Giới trẻ lan tỏa lối sống xanh với ý tưởng truyền thông mới lạ và đầy táo bạo

Giới trẻ lan tỏa lối sống xanh với ý tưởng truyền thông mới lạ và đầy táo bạo
SVVN - Với chủ đề “Truyền Thông Xanh”, IC Master 2019 đã nhận về hàng trăm bài dự thi đến từ các nhóm sinh viên trên khắp cả nước, mang đến những ý tưởng truyền thông ấn tượng, hướng đến bảo vệ môi trường.

Tuyên truyền để mọi người cùng “Sống Xanh” 

Nếu như sứ mệnh của truyền thông là lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, thì “truyền thông xanh” chính là truyền tải ý thức bảo vệ vô trường, sống thân thiện với thiên nhiên, thông qua lăng kính của những nhà truyền thông trẻ tuổi.  


 
Năm 2019 đã trở thành một năm kỉ lục của tình trạng ô nhiễm môi trường, khi người ta không khỏi sững sờ trước tình trạng cháy không biết chừng nào tắt ở rừng Amazon hay ở Indonesia, khi Hà Nội và TP.HCM liên tiếp xếp hạng đầu trong top các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới,...

Giới trẻ lan tỏa lối sống xanh với ý tưởng truyền thông mới lạ và đầy táo bạo

Các thí sinh tham dự vòng chung kết IC Master 2019, với chủ đề "Truyền thông xanh".


 
Do đó, với chủ đề “Truyền thông xanh”, IC Master 2019 không chỉ hướng đến sinh viên ngành truyền thông mà mở rộng hơn đối tượng là những bạn trẻ mong muốn tham gia vào bảo vệ và xây dựng một môi trường sống lành mạnh, tích cực hơn. Cuộc thi chính thức được khởi động từ tháng 5/2019 với hàng trăm đơn đăng ký tham dự của các bạn sinh viên tại nhiều trường đại học với những ý tưởng độc đáo trên nhiều khía cạnh của vấn đề môi trường: từ may mặc, cho đến phương tiện công cộng, từ thu gom rác thải, đến truyền thông vận động chính sách.


 
“Từ ý tưởng sáng tạo đến hành động quyết liệt”! 

Đó là những lời nhận xét từ phía Bà Lê Thiên Hạnh Trang, đại diện ban giám khảo đồng thời là Đại diện nhà tài trợ Vàng Golden Bee Communications, dành cho những đội chơi xuất sắc trong vòng Chung kết. Trong suốt chặng đường của cuộc thi, các nhóm đã thể hiện bản lĩnh của nhà truyền thông thế hệ mới từ việc lên kế hoạch, tổ chức các buổi talkshow, tổ chức Hội chợ, vận động chính sách trong khuôn khổ trường học hay tự tay làm nên những cuốn tạp chí thân thiện với môi trường,...thu hút sự quan tâm của dư luận và công chúng. Đặc biệt, dự án của nhóm The Mind về việc khuyến khích “mix & match” và sử dụng lại quần áo bảo vệ môi trường đã nhận được sự hỗ trợ và tài trợ của Quỹ Quốc Tế bảo vệ thiên nhiên (WWF). Rõ ràng, giới trẻ không chỉ có những ý tưởng mới mẻ, táo bạo, mà quan trọng hơn, họ sẵn sàng để theo đuổi đến cùng, để góp phần mang đến một thế giới xanh hơn.

Đêm Chung kết của cuộc thi diễn ra cuối tháng 9 vừa qua đã chứng kiến màn tranh đấu quyết liệt giữa 3 nhóm “khởi nghiệp về môi trường”. Cuối cùng, The Mind Team với chiến dịch nhằm xây dựng các buổi workshop truyền cảm hứng về thời trang xanh đã có màn thể hiện vô cùng độc đáo, xuất sắc và thuyết phục để giành lấy ngôi vị quán quân của IC Master 2019 với chủ đề “ TRUYỀN THÔNG XANH”.  Green Hub và Ba Bích cũng rất nỗ lực và là chủ nhân của Giải Nhì và Giải Ba của cuộc thi.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Áp lực tạo nên kim cương - Hành trình trở mình từ ‘viên ngọc thô’ của nam MC gốc Huế

Áp lực tạo nên kim cương - Hành trình trở mình từ ‘viên ngọc thô’ của nam MC gốc Huế

SVVN - Nguyễn Minh Hiếu - cựu sinh viên điển trai trường ĐH Công nghiệp Hà Nội - là gương mặt MC sự kiện quen thuộc trong cộng đồng MC Hà thành. Ít ai biết rằng, để đạt được những thành công như ngày hôm nay, Minh Hiếu đã phải đối mặt với muôn vàn áp lực, từ đó nỗ lực thay đổi và ghi dấu ấn trong lòng khán giả, trở thành MC/BTV của VTC News.
Những 'bóng hồng' tình nguyện viên

Những 'bóng hồng' tình nguyện viên

SVVN - 200 liên lạc viên, tình nguyện viên phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 được tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 14 - 17/9. Các tình nguyện viên như là một 'đại sứ văn hoá' để giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và những thành tựu phát triển mà Việt Nam đạt được.