Hành trình truyền cảm hứng của nam sinh Nhân văn

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Đoàn Tuấn Anh (sinh năm 2006) là sinh viên năm thứ nhất, ngành Ngôn ngữ học, trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM). Với niềm đam mê nghệ thuật từ sớm, Tuấn Anh đã bước chân vào lĩnh vực sáng tạo nội dung trên TikTok và đã thu hút gần 100.000 người theo dõi.

Tuấn Anh được mọi người biết đến với giọng nói nhẹ nhàng, phong thái điềm đạm. Chính vì vậy, bạn bè còn ưu ái đặt cho anh biệt danh “cậu bé bước ra từ sách Giáo dục công dân”. Không chỉ gây ấn tượng bởi tính cách, Tuấn Anh còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi hành trình kiên trì theo đuổi đam mê, từng bước khẳng định mình trên con đường trở thành một nhà sáng tạo nội dung.

Hành trình theo đuổi đam mê

Ngay từ nhỏ, Đoàn Tuấn Anh đã nuôi dưỡng niềm đam mê với âm nhạc và nghệ thuật. Anh luôn ấp ủ ước mơ trở thành một MC, ca sĩ hoặc nhà sáng tạo nội dung để lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng. Chính vì vậy, Tuấn Anh đã bắt đầu xây dựng kênh cá nhân và đăng tải các sản phẩm sáng tạo từ rất sớm.

Hành trình truyền cảm hứng của nam sinh Nhân văn ảnh 1

Nam sinh Nhân văn với gương mặt điển trai.

Hành trình truyền cảm hứng của nam sinh Nhân văn ảnh 2

Đoàn Tuấn Anh (năm thứ nhất, ngành Ngôn ngữ học, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM).

Từ những năm Tiểu học, anh đã chia sẻ những video về cuộc sống thường ngày trên YouTube. Đến năm lớp 7, Tuấn Anh chính thức đặt những viên gạch đầu tiên trên hành trình sáng tạo nội dung trên TikTok. Nhớ lại những bước khởi đầu, Tuấn Anh chia sẻ: “Lúc mới bắt đầu, các video mình đăng tải hầu như không có người xem. Tuy vậy, mình không vì thế mà từ bỏ. Nhờ những bước đầu như thế, mình càng quyết tâm hơn trong việc chủ động học hỏi các anh chị đã nổi tiếng, trau dồi thêm kỹ năng để thực hiện những sản phẩm tốt hơn”.

Đối với Tuấn Anh, việc học hỏi từ những người đi trước không chỉ dừng lại ở những người đã thành công mà còn ở cả những sản phẩm chưa đạt được kỳ vọng. Bởi chính từ đó, mình có thể nhận ra những thiếu sót, rút kinh nghiệm và không ngừng cải thiện cho những sản phẩm tiếp theo.

Hành trình truyền cảm hứng của nam sinh Nhân văn ảnh 3

Tuấn Anh thử nghiệm bản thân ở nhiều lĩnh vực.

Tuấn Anh chia sẻ thêm: “Trở thành một nhà sáng tạo nội dung không đơn giản chỉ là đăng tải một video mà còn đòi hỏi sự chỉn chu, bài bản từ khâu lên ý tưởng, viết kịch bản, quay dựng cho đến hoàn thiện sản phẩm để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khán giả”.

Các nội dung mà Tuấn Anh thường xuyên đăng tải thường sẽ bắt theo xu hướng chung của xã hội. Tuy vậy, tất cả những nội dung đó đều mang đến một ý nghĩa mà nam sinh Nhân văn theo đuổi, đó là truyền động lực, cảm hứng tích cực cho mọi người.

Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân

Theo đuổi con đường trở thành một nhà sáng tạo nội dung, nhiều người thường đặt nặng việc nội dung có thu hút được nhiều tương tác hay không. Tuy nhiên, Tuấn Anh cho rằng, điều quan trọng hơn cả là xây dựng được thương hiệu cá nhân, tạo nên màu sắc riêng cho bản thân. Hành trình tìm ra phong cách riêng không hề dễ dàng. Tuấn Anh bộc bạch: “Mình cũng từng tự hỏi bản thân: Liệu mình là ai? Điều gì khiến mình khác biệt? Nhưng rồi, mình nhận ra rằng, quan trọng nhất vẫn là dấn thân. Cứ mạnh dạn làm những điều mình thích, thử sức với những gì mình đam mê, từ đó, màu sắc riêng sẽ dần được định hình”.

Hành trình truyền cảm hứng của nam sinh Nhân văn ảnh 4

Tuấn Anh trong vai trò MC của một chương trình.

Một yếu tố quan trọng hơn đó chính là việc tương tác với khán giả. Việc tương tác với khán giả sẽ giúp mọi người nhìn nhận rõ hơn về bản thân qua cách mình trò chuyện, trả lời các bình luận của họ, từ đó mà tăng độ nhận diện cá nhân. Theo Tuấn Anh, thông qua từng ý kiến, góp ý từ người xem, mỗi người sáng tạo có thể nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình để từ đó cải thiện và phát triển tốt hơn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân từ sớm đã mang lại cho Tuấn Anh nhiều lợi thế khi bước vào giảng đường. Trước hết, đó là việc gia tăng độ nhận diện, giúp bản thân được tin tưởng hơn khi làm việc cùng người khác. Ngoài ra, việc sở hữu thương hiệu cá nhân còn mở ra cơ hội kiếm thêm thu nhập, phát triển nhiều kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực mà Tuấn Anh theo đuổi. Đặc biệt, điều này còn giúp anh kết nối với nhiều mối quan hệ chất lượng, tạo nền tảng vững chắc cho tương lai.

MỚI - NÓNG
Học viện Kỹ thuật Mật mã giới thiệu ba ngành trọng điểm tại Ngày hội tuyển sinh khối các ngành Khoa học và Công nghệ
Học viện Kỹ thuật Mật mã giới thiệu ba ngành trọng điểm tại Ngày hội tuyển sinh khối các ngành Khoa học và Công nghệ
SVVN - Ngày hội tuyển sinh khối các ngành Khoa học và Công nghệ 2025 do báo Tiền Phong tổ chức sẽ diễn ra từ 7h đến 15h ngày 18/5 tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội). Tham gia chương trình, Học viện Kỹ thuật Mật mã kỳ vọng lan tỏa thông điệp về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời mang đến thông tin tuyển sinh ba ngành mũi nhọn, kỳ vọng giúp học sinh hiểu đúng về nghề và định hướng trở thành công dân số bản lĩnh trong kỷ nguyên số.
Thời kỳ K-pop cần tái cấu trúc lại ranh giới quyền lực và mối quan hệ nghệ sĩ - hãng thu âm
Thời kỳ K-pop cần tái cấu trúc lại ranh giới quyền lực và mối quan hệ nghệ sĩ - hãng thu âm
SVVN - Sự biến mất đột ngột của NewJeans khỏi ánh đèn sân khấu K-pop đã làm rung chuyển ngành công nghiệp âm nhạc trị giá hàng tỷ đô la của Hàn Quốc. Giữa lo ngại về động thái tương tự của những nghệ sĩ khác, các nhà phân tích và chuyên gia nhận định có thể đã đến lúc cần thúc đẩy việc xem xét lại hệ thống K-pop.

Có thể bạn quan tâm

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

SVVN - Với niềm đam mê nghệ thuật, đặc biệt là thời trang và sân khấu, Vũ Lê Phương không chỉ muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mà còn khao khát lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam qua từng khung hình, từng bước đi. Hành trình của cô gái trẻ này không thiếu những thử thách, nhưng ý chí kiên cường và tình yêu với nghề đã giúp Phương vượt qua tất cả để tỏa sáng.
Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

SVVN - Giữa làn sương sớm trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên), hình ảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc, tay nâng giỏ chè xanh, miệng nở nụ cười tươi, trở thành điểm nhấn giữa không gian ngập tràn hương trà. Đó là Cao Giang – phát thanh viên Gen Z được yêu mến trên các nền tảng truyền thông. Tham gia dự án “Hương sắc xứ trà”, Giang không chỉ trải nghiệm và ghi lại vẻ đẹp nghề làm trà truyền thống, mà còn lan tỏa tình yêu, sự trân quý với văn hóa trà Việt tới đông đảo người trẻ hôm nay.
Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

SVVN - TP. HCM những ngày cuối tháng Tư rực rỡ cờ hoa, không khí rộn ràng từ những tuyến phố đến các chương trình văn hóa – chính trị đang diễn ra khắp nơi Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Trong dòng cảm xúc của người trẻ hôm nay, Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Á hậu 2 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022', có những trải lòng đầy xúc động về hành trình sống, học tập, cống hiến của bản thân tại thành phố mang tên Bác.
TP. HCM: Đêm không ngủ trước giờ G Đại lễ 30/4 - Biển người chờ đón Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

TP. HCM: Đêm không ngủ trước giờ G Đại lễ 30/4 - Biển người chờ đón Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

SVVN - Trong một không khí chưa từng có, hàng vạn người dân TP. HCM đã thức trắng đêm 29/4, đổ về trung tâm thành phố để chờ đón Đại lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Những con phố rực rỡ cờ hoa và ánh sáng, phủ kín bởi dòng người háo hức, tạo nên một ‘đêm không ngủ’ ngập tràn cảm xúc và tự hào.