Hà Nội lùi lịch trả giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT 2021

0:00 / 0:00
0:00
Hà Nội lùi lịch trả giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT 2021
SVVN - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, TP. Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày, trên phạm vi toàn thành phố, các đơn vị, trường học chưa tổ chức trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho thí sinh như đã công bố.

Thực hiện kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ GD - ĐT, Sở GD - ĐT đã công bố: Chậm nhất ngày 2/8/2021, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho thí sinh.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, kể từ 6h ngày 24/7/2021 trên phạm vi toàn thành phố, Sở GD - ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học chưa tổ chức trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời; Giấy chứng nhận kết quả thi và học bạ cho thí sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ xin ý kiến Bộ GD - ĐT, UBND TP. Hà Nội để có hướng dẫn cụ thể hơn về việc trả hồ sơ cho thí sinh.

Đợt 1 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7. Hà Nội có 101.326 thí sinh đăng ký dự thi, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 98,9%. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Hà Nội không tổ chức đợt 2 của kỳ thi.

Cùng thời điểm này, các đơn vị, nhà trường cũng sẽ trả học bạ, Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đợt 1 (bản chính) cho thí sinh để các em kịp chuẩn bị cho việc đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chuyên gia lý giải tại sao ngành marketing lại lấy điểm trúng tuyển cao nhất

Chuyên gia lý giải tại sao ngành marketing lại lấy điểm trúng tuyển cao nhất

SVVN - Marketing tiếp tục là ngành lấy điểm cao nhất tại nhiều trường khối kinh tế và công việc liên quan đến marketing cũng đang thu hút nhiều bạn trẻ. Cùng trò chuyện về chủ đề này với nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, người biên soạn cuốn sách best-seller về marketing tại Việt Nam “Xây dựng hệ thống marketing và bán hàng hiệu quả” của TS Alok Bharadwaj – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á.