Hãng bay giá rẻ Malaysia tạm dừng hoạt động

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Tuyên bố tạm dừng hoạt động được đưa ra sau khi CEO và một số thành viên của hội đồng quản trị từ chức. 

Hãng bay giá rẻ MYAirline thông báo đình chỉ hoạt động vào cuối tuần trước vì các vấn đề tài chính khi bắt đầu hoạt động dịch vụ hàng không dân dụng chưa đầy 1 năm. Động thái này diễn ra sau một tuần xuất hiện các tin đồn về tình hình tài chính của công ty và "làn sóng" từ chức của ban lãnh đạo, bao gồm cả CEO Rayner Teo.

Hãng bay giá rẻ Malaysia tạm dừng hoạt động ảnh 1

MYAirline đình chỉ hoạt động do không đảm bảo nguồn vốn đầu tư.

Ông Teo nhậm chức giám đốc điều hành kể từ khi thành lập doanh nghiệp vận chuyển vào tháng 11/2020. Hiện tại, Giám đốc điều hành Stuart Cross là người thay thế.

MYAirline cho biết quyết định tạm dừng hoạt động là do áp lực tài chính. Thương hiệu này đang trong quá trình tái cơ cấu cổ đông và đầu tư vốn. Theo nguồn tin nội bộ, một nhà đầu tư đã rút lui vào phút chót.

Trong một buổi thông tin báo chí, ban giám đốc MYAirline bày tỏ sự hối tiếc và xin lỗi về quyết định này. Đại diện hội đồng quản trị phát biểu: "Chúng tôi hiểu tác động của việc tạm dừng hoạt động ảnh hưởng tới những hành khách trung thành, những nhân viên tận tâm và đối tác của chúng tôi. Chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi để tìm hiểu các phương án hợp tác và huy động vốn khác nhau nhằm ngăn chặn việc đình chỉ này. Thật không may, hạn chế về thời gian khiến chúng tôi không còn lựa chọn nào khác".

Doanh nhân người Malaysia Goh Hwan Hua là cổ đông chính của MYAirline thông qua hai công ty tư nhân bao gồm Zillion Wealth và Trillion Cove Holdings, sở hữu lần lượt 88% và 10% cổ phần. Trong khi đó, cựu CEO Rayner Teo nắm giữ 2% còn lại.

Anthony Loke - Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia - cho biết rằng hãng hàng không sẽ cần tiếp cận Bộ Giao thông vận tải thông qua Ủy ban Hàng không Malaysia (MAVCOM) để trình bày bất kỳ vấn đề nào mà họ gặp phải và các cơ quan chức năng sẽ cố gắng tạo điều kiện cho họ về vấn đề cấp vốn. Ngoài ra, ông cho biết cơ quan quản lý sẽ xem xét các vấn đề để có thể hỗ trợ về pháp lý.

Trong khi đó, MAVCOM chỉ đạo MYAirline cần chăm sóc những khách hàng bị ảnh hưởng và hãng hàng không phải hoàn tiền cho những hành khách đã mua vé nhưng không thể bay.

Vào tháng 7, Rayner Teo tiết lộ hãng đã lên kế hoạch cho mục tiêu trở thành một thương hiệu lớn trong khu vực ASEAN trong vòng ba năm tới. Doanh nghiệp này bắt đầu khai thác chuyến bay quốc tế đến thủ đô Bangkok, Thái Lan vào cuối tháng 6.

Theo Nikkei Asia
MỚI - NÓNG