Giới trẻ lan tỏa lối sống xanh với ý tưởng truyền thông mới lạ và đầy táo bạo

Giới trẻ lan tỏa lối sống xanh với ý tưởng truyền thông mới lạ và đầy táo bạo
SVVN - Với chủ đề “Truyền Thông Xanh”, IC Master 2019 đã nhận về hàng trăm bài dự thi đến từ các nhóm sinh viên trên khắp cả nước, mang đến những ý tưởng truyền thông ấn tượng, hướng đến bảo vệ môi trường.

Tuyên truyền để mọi người cùng “Sống Xanh” 

Nếu như sứ mệnh của truyền thông là lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, thì “truyền thông xanh” chính là truyền tải ý thức bảo vệ vô trường, sống thân thiện với thiên nhiên, thông qua lăng kính của những nhà truyền thông trẻ tuổi.  


 
Năm 2019 đã trở thành một năm kỉ lục của tình trạng ô nhiễm môi trường, khi người ta không khỏi sững sờ trước tình trạng cháy không biết chừng nào tắt ở rừng Amazon hay ở Indonesia, khi Hà Nội và TP.HCM liên tiếp xếp hạng đầu trong top các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới,...

Giới trẻ lan tỏa lối sống xanh với ý tưởng truyền thông mới lạ và đầy táo bạo

Các thí sinh tham dự vòng chung kết IC Master 2019, với chủ đề "Truyền thông xanh".


 
Do đó, với chủ đề “Truyền thông xanh”, IC Master 2019 không chỉ hướng đến sinh viên ngành truyền thông mà mở rộng hơn đối tượng là những bạn trẻ mong muốn tham gia vào bảo vệ và xây dựng một môi trường sống lành mạnh, tích cực hơn. Cuộc thi chính thức được khởi động từ tháng 5/2019 với hàng trăm đơn đăng ký tham dự của các bạn sinh viên tại nhiều trường đại học với những ý tưởng độc đáo trên nhiều khía cạnh của vấn đề môi trường: từ may mặc, cho đến phương tiện công cộng, từ thu gom rác thải, đến truyền thông vận động chính sách.


 
“Từ ý tưởng sáng tạo đến hành động quyết liệt”! 

Đó là những lời nhận xét từ phía Bà Lê Thiên Hạnh Trang, đại diện ban giám khảo đồng thời là Đại diện nhà tài trợ Vàng Golden Bee Communications, dành cho những đội chơi xuất sắc trong vòng Chung kết. Trong suốt chặng đường của cuộc thi, các nhóm đã thể hiện bản lĩnh của nhà truyền thông thế hệ mới từ việc lên kế hoạch, tổ chức các buổi talkshow, tổ chức Hội chợ, vận động chính sách trong khuôn khổ trường học hay tự tay làm nên những cuốn tạp chí thân thiện với môi trường,...thu hút sự quan tâm của dư luận và công chúng. Đặc biệt, dự án của nhóm The Mind về việc khuyến khích “mix & match” và sử dụng lại quần áo bảo vệ môi trường đã nhận được sự hỗ trợ và tài trợ của Quỹ Quốc Tế bảo vệ thiên nhiên (WWF). Rõ ràng, giới trẻ không chỉ có những ý tưởng mới mẻ, táo bạo, mà quan trọng hơn, họ sẵn sàng để theo đuổi đến cùng, để góp phần mang đến một thế giới xanh hơn.

Đêm Chung kết của cuộc thi diễn ra cuối tháng 9 vừa qua đã chứng kiến màn tranh đấu quyết liệt giữa 3 nhóm “khởi nghiệp về môi trường”. Cuối cùng, The Mind Team với chiến dịch nhằm xây dựng các buổi workshop truyền cảm hứng về thời trang xanh đã có màn thể hiện vô cùng độc đáo, xuất sắc và thuyết phục để giành lấy ngôi vị quán quân của IC Master 2019 với chủ đề “ TRUYỀN THÔNG XANH”.  Green Hub và Ba Bích cũng rất nỗ lực và là chủ nhân của Giải Nhì và Giải Ba của cuộc thi.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.
Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

SVVN - Nhân Ngày Nước thế giới (22/3) với chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh Đoàn Bến Tre, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất sản xuất 12.000 lít nước sạch mỗi ngày.