Gia đình Đông Nhi được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Nhật Bản

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Gia đình gồm ca sỹ Đông Nhi, doanh nhân Ông Cao Thắng và con gái là bé Winnie được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Nhật Bản.

Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với chủ đề Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2023). “Nhi Thắng Family” được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Nhật Bản.

Xuất hiện trong lễ công bố sáng 15/11, Đông Nhi cho biết gia đình cô vừa có chuyến du lịch đến Nhật Bản. Đối với bé Winnie, đây là chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên. Trong chuyến đi, "Nhi Thắng Family", đặc biệt là bé Winnie cùng thực hiện video giới thiệu một Nhật Bản đầy an toàn và nhiều điều thú vị.

Ông Takio Yamada - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - chia sẻ: Chỉ còn 2 tháng nữa tới dấu mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Quan hệ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam đang tiến đến một bước ngoặt lớn, tạo đà phát triển hơn nữa trong tương lai.

Gia đình Đông Nhi được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Nhật Bản ảnh 1

Nhật Bản và Việt Nam thúc đẩy quảng bá, xúc tiến du lịch. Ảnh: Nguyên Khánh.

“Tôi cho rằng, yếu tố quan trọng là nền tảng cho sự phát triển mối quan hệ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam đó là sự chia sẻ, cộng hưởng giữa con người và con người. Mối quan hệ tin cậy đặc biệt giữa lãnh đạo cấp cao hai nước đã được xây dựng. Bên cạnh đó tôi còn thấy được nhiều sự chia sẻ, cộng hưởng trong cuộc sống hằng ngày thông qua ẩm thực, lối sống, thời trang, manga, anime tại nhiều thế hệ khác nhau bao gồm cả giới trẻ. Và yếu tố thúc đẩy sự chia sẻ, cộng hưởng này chính là sự giao lưu giữa con người với con người, và du lịch có vai trò quan trọng trong thúc đẩy giao lưu đó”, ông Takio Yamada nói.

Đại sứ Takio Yamada tin tưởng rằng chiến dịch quảng bá xúc tiến du lịch Nhật Bản đối với thị trường Việt Nam của Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu đi du lịch Nhật Bản của người dân Việt Nam, đồng thời tạo động lực nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Gia đình Đông Nhi được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Nhật Bản ảnh 2

Gia đình Đông Nhi được chọn làm Đại sứ du lịch Nhật Bản.

Ông Yoshida Kenji - Trưởng Đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO), nói rằng sẽ triển khai chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với quy mô lớn vào năm 2023 nhằm xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, từ đó thúc đẩy du lịch hai chiều giữa hai quốc gia cũng như góp phần vào chuỗi sự kiện chúc mừng cột mốc kỷ niệm đáng nhớ. Cơ quan này dự kiến sẽ hợp tác với một số người nổi tiếng của Việt Nam để quảng bá du lịch Nhật Bản.

Tham dự buổi lễ, ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - cho biết khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam xu hướng ngày càng tăng. Năm 2019, Việt Nam đón được con số kỷ lục với gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản. Nhật Bản đứng thứ 3 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ gửi khách lớn nhất tới Việt Nam. Bên cạnh đó, Nhật Bản luôn là điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người dân Việt Nam bởi văn hóa đặc sắc, con người thân thiện, ẩm thực tinh tế và đặc biệt là sản phẩm du lịch mua sắm.

MỚI - NÓNG