Sần Hoàng Tú, sinh viên năm nhất, Đại học Kinh tế Quốc dân, không chỉ gây ấn tượng với giọng nói truyền cảm mà còn chinh phục ban giám khảo và khán giả bằng sự tự tin, bản lĩnh và câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình theo đuổi đam mê.
Khi thế giới bước vào kỷ nguyên chuyển đổi số, lao động không còn gói gọn trong việc đến công sở hay ngồi tại bàn làm việc cố định. Thế hệ gen Z – những người trẻ sinh ra trong môi trường công nghệ phát triển – đang dần kiến tạo một cách tiếp cận mới về công việc, nơi yếu tố con người, sự linh hoạt và định hướng phát triển cá nhân được đặt lên hàng đầu.
Thay vì chỉ lướt qua những dòng thông tin trên sách vở, ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn đến bảo tàng như một cách trực quan và sống động để tìm hiểu về lịch sử dân tộc. Tại Hà Nội, loạt bảo tàng với không gian trưng bày ấn tượng, nội dung phong phú đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho Gen Z vừa học hỏi kiến thức, vừa ghi lại những trải nghiệm đáng nhớ qua ảnh, vlog hay các dự án sáng tạo cá nhân.
Từ TikTok đến podcast, thế hệ Gen Z đang tạo nên nhịp cầu mới kết nối với ký ức 30/4 bằng công nghệ số, khiến lịch sử trở nên gần gũi và sống động hơn.
Ngày 30/4 – ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước là sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam. Đây là dịp để thế hệ trẻ thể hiện lòng biết ơn quá khứ, trân trọng những giá trị của hiện tại. Các bạn trẻ thể hiện tình yêu nước bằng nhiều cách khác nhau: chụp ảnh kỷ niệm với áo dài, quân phục, tham gia hành trình về nguồn, đến việc đẩy mạnh các hoạt động học tập, tình nguyện...
Tháng Tư về, những ký ức ngày 30/4 lịch sử được nhắc nhớ trên khắp các phương tiện truyền thông. Với Gen Z – thế hệ lớn lên trong thời đại số, cách tiếp cận lịch sử không đơn thuần gói gọn trong những bài giảng trên lớp, mà còn hiện hữu qua mạng xã hội, triển lãm nghệ thuật tương tác và những dự án sáng tạo. Lịch sử, với họ, là một phần sống động của hiện tại, là bài học để xây dựng tương lai.
30/4 là một trong những dấu mốc lịch sử hào hùng của người Việt Nam – ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, non sông liền một dải, khép lại chiến tranh, mở ra một chặng đường mới của hòa bình và phát triển.
Hẹn hò thời đại số: Công nghệ và tình yêu song hành Hẹn hò thời Gen Z không còn là những cuộc gặp gỡ tình cờ ở quán cà phê hay thư viện. Giờ đây, chỉ cần một cú vuốt nhẹ trên màn hình điện thoại, một mối quan hệ tình cảm mới có thể bắt đầu. Theo báo cáo mới nhất từ Tinder, 48% Gen Z tại châu Á - Thái Bình Dương đã tìm thấy tình yêu thông qua các ứng dụng hẹn hò.
Trong nhiều thập kỷ, việc thăng tiến lên vị trí quản lý được xem là thước đo thành công trong sự nghiệp, là minh chứng cho năng lực và sự nỗ lực của một cá nhân. Tuy nhiên, một xu hướng mới đang dần hình thành khi ngày càng nhiều người trẻ thuộc thế hệ Gen Z từ chối “làm sếp”.
Hà Trang Nhi (MiA) hiện là sinh viên theo học chuyên ngành Quan hệ Công chúng, khoa Truyền thông, trường Swinburne University of Technology. Là một influencer và content creator với hơn 35.000 người theo dõi trên kênh TikTok cá nhân, hơn 19.000 thành viên tham gia nhóm “Cộng đồng gen Z phát triển bản thân/ Mia Level Up”, Trang Nhi là gương mặt người trẻ truyền cảm hứng về khám phá và phát triển tiềm năng. Ngoài ra, cô còn đạt thành tựu trong các hoạt động liên quan đến giới trẻ.
Hương Uyên (sinh năm 2000) tốt nghiệp cử nhân Báo chí và đang theo học chương trình cao học Báo chí tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Có niềm đam mê với lịch sử và sáng tạo nội dung, cô nàng gen Z đã lập kênh TikTok “ Thăng Long Quy Lộ” để chia sẻ những câu chuyện thú vị về lịch sử.
Thế hệ Z được biết đến là những bạn trẻ năng động, tài giỏi và không ngại thử sức với những điều mới. Vậy trong thời buổi thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh, giữa tài chính và kinh nghiệm – sinh viên gen Z sẽ ưu tiên tích lũy điều gì khi còn đang đi học?
Nổi bật với nhan sắc xinh đẹp ở tuổi 17, Phạm Thị Ngọc Hà được biết tới là một Freelance Model đầy kiên định với nghề. Cô nàng thường được gọi là Holley Phạm, sinh ra và lớn lên tại Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.