Hà Tĩnh: Thúc đẩy người Việt dùng hàng trong nước nhờ cách làm sáng tạo

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai qua 12 năm liên tục và đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Đến nay đã có 80% người tiêu dùng lựa chọn mua sắm các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ trong nước.

Tại Hà Tĩnh, nhiều mặt hàng sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chiếm được sự tin yêu của người tiêu dùng. Đây cũng là kết quả nỗ lực của các cấp, các ngành trong lan tỏa niềm tự hào về hàng Việt.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Tĩnh, thời gian qua Sở đã phối hợp với các đơn vị, ban ngành để tuyên truyền, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Mới đây nhất, Sở cũng phối hợp với Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” kéo dài 3 tuần với sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng người trẻ và người dân trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi đã thu hút hơn 16.564 người đăng ký tài khoản cuộc thi với 68.181 lượt tham gia.

Ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết, cùng với hình thức thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở cũng có các hoạt động hỗ trợ khác như: xây dựng các điểm bán hàng Việt, tổ chức các cuộc xúc tiến thương mại, triển lãm, cùng các doanh nghiệp tham gia các cuộc hội nghị xúc tiến cung – cầu để mở rộng thị trường, tăng cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.

Với những hoạt động thiết thực, số lượng hàng Việt tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã tăng lên rõ rệt. Các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam hiện đã chiếm hơn 80% số hàng được trưng bày tại các siêu thị. Thống kê cho thấy, có gần 80% người tiêu dùng lựa chọn mua sắm các mặt hàng, sản phẩm có nguồn gốc trong nước và trong tỉnh.

Các hoạt động nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng cũng giúp nâng cao niềm tin của người dân với hàng Việt. Cùng đó, Sở cũng phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường kiểm tra thị trường, chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các hoạt động nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng cũng giúp nâng cao niềm tin của người dân với hàng Việt.

MỚI - NÓNG