Hạn chế luồng giao thông thủy để hợp long cầu gần 800 tỷ qua sông Cần Thơ

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Để phục vụ cho việc hợp long cầu Trần Hoàng Na, Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa có thông báo hạn chế giao thông thủy trên sông Cần Thơ.

Ông Đinh Văn Ngoan – Phó Chi cục trưởng Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III vừa có thông báo về việc hạn chế giao thông thuỷ trên sông Cần Thơ để phục vụ cho việc thi công hợp long cầu Trần Hoàng Na.

Theo đó, cấm luồng giao thông thủy tại Km05+788, thuộc địa phận phường Hưng Lợi (quận Ninh Kiều) và phường Hưng Thạnh (quận Cái Răng), TP. Cần Thơ trong 3 đợt.

Đợt 1 từ ngày 26/8 đến 27/8/2023; đợt 2 từ 15/9 đến 16/9/2023; đợt 3 từ 19/9 đến 20/9. Thời gian cấm luồng trong ngày từ 7 giờ đến 11 giờ và chiều từ 13 giờ đến 17 giờ.

Theo Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III, tại khu vực thi công cầu Trần Hoàng Na có bố trí hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa và lực lượng điều tiết khống chế bảo đảm giao thông thủy.

Các phương tiện thủy khi lưu thông đến khu vực này phải tuyệt đối tuân thủ theo sự hướng dẫn của hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa và lực lượng bảo đảm giao thông thủy tại hiện trường.

Hạn chế luồng giao thông thủy để hợp long cầu gần 800 tỷ qua sông Cần Thơ ảnh 1
Cầu Trần Hoàng Na là cây cầu thứ 4 bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng.

Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng. Đây là công trình giao thông cấp I, quy mô 4 làn xe, rộng 23 mét, vận tốc thiết kế 60km/h, tĩnh không thông thuyền 50x7m, thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu thép, tổng chiều dài cầu 586,9 mét.

Công trình khởi công tháng 9/2020 với tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, cầu Trần Hoàng Na sẽ góp phần giải quyết tốt nhiệm vụ kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính của thành phố Cần Thơ, góp phần giảm ách tắc giao thông vào các giờ cao điểm.

Ngoài ra, cầu Trần Hoàng Na hoàn thành được kỳ vọng đóng vai trò là mạch nối, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư đến với TP. Cần Thơ và các tỉnh phía Nam sông Hậu. Cầu Trần Hoàng Na cũng có kiến trúc đẹp, tạo điểm nhấn cho đô thị Cần Thơ, mở ra cơ hội để ngành du lịch, thương mại, dịch vụ tăng tốc, bứt phá trong tương lai…

MỚI - NÓNG