Giới trẻ hào hứng cùng trào lưu nhảy cổ vũ phòng dịch

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Trên mạng xã hội Facebook và TikTok, giới trẻ Thủ đô Hà Nội hào hứng truyền tay, chia sẻ “chóng mặt” một trào lưu mới...

Nếu như những ngày gần đây, mạng xã hội TikTok “dậy sóng” với ca khúc “Dỗi vậy luôn” cùng những ca từ đáng yêu “Anh quát em à? Nói to thế á?” của ca sỹ trẻ Woni, thì mới đây giai điệu “gây nghiện” này đã được Thành đoàn Hà Nội phổ lời hoàn toàn mới, truyền tải những thông điệp cổ vũ phòng, chống dịch COVID-19 "siêu" ý nghĩa và chính thức phát động thành trào lưu trên hai mạng xã hội TikTok và Facebook.

Diễn viên Bảo Thanh

Điều bất ngờ là đoạn nhạc chỉ có 25 giây nhưng hội tụ 3 cái tên rất “hot”: Giai điệu bắt tai từ bài hát gốc của ca sỹ Woni, điệu nhảy dễ thương của diễn viên Bảo Thanh đồng hành cùng giọng hát của ca sĩ Thu Thuỷ. Vì vậy, chỉ sau 2 giờ đồng hồ đăng tải trên mạng xã hội TikTok, video gốc trên tài khoản TikTok của diễn viên Bảo Thanh đã thu hút 40.000 lượt xem, hơn 1.700 lượt “thả tim”.

Trên fanpage Thành Đoàn Hà Nội và fanpage các Hội trực thuộc (Hội đồng Đội - Hội LHTN - Hội Sinh siên thành phố), bài đăng chính thức phát động trào lưu cũng thu về hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận hưởng ứng, gắn thẻ bạn bè vào cùng “đu trend” của các bạn trẻ Thủ đô.

Được biết, tiếp nối những trào lưu đã từng được hàng triệu bạn trẻ cả nước hưởng ứng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trước như: Thử thách ảnh “Together we win”, Thử thách nhảy “Defeat COVID-19”, trào lưu “Stay home - Stay safe - Be happy”, trào lưu mới “Thanh niên Hà Nội - Không vội ra đường” được Thành Đoàn Hà Nội phát động với mong muốn, mỗi bạn trẻ Thủ đô sẽ là một “tuyên truyền viên tích cực” lan tỏa những thông điệp và điệu nhảy cổ vũ phòng, chống dịch ý nghĩa: “Không ra ngoài đường - không đi lại nhiều - không nên tụ tập - dịch sẽ tan!”.

Để “đánh bay COVID” và sáng tạo thêm theo cách riêng, trở thành một người “đu trend” thành công, các bạn trẻ sẽ cần làm theo các bước:

Truy cập mạng xã hội TikTok, gõ tìm kênh TikTok của diễn viên Bảo Thanh hoặc vào theo link: https://vt.tiktok.com/ZSJv8xF1F/.

Xem video và “nghiên cứu” nhạc cùng động tác thật kỹ, sau đó click vào đĩa nhạc ở góc dưới bên phải màn hình rồi chọn “Sử dụng âm thanh”.

"Đu” trend theo cách riêng của bạn (ví dụ sáng tạo điệu nhảy cổ vũ phòng dịch theo nền nhạc, lồng ảnh các hoạt động hỗ trợ phòng dịch của bản thân/địa phương/đơn vị, cover lại điệu nhảy theo clip gốc của diễn viên Bảo Thanh…)

Sau khi đã hoàn thiện, đăng clip lên kênh Tiktok cá nhân kèm thông điệp và các hastag #thanhnienThudo #covid #TNHNkovoiraduong

Bước cuối cùng, chuẩn bị một tâm hồn đẹp để trở thành người dẫn đầu trend mới trên Tiktok và theo dõi fanpage Thành đoàn Hà Nội trên mạng xã hội Facebook - nơi sẽ đăng tải các đoạn clip ý nghĩa của các bạn trẻ tham gia trào lưu.

MỚI - NÓNG
Bộ GD – ĐT điều chỉnh nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018
Bộ GD – ĐT điều chỉnh nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018
SVVN - Bộ GD - ĐT đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, có những điều chỉnh liên quan đến chương trình tổng thể và môn Lịch sử cấp THPT nhằm bảo đảm yêu cầu của Quốc hội về việc "thiết kế môn Lịch sử THPT có cả phần bắt buộc và lựa chọn".

Có thể bạn quan tâm

Các bạn trẻ tri ân 3 chiến sĩ cứu hỏa: Từ vần thơ đến nét vẽ lay động lòng người

Các bạn trẻ tri ân 3 chiến sĩ cứu hỏa: Từ vần thơ đến nét vẽ lay động lòng người

SVVN - Ba chiến sĩ, ba hoàn cảnh khác nhau nhưng đều cùng gánh trên vai trọng trách cao cả. Các anh đã cùng nằm lại nơi trận chiến với “giặc lửa”. Đám cháy đã tắt hẳn nhưng mạng xã hội vẫn tràn ngập chia sẻ của các bạn trẻ, bày tỏ lòng thương tiếc và biết ơn những người lính quả cảm.
Những thợ ảnh đặc biệt mang lại sự đoàn viên

Những thợ ảnh đặc biệt mang lại sự đoàn viên

SVVN - Những bức ảnh gia đình tưởng chừng là điều hết sức bình thường, nhưng không phải ai cũng có cơ hội để chụp cùng người thân như thế. Thấu hiểu điều này, các thành viên nhóm “Team Lee” đã thực hiện dự án phục chế 75 bức ảnh tặng các thân nhân, gia đình liệt sĩ và ghép ảnh gia đình miễn phí cho những hoàn cảnh đặc biệt.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

SVVN - Cùng là tạo ra sự chú ý, nhưng làm thương hiệu sẽ đem lại nhiều thiện cảm hơn “làm màu”. Vì “làm màu” là chỉ chú ý đến vẻ hào nhoáng bên ngoài, gây chú ý bên ngoài, gây ra nhiều tiếng động mạnh, thậm chí rất mạnh. Còn làm thương hiệu là đi liền với việc tạo ra các giá trị và ít gây ra “tiếng động” hơn.