Hai chàng trai trẻ số hóa hàng nghìn điểm bán hàng thiết yếu tại TP. HCM

0:00 / 0:00
0:00
Hai bạn trẻ là Trần Thanh Tuấn và Nguyễn Hữu Đạt.
Hai bạn trẻ là Trần Thanh Tuấn và Nguyễn Hữu Đạt.
SVVN - Dựa trên danh sách 2.833 điểm bán các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố do TP. HCM giới thiệu, hai bạn trẻ đã lập trang web (tối ưu hóa cho điện thoại) nhằm giúp người dân có thể được hướng dẫn trực quan và nhanh chóng có được hàng hóa thiết yếu mình cần trong những ngày giãn cách.

Với việc cung cấp thông tin cụ thể về địa điểm, thời gian hoạt động, thông tin liên lạc, hình thức giao hàng, cập nhật tình trạng đang hoạt động hay tạm dừng của điểm bán nhằm... tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm trong giai đoạn hiện nay.

Thấy được nhu cầu của người dân, hai bạn trẻ là Trần Thanh Tuấn và Nguyễn Hữu Đạt đã số hóa thông tin và định vị bản đồ gần 3.000 địa điểm trên tại trang https://diembanhangthietyeu.com/ để người có nhu cầu có thể chỉ cần mở điện thoại hay máy tính là biết điểm có thể mua hàng thiết yếu gần mình nhất. Trang web hiện tại có chức năng: Gợi ý người dùng chia sẻ vị trí để hiển thị các cửa hàng gần nhất. Bên cạnh đó, website trang bị thuật toán tính khoảng cách để gợi ý địa điểm gần nhất với người dùng, đồng thời gợi ý lộ trình di chuyển và thời gian di chuyển tới địa điểm mong muốn.

Bố trí hiển thị các cửa hàng được tách theo từng phường/ xã, quận/ huyện để giúp người dân dễ tìm kiếm. Ở thông tin các điểm đều có thể hiện rõ thông tin về trạng thái hoạt động, giờ làm việc, thông tin lên hệ… Cách này giúp người dân có thể không phải tốn thời gian đi tìm cửa hàng, cũng như hạn chế việc ra đường trong thời điểm này.

Trang cũng có nút Báo lỗi để cộng đồng có thể gợi ý chỉnh sửa về thông tin vị trí nếu sai lệch cũng như cập nhật tình hình hoạt động của các cửa hàng địa điểm.

Hai chàng trai trẻ số hóa hàng nghìn điểm bán hàng thiết yếu tại TP. HCM ảnh 1

Website gợi ý lộ trình di chuyển tới một cửa hàng phù hợp.

Trần Thanh Tuấn, người thực hiện dự án nói: “Mình chỉ muốn giúp người dân dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm thông tin các địa điểm bán hàng thiết yếu trong thời gian này. Có thể sau thời gian giãn cách, trang web này đã hoàn thành sứ mạng hoặc có thể chuyển đổi thành trang cập nhật thông tin các địa điểm từ thiện, cơm miễn phí, nơi trợ giúp người khó khăn”, Trần Thanh Tuấn chia sẻ.

Trước đó, tài liệu “Phụ lục 7/ Danh sách điểm bán các mặt hàng thiết yếu (lương thực thực phẩm, khẩu trang, nước rửa tay) của hệ thống phân phối trên địa bàn TP. HCM (cập nhật ngày 7/7/2021), giới thiệu thông tin địa điểm, số điện thoại liên lạc, hình thức giao hàng… khá đầy đủ và thuận tiện cho người dân có nhu cầu mua hàng hóa trong những ngày toàn thành thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Tuy nhiên, danh sách gồm 111 chợ, 106 siêu thị, 2.616 cửa hàng tiện lợi này được trình bày bằng bản thống kê Excel, khiến một số người dân khó theo dõi địa điểm mình cần. Chính vì vậy, việc các bạn trẻ nghiên cứu, sáng kiến công nghệ giúp giải quyết nhanh nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu trong thời gian giãn cách xã hội.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nữ sinh đa tài của Chuyên Hà Nội – Amsterdam

Nữ sinh đa tài của Chuyên Hà Nội – Amsterdam

SVVN - Nguyễn Đỗ Quý Linh hiện là học lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cô được nhiều người biết đến khi đạt giải nhất cuộc thi viết khoa học Sciencious năm 2021 và trở thành gương mặt học bổng 2022 của trường VinUniversity.
Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

SVVN - Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" từ ngày 29/4-1/5 diễn ra tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, từ cổng chào đường Đinh Tiên Hoàng – Tràng Tiền – Hàng Khay đến vườn hoa Đền Bà Kiệu thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ Hà Nội. Nhằm kích cầu và khôi phục du lịch hậu COVID-19 tại lễ hội bao gồm 100 gian trưng bày giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch của các nghệ nhân được thiết kế sáng tạo bắt mắt thu hút sự quan tâm của du khách nhất là các bạn trẻ .