Hai chàng trai trẻ số hóa hàng nghìn điểm bán hàng thiết yếu tại TP. HCM

0:00 / 0:00
0:00
Hai bạn trẻ là Trần Thanh Tuấn và Nguyễn Hữu Đạt.
Hai bạn trẻ là Trần Thanh Tuấn và Nguyễn Hữu Đạt.
SVVN - Dựa trên danh sách 2.833 điểm bán các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố do TP. HCM giới thiệu, hai bạn trẻ đã lập trang web (tối ưu hóa cho điện thoại) nhằm giúp người dân có thể được hướng dẫn trực quan và nhanh chóng có được hàng hóa thiết yếu mình cần trong những ngày giãn cách.

Với việc cung cấp thông tin cụ thể về địa điểm, thời gian hoạt động, thông tin liên lạc, hình thức giao hàng, cập nhật tình trạng đang hoạt động hay tạm dừng của điểm bán nhằm... tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm trong giai đoạn hiện nay.

Thấy được nhu cầu của người dân, hai bạn trẻ là Trần Thanh Tuấn và Nguyễn Hữu Đạt đã số hóa thông tin và định vị bản đồ gần 3.000 địa điểm trên tại trang https://diembanhangthietyeu.com/ để người có nhu cầu có thể chỉ cần mở điện thoại hay máy tính là biết điểm có thể mua hàng thiết yếu gần mình nhất. Trang web hiện tại có chức năng: Gợi ý người dùng chia sẻ vị trí để hiển thị các cửa hàng gần nhất. Bên cạnh đó, website trang bị thuật toán tính khoảng cách để gợi ý địa điểm gần nhất với người dùng, đồng thời gợi ý lộ trình di chuyển và thời gian di chuyển tới địa điểm mong muốn.

Bố trí hiển thị các cửa hàng được tách theo từng phường/ xã, quận/ huyện để giúp người dân dễ tìm kiếm. Ở thông tin các điểm đều có thể hiện rõ thông tin về trạng thái hoạt động, giờ làm việc, thông tin lên hệ… Cách này giúp người dân có thể không phải tốn thời gian đi tìm cửa hàng, cũng như hạn chế việc ra đường trong thời điểm này.

Trang cũng có nút Báo lỗi để cộng đồng có thể gợi ý chỉnh sửa về thông tin vị trí nếu sai lệch cũng như cập nhật tình hình hoạt động của các cửa hàng địa điểm.

Hai chàng trai trẻ số hóa hàng nghìn điểm bán hàng thiết yếu tại TP. HCM ảnh 1

Website gợi ý lộ trình di chuyển tới một cửa hàng phù hợp.

Trần Thanh Tuấn, người thực hiện dự án nói: “Mình chỉ muốn giúp người dân dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm thông tin các địa điểm bán hàng thiết yếu trong thời gian này. Có thể sau thời gian giãn cách, trang web này đã hoàn thành sứ mạng hoặc có thể chuyển đổi thành trang cập nhật thông tin các địa điểm từ thiện, cơm miễn phí, nơi trợ giúp người khó khăn”, Trần Thanh Tuấn chia sẻ.

Trước đó, tài liệu “Phụ lục 7/ Danh sách điểm bán các mặt hàng thiết yếu (lương thực thực phẩm, khẩu trang, nước rửa tay) của hệ thống phân phối trên địa bàn TP. HCM (cập nhật ngày 7/7/2021), giới thiệu thông tin địa điểm, số điện thoại liên lạc, hình thức giao hàng… khá đầy đủ và thuận tiện cho người dân có nhu cầu mua hàng hóa trong những ngày toàn thành thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Tuy nhiên, danh sách gồm 111 chợ, 106 siêu thị, 2.616 cửa hàng tiện lợi này được trình bày bằng bản thống kê Excel, khiến một số người dân khó theo dõi địa điểm mình cần. Chính vì vậy, việc các bạn trẻ nghiên cứu, sáng kiến công nghệ giúp giải quyết nhanh nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu trong thời gian giãn cách xã hội.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Dự án Trung Thu Cùng Bé Vùng Cao của cô bạn 'Bống Chè Bưởi'

Dự án Trung Thu Cùng Bé Vùng Cao của cô bạn 'Bống Chè Bưởi'

SVVN - “Bống Chè Bưởi” là biệt danh của cô bạn Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, đang là học sinh lớp 11 tại Hà Nội. Năm 10 tuổi, Bảo Ngọc được nhiều khán giả yêu mến qua chương trình “Mặt trời bé con” với hình ảnh cô bé đến từ Tuyên Quang biết kinh doanh món chè bưởi như người lớn. Đến nay, Bảo Ngọc đã nấu chè và bán chè được gần 9 năm, dự án “Chè bưởi Bống nấu” của cô bạn còn gọi vốn thành công ở chương trình Shark Tank Việt Nam năm 2018.
Kỳ công phục dựng lồng đèn truyền thống trăm tuổi

Kỳ công phục dựng lồng đèn truyền thống trăm tuổi

SVVN - Trong khi nhiều người trẻ chọn con đường đi tìm cái mới, cái hiện đại để nâng cao đời sống tinh thần của người dân, thì vẫn có những người trẻ chọn hướng quay về với những giá trị xưa cũ của dân tộc: Chị Nguyễn Thị Kim Thủy và anh Nguyễn Hoàng Sơn (cựu sinh viên trường ĐH Kiến trúc TP. HCM), đồng sáng lập cửa hàng quà tặng văn hóa Khởi Đăng Tác Khí (KĐTK).
Chàng trai Hải Phòng kiên trì làm nội dung giáo dục trên TikTok: Không có đường tắt trong dạy và học

Chàng trai Hải Phòng kiên trì làm nội dung giáo dục trên TikTok: Không có đường tắt trong dạy và học

SVVN - Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội, Đặng Quốc Dũng (sinh năm 2000) hiện đang học Thạc sĩ ngành Giảng dạy Ngôn ngữ Anh tại trường Southern New Hampshire. Chàng trai gốc Hải Phòng còn được cộng đồng giáo viên, học sinh biết đến qua kênh TikTok “Dũng Đi Dạy” với những nội dung mang tính giáo dục cao liên quan đến việc dạy và học tiếng Anh.
Hành trình biến ‘giấc mơ nghệ thuật’ trở thành hiện thực của chàng trai từng nặng 100kg

Hành trình biến ‘giấc mơ nghệ thuật’ trở thành hiện thực của chàng trai từng nặng 100kg

SVVN - Từng là nạn nhân của body shaming, bị bạn bè “chê bai, dè bỉu”, chàng trai Nolan với thân hình quá khổ, mang trong mình ước mơ nghệ thuật đã quyết tâm thay đổi, “lột xác” để theo đuổi ước mơ. Bên cạnh đó là những khó khăn vô cùng khác, nhưng cũng không thể “dập tắt” niềm đam mê nghệ thuật của bản thân Nolan.
Áp lực tạo nên kim cương - Hành trình trở mình từ ‘viên ngọc thô’ của nam MC gốc Huế

Áp lực tạo nên kim cương - Hành trình trở mình từ ‘viên ngọc thô’ của nam MC gốc Huế

SVVN - Nguyễn Minh Hiếu - cựu sinh viên điển trai trường ĐH Công nghiệp Hà Nội - là gương mặt MC sự kiện quen thuộc trong cộng đồng MC Hà thành. Ít ai biết rằng, để đạt được những thành công như ngày hôm nay, Minh Hiếu đã phải đối mặt với muôn vàn áp lực, từ đó nỗ lực thay đổi và ghi dấu ấn trong lòng khán giả, trở thành MC/BTV của VTC News.