SVVN - Nữ sinh gen Z, Lê Khắc Anna sở hữu bảng thành tích học tập ấn tượng cùng nhan sắc trời phú. Liên tiếp tham gia các cuộc thi nhan sắc, cô gái sinh năm 2004 mong muốn góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đất nước đến bạn bè quốc tế.
SVVN - Noel năm nay, xu hướng D-I-Y những món đồ trang trí Giáng sinh đang được Gen Z “lăng xê” tích cực. Không chỉ vì giá thành “hạt dẻ” của các vật liệu mà còn bởi tính độc bản, không lo “đụng hàng”.
SVVN - Nguyễn Minh Châu (25 tuổi, Hà Nội) tự nhận mình là một "cô nàng thư giãn" khi công việc chưa ổn định, chuyện tình cảm vừa trải qua đổ vỡ, và số tiền tiết kiệm trong tài khoản gần như bằng không.
SVVN - Nguyễn Trần Hiếu (sinh năm 2001) tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, hiện là một ca sĩ tự do, với ước mơ vươn tới đỉnh cao trong sự nghiệp âm nhạc. Bằng tài năng và quyết tâm, Trần Hiếu đã vượt qua nhiều trở ngại để theo đuổi niềm đam mê của bản thân.
SVVN - Vũ Thảo My có hành trình âm nhạc kéo dài 10 năm, với 2 ngôi vị Quán quân. Giọng ca nội lực này ngày càng khẳng định bản sắc âm nhạc của cô trên thị trường nhạc Việt.
SVVN - Những ngày gần đây, câu chuyện xoay quanh việc thả biểu tượng cảm xúc "Like" trong tin nhắn hay bình luận đang trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trong Gen Z. Với nhiều người trẻ, việc sử dụng nút "Like" không còn là hành động đơn thuần, mà bị coi là thiếu thân thiện, thờ ơ hoặc thậm chí mang tính... thù địch.
SVVN - Kết hợp ăn ý cùng diva Thanh Lam đã mang về cho Orange danh hiệu Á quân 'Our song Vietnam 2024'. Đây cũng là một minh chứng cho thấy nỗ lực của giọng ca gen Z này được khán giả công nhận.
SVVN - Muốn trải nghiệm cảm giác đến gần với idol, nhìn thấy thần tượng bằng xương bằng thịt hay hòa mình vào không khí cuồng nhiệt... là những lý do chính khiến giới trẻ sẵn sàng chi tiền để tham gia thưởng thức các đêm concert, sự kiện âm nhạc trực tiếp có những ca sĩ nổi tiếng mà mình hâm mộ.
SVVN - Một số Gen Z hẹn hò chóng vánh trong mùa đông, nhưng sau đó âm thầm lên kế hoạch bỏ rơi người yêu trước thềm năm mới. Điều này xuất phát từ tâm lý, nỗi sợ cô đơn, sợ cảm giác một mình trong dịp cuối năm.
SVVN - Trong guồng quay xã hội hiện đại, Quiet Quitting, hay "âm thầm nghỉ việc," đang trở thành một hiện tượng phổ biến trong cộng đồng Gen Z tại môi trường văn phòng. Đây không phải là việc từ chức trực tiếp, mà là hành động rút lui khỏi sự cống hiến quá mức tại nơi làm việc, chỉ hoàn thành đúng phần trách nhiệm của mình, không làm thêm giờ hay đảm nhận các công việc ngoài nhiệm vụ chính thức.
SVVN - Khi Gen Z dành thời gian ngày càng nhiều để "la cà" trên mạng xã hội, việc phòng chống bạo lực mạng ngày càng trở thành vấn đề cấp thiết. Vì vậy, truyện tranh về phòng chống bạo lực mạng với chủ đề "Mạng ảo - thế giới bên trong những chiếc màn hình" đã góp phần trang bị kỹ năng "sống xanh" trên mạng một cách sáng tạo, sinh động.
SVVN - Để giúp thế hệ gen Z tránh bị lạc trong những mê cung trên mạng xã hội, các chuyên gia về truyền thông xã hội, tâm lý học đã đưa ra những khuyến nghị giúp nâng cao khả năng quản trị cảm xúc và “chậm lại” đi tìm những giá trị thông tuệ, góp phần xây dựng một xã hội vững bản sắc.
SVVN - Trong thời đại số hóa, khi chiếc điện thoại trở thành "vật bất ly thân" của thế hệ trẻ, việc cài đặt chế độ “không làm phiền” đang dần trở thành một thói quen phổ biến của Gen Z. Đây không chỉ là công cụ để giảm bớt áp lực từ những thông báo dồn dập, mà còn là cách giúp người trẻ giữ cân bằng giữa thế giới thực và thế giới số, bảo vệ sức khỏe tinh thần và tập trung hơn vào những gì thực sự quan trọng.
SVVN - Threads - mạng xã hội mới thời gian gần đây thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới trẻ, đặc biệt là Gen Z. Đây được ví như một “góc tâm tình” hiện đại, nơi người dùng có thể thoải mái chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc mà ít chịu áp lực phán xét từ cộng đồng.
SVVN - Ẩn mình khỏi thế giới ảo để tìm lại cuộc sống cân bằng hay đầu tư thời gian để huấn luyện bộ não trở nên thông tuệ hơn… là cách của số ít người trẻ đang cách ly mạng xã hội.
SVVN - Gen Z lớn lên trong môi trường mạng xã hội với sự bùng nổ của các xu hướng ngôn ngữ mới, đó là sự sáng tạo tích cực của Gen Z hay biểu hiện của "xuống cấp" ngôn ngữ? Tiếng lóng có thể được coi là một trong những biểu hiện cá tính mới trong ngôn ngữ của giới trẻ hiện nay?
SVVN - Hơn thua nhau qua phần bình luận để bảo vệ quan điểm của bản thân; phản bác một cách gián tiếp qua màn hình điện thoại dễ dàng hơn vì không phải đối mặt trực tiếp… là hiện trạng của một số bạn trẻ khi quá “la cà” trên mạng xã hội. Họ dần mất kiên nhẫn khi tiếp thu thông tin chuyên sâu, giảm thói quen đọc sách.
SVVN - Kỷ nguyên số, sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội dẫn dắt thế hệ Z đi khắp những mê cung dường như không có điểm cuối trong thế giới ảo. Họ được gì, mất gì nếu cứ mải mê la cà trong thế giới ấy?
SVVN - Thế hệ Z – những người sinh từ năm 1997 đến 2002 – đang dần trở thành nhóm lao động trẻ trung và năng động nhất trong thị trường việc làm hiện tại. Với sự tự tin vào kiến thức công nghệ và tư duy đổi mới, Gen Z được kỳ vọng mang lại làn gió mới cho thị trường việc làm hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm mạnh, không ít người trẻ đang phải đối mặt với áp lực “lính mới” – những khó khăn đặc thù của thế hệ bước đầu gia nhập thị trường lao động
SVVN - Trong xã hội hiện đại, khi áp lực từ mạng xã hội, học tập, công việc đè nặng lên vai, nhiều người trẻ bắt đầu cảm thấy họ không xứng đáng với những thành tựu mà mình đạt được. Đây là một biểu hiện rõ ràng của hội chứng "kẻ mạo danh" (Impostor Syndrome) – trạng thái tâm lý khiến một cá nhân "không thể chấp nhận thành công của bản thân".
SVVN - Gen Z thích sử dụng tiếng lóng trong các cuộc trò chuyện vì nó giúp họ xây dựng bản sắc cá nhân và cảm giác thuộc về một nhóm cộng đồng. Việc sử dụng tiếng lóng không chỉ thể hiện phong cách riêng mà còn là cách họ kết nối với bạn bè và văn hóa trực tuyến.
SVVN - Giọng ca trẻ 52Hz là cái tên đang gây chú ý hiện nay với những khán giả hay nghe nhạc indie, cô vừa xuất hiện “ngạo nghễ” trên quảng trường Thời Đại, New York.
SVVN - Bên cạnh Labubu, "bé 3" Baby Three, "túi mù" hay "đập hộp mù"... liên tiếp trở thành hot trend gây sốt với các bạn trẻ, "đá thú cưng" cũng là món đồ đang được nhiều người trẻ Trung Quốc ưa chuộng và coi như thú cưng.