gia những chương trình tập huấn kỹ năng bán nông sản trực tuyến; tiêu chuẩn, kỹ thuật đóng gói, vận chuyển nông sản hiện đại...

Gạo ST25, vải thiều Bắc Giang lên kệ 'Điểm bán xanh' ở Hà Nội ảnh 2

Các điểm bán xanh có rất nhiều mặt hàng nông sản của các địa phương, từ gạo ST25 đến bưởi da xanh, các sản phẩm OCOP...

Cùng với các loại nông sản đặc trưng như vải thiều Bắc Giang, bí thơm Bắc Kạn, gạo ST25, mận hậu Mộc Châu, các “Điểm bán xanh” còn hỗ trợ tiêu thụ nhiều sản phẩm OCOP từ các địa phương trên cả nước, thiết thực chung tay nâng tầm nông sản Việt Nam, giúp đỡ bà con nông dân vượt qua đại dịch.

Chương trình “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” là sáng kiến của Trung ương Đoàn, Bộ NN&PTNT, T.Ư Hội LHPN Việt Nam và T.Ư Hội Nông dân Việt Nam.

Bên cạnh nhiệm vụ kịp thời hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, làm quen với các phương thức giới thiệu, quảng bá, bán hàng trực tuyến phù hợp với bối cảnh dịch bệnh; tạo mạng lưới đại lý nông sản theo chuỗi... Chương trình còn hướng đến phát huy vai trò của tuổi trẻ cả nước trong chung tay cùng cộng đồng ứng phó dịch bệnh.

MỚI - NÓNG